BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 8, 2011

Giorgio Italian Restaurant - Royal Orchid Sheraton Hotel, Bangkok

Giorgio Italian Restaurant - Royal Orchid Sheraton Hotel, Bangkok



 
Overall Score 8.5/10
Taste  4/5
Ambiance  5/5
Service 5/5
Value 4/5

Gioergio Italian Restaurant - Royal Orchid Sheraton on BumRes.com







ห้องอาหาร Giorgio’s เป็นอีกหนึ่งห้องอาหารน่าสนใจที่ผมเล็ง ๆ เอาไว้ว่าจะมานานแล้วแต่ติดโน่นติดนี่ เช่น เรื่องราคา (อันนี้ปัญหาหลัก) พยายามค้นดูรีวิวแล้วไม่มีรีวิวไหนจะเขียนถึงราคาโดยละเอียดเลย รวมถึงเวบไซต์โรงแรมก็ไม่มีเมนู และก็เรื่องสถานที่ เจริญกรุง 30 นี่มันค่อนข้างไกลบ้านผมน่ะครับ แต่วันนี้แน่วแน่ว่าจะไปแล้วก็เลยไปจนได้ ร้าน Giorgio’s @ Royal Orchid Sheraton นี่เป็นห้องอาหารอิตาเลียนที่ขนาดค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับร้าน Rossini @ Sheraton Grande ที่ผมเพิ่งไปมาครับ ร้านตกแต่งสวยกว่าแล้วก็มีส่วน Outdoor ติดแม่น้ำรับลมเย็น ๆ ด้วย (วันที่ผมไปมีคนนั่งด้านนอกเยอะกว่าด้านในอีกครับ)  ตัวบรรยากาศและการตกแต่งร้านนั้นชนะร้านสัญชาติยุโรปในโรงแรมช่วงหลัง ๆ ที่ผมไปมาหมดเลย (ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะติดแม่น้ำด้วย) พนักงานของร้านนี้มีอยู่คนเดียวที่คอยบริการผม น้องผู้หญิงบริการดีมาก ชอบ ๆ ให้ไปเลยเต็ม 10 ครับ (ไม่รู้เพราะลูกค้าน้อยด้วยรึเปล่า)





 
อาหารของทางร้านนี้ก็เหมือน ๆ กับร้านอิตาเลียนหรู ๆ กับร้านในโรงแรมอื่น ๆ มีอาหารให้เลือกไม่ค่อยเยอะ เน้นคุณภาพมากกว่าความหลากหลายและเมนูน่าจะเปลี่ยนเรื่อย ๆ ทุก ๆ ฤดูหรือตามเชฟที่มาประจำร้าน รายละเอียดอาหารแต่ละรายการ (ในวันที่ผมไป) ผมพิมพ์ไว้อยู่ใน tab menu แล้วนะครับเชิญเลือกดูเลือกชมกันได้เลย ผมเองกลับมานั่งดูอีกรอบแล้วยังอยากไปลองอีกหลาย ๆ อย่างเลยครับ มันถูกจริง ๆ (ถ้าได้ลด 50%) เมื่อเทียบกับความหรูหราของร้าน 



จานแรกที่ได้รับเป็น Caprese Salad แบบดั้งเดิมครับ จานนี้ผมกินมาหลายที่แล้วบอกตรง ๆ ว่าผมชอบของที่ Giorgio’s นี่มากที่สุดเลยชีสกับมะเขือเทศแช่มาเย็นเจี๊ยบ และชีสชิ้นหนามะเขือเทศคำโต กินพร้อม ๆ กันแล้วมันแบบ... โอ้วว้าวพระเจ้าจอร์จ เลยล่ะครับ คือกินมาหลาย ๆ ที่แล้วเค้าจะไม่แช่มาเย็น ๆ อร่อย ๆ แบบนี้รวมถึงมะเขือเทศจะไม่ฉ่ำแบบนี้ (ทางร้านมีมีดมาให้ผมตัดกินด้วยแต่ผมปากใหญ่กัดเข้าไปทั้งคำเลย ฮ่า ๆ อร่อยสะใจ) อย่างที่ 2 เป็น Risotto with Prawn and N’Duja Spicy Salami (430 บาท) จานนี้ Signature Dish ของทางร้านครับ ค่อนข้างต่างจากรีซอตโต้ที่เคยกินมาคือของที่นี่ออกแนวเป็นข้าวต้มเลยคือน้ำเยอะ ซึ่งมันเป็นอะไรที่ผมชอบครับและพอได้กินแล้วก็ไม่ผิดหวัง อร่อยครับจานนี้ ชอบ ๆ




 
จานที่ 3 เป็น  Main Course ครับ เป็นปลาค็อดดำเสิร์ฟกับมะเขือเทศกับหน่อไม้ฝรั่ง (Black cod fish with sun-dried cherry tomatoes and capers 710 บาท) จานนี้ก็อร่อยอีกเช่นกัน เนื้อปลาค็อดนึ่งมาได้ดีมากร้อนฉ่าไปถึงใจกลางเนื้อปลาและน้ำซอสที่ปรุงมาก็รสชาติเยี่ยมออกแนวจัดจ้าน ๆ หน่อยแต่ก็เข้ากับเนื้อปลาเป็นอย่างดี ส่วนอย่างที่ 4 เป็นจานที่ผมผิดหวังครับกับ Tom Yum Spaghetti 420 บาท จานนี้ผมสั่งเพราะเห็นในเมนูเขียนเอาไว้ว่า Pastamaster 2011 Competition Winner ก็เลยคิดว่าต้องอร่อยเทพแน่ แต่ที่ไหนได้ ไม่อร่อยเลยครับ มันแบบเผ็ดเกินไป แล้วก็แห้ง ๆ รสชาติไม่เข้าเนื้อไก่ที่มาด้วยกันอีกด้วย จานนี้กินไป 3-4 คำเลิกกินเลยครับ ปิดท้ายด้วยของหวาน เป็นของหวานรวม 4 อย่าง (420 บาท) อันนี้ก็ไม่ค่อยอร่อยครับ หลาย ๆ ร้านทำของหวานได้ดีกว่า(มาก) โดยเฉพาะร้านล่าสุดที่ผมไป (Inversus) นี่ชนะร้าน Giorgio’s แบบสบาย ๆ เลยล่ะครับ





 
เบ็ดเสร็จมื้อนี้ค่าเสียหาย 1,500 บาทเพราะมีลด 50% ครับ ซึ่งถึงไม่ลดผมก็ว่ามันไม่แพงมากอยู่ดีนะครับเนี่ย หุหุ สรุปมื้อนี้อาหารอร่อย 4 อย่างไม่อร่อย 2 อย่าง ก็ถือว่าโอเคนะครับ  เรื่องรสชาติร้านนี้โอเคสำหรับผมให้สัก 8 เต็ม 10 เรื่องบรรยากาศ, การบริการเอาไป 10 เต็มเลยถูกใจมาก ๆ ไว้คราวหน้าผมคงต้องพาแฟนมา Sweet ที่ร้าน Giorgio’s @ Royal Orchid Sheraton นี่สักหน่อยแล้วครับ นั่งริมแม่น้ำ จิบไวน์  รับลมแม่น้ำไป อู้ว สวีทดีแท้ ๆๆๆ (ฮา)





update
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...