BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 10, 2011

De Lovely - Italian Restaurant, Thonglor (Out of Business)

De Lovely - Thonglor (ร้านอาหารอิตาเลียน ทองหล่อ) 
ปิดกิจการ




Overall Score  3/10
Taste   2.5/5
Ambiance  2.5/5
Service  2.5/5
Value   1/5








เหตุที่ได้ไปร้าน De Lovely นี้ก็เพราะดีลเป็นเหตุครับ เห็นดีลอันน่ารัญจวนใจของเวบ ensogo.com ผมก็เลยจัดไป 2 ใบแล้วก็ชวนที่บ้านไปกินร้าน De Lovely ที่ตั้งตัวเองอยู่ที่ Market Place ต้น ๆ ซอยทองหล่อกันครับ ร้านนี้ มาค้น ๆ ดูทีหลังพบว่าเป็นร้านของ คุณแนนนี่ Girly Berry ครับ เอาแล้ว ร้านของดารา ส่วนใหญ่ที่ไป ๆ มามันมักจะไม่ไหวน้าอาศัยว่าขายชื่อเสียงเอา แต่ทำไงได้ซื้อคูปองไปแล้วก็ต้องเลยตามเลยครับ





                ร้าน De Lovely นี่ขายอาหาร Italian ครับ อาหารมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะนัก แต่ก็เหมือนจะอยู่ในมาตรฐานของร้านอิตาเลียนทั่วไปนะครับ สนนราคาอาหารแต่ละอย่าง ไม่ค่อยแพงนัก เมื่อเทียบกับทำเลและการตกแต่งร้าน คืออยู่ในช่วง 100 – 300 บาทเป็นหลัก อะไรเป็นอะไร ก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยครับ





                อาหาร 2 อย่างแรกเป็นซุปเห็ดกับซุปหัวหอมครับ ซุปเห็ด 110 บาท ส่วนซุปหัวหอม 120 บาท ให้มาถ้วยเล็ก ๆ ส่วนเรื่องรสชาติก็เหมือนซุปสำเร็จรูปยังไงไม่ทราบครับ แล้วก็ซุปหัวหอมผม ในเมนูเขียนว่าเสิร์ฟพร้อมขนมปังอบชีสด้วย แต่ผมเห็นแต่วิญญาณมันอ่ะครับ ขี้เกียจท้วงพนักงานด้วย เก็บเอาเป็นความรู้สึกแย่ ๆ ไว้กับตัวดีกว่า
                พอหมดซุป สลัดก็มาต่อครับ พี่ผมสั่งเชฟสลัดไป 170 บาท หน้าตาตอนแรกที่เห็น นี่มันซีซาร์สลัดชัด ๆ ไหงตั้งชื่อว่าเชฟสลัด -*- แถมตอนจะสั่งอาหาร พนักงานบอกว่าวันนี้ซีซาร์สลัดหมดด้วย! ท่านผู้อ่านลองใช้สายตาช่วยพิจารณากับผมหน่อยสิว่า นี่มันคือซีซาร์สลัดจริง ๆ ตามที่ผมเข้าใจ เรื่องรสชาติก็ธรรมดา ๆ ครับตามประสาซีซาร์สลัดร้านทั่ว ๆ ไป แต่ที่ไม่ธรรมดาคือ 170 บาทแต่ให้มาน้อยมากกกกกกก ความคิดแรกของผมที่แว่บขึ้นมาคือร้าน Piri-Piri ตรงพารากอน รู้สึกจะ 120 หรือ 150 บาทหรือไรเนี่ยแหละแต่แบบ มาพูน ๆ จานกันเลยทีเดียว



                สลัดเสร็จก็ตามมาด้วย Bake baby clams ครับ 180 บาท อันนี้ในเมนูเขียนไว้ว่าเสิร์ฟพร้อมขนมปังกระเทียม แต่ก็เช่นเคย มาพร้อมวิญญาณครับ ผมไม่เห็นขนมปังกระเทียมแต่อย่างใด ส่วนเรื่องรสชาติ ชิ้นแรกโอเคครับ อร่อยใช้ได้เลย แต่ชิ้นที่ 2 ที่ 3 นี่แบบโอ้โห เศษดินหรือเศษเปลือกหอยไม่ทราบ ผมเคี้ยวไปดังกรอบ ๆ กันเลยทีเดียว และก็มีเยอะมากกว่าจะเอาออกจากปากหมด  ไม่รู้เหมือนกันว่าทำมาได้ยังไง ฮ่วย




                ตามติดมาด้วยพาสต้า ปลาสลิด กับ พาสต้าหอยตลับไวน์ขาวครับ ทั้ง 2 อันนี้ ราคาจานละประมาณ 200 บาท แต่แบบว่า ให้มา .. หยิบมือเท่าแมวดมเลย ผมกับพี่ม้วน ๆ กันคนละ 4-5 ม้วนก็หมดจานแล้ว เทียบกับร้าน อิตาเลียนพราวฟ้าที่ไปมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว 200 เท่ากัน แต่พี่ผมกินเหลืออ่ะ  ส่วนเรื่องรสชาติ ก็ธรรมดา ๆ ครับ อร่อยพอใช้




                Main Course อีก 2 จานที่เหลืออย่างแรกเป็นพอร์คช้อปราดซอสแอบเปิ้ลครับ ตอนยกมาวางปุ๊บ พี่ผมบอกว่าทำไมหน้าตามันดูเหมือนร้านสเต็กห้องแถว ราคาประหยัดจัง ผมก็เห็นด้วย คือแบบ พอร์คช้อป ที่ผมกินมาเนื้อจะหนา ๆ หน่อย ของร้านนี้นี่มาแบบบางมาก บางประมาณครึ่งนึงของขนาดมาตรฐานได้มั้ง แล้วเครื่องเคียงก็มีแค่มันบดกับเศษผัก นี่มันอะไรกัน ส่วนเรื่องรสชาติ ก็พอกระเดือกได้อ่ะครับ ตัวน้ำราดทำมาได้ค่อนข้างดี แต่ผิดหวังการนำเสนอนี่แหละ ส่วนอย่างสุดท้ายเป็นซี่โครงหมูครับ ให้มา 4 ซี่ รสชาติและหน้าตาของจานนี้ผมว่าดีที่สุดในมื้อเลยล่ะ เนื้อตุ๋นมาดี เนื้อร่วนและนุ่มมาก ๆ และส่วนซี่โครงมีกระดูกอ่อนติดมาด้วย เคี้ยวกันกรุบ ๆ อร่อยดี น้ำราดก็รสชาติเยี่ยม อร่อยสูสีกับพวกร้านซี่โครงชื่อดังเลยครับสำหรับจานนี้



                เบ็ดเสร็จค่าเสียหายวันนี้ 1,200 บาทหลังหักส่วนลดไป 1,000 บาทจาก Gift Voucher ครับคือลดไปประมาณ 600 บาทนั่นเอง โอเค 2,200 ลดไป 600 บาทก็ประมาณ 35% ก็ลดเยอะอยู่ แต่ผมกลับไม่มีความประทับใจในอาหารของร้านนี้เลยครับ ที่ไม่ชอบสุดก็คือปริมาณอาหาร คือการตั้งราคาให้มันดูถูกแล้วเอาอาหารมาให้น้อย ๆ แบบนี้ ผมไม่ชอบเลยจริง ๆ สู้ตั้งแบบแพงขึ้นมาหน่อยและให้ปริมาณที่มันเหมาะสมเหมือน ๆ กับร้านอื่นซะจะยังดีกว่า อันนี้เรื่องปริมาณอาหารน้อยผมไม่รู้ว่าเกี่ยวกับที่แจ้งไปว่าจะใช้ deal ของ ensogo ด้วยรึเปล่านะครับ เพราะเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาไปกินร้าน Nostro มาทางร้านก็ถามว่าจะใช้ดีลของ ensogo มั้ยผมก็บอกว่าเปล่า ขนาดอาหารก็ดูมาตรฐานดี แต่ร้านนี้พอผมบอกว่าจะใช้ดีลแล้วยืนคูปองให้ก่อนสั่งอาหาร แล้วรู้สึกว่าอาหารแต่ละอย่าง ให้มาน้อยกว่าที่ควรจะเป็น แล้วก็บางอย่างก็ไม่มีอะไรที่มันควรจะมี เช่น ขนมปังกระเทียม, ขนมปังอบชีส ที่เขียนไว้ในเมนู ถ้าทางร้านนี้ หรือ ร้านไหน ๆ พอเห็นว่าเป็นคนมาใช้ดีล แล้วให้ปริมาณมาน้อย ๆ แบบนี้ ทีหลังผมจะแบนล่ะ ไม่ซื้อดีลและไม่ไปร้านนั้นแล้ว
                อ้อ อีกอย่างที่ไม่ชอบคือผมไปกัน 4 คน แล้วโต๊ะที่ร้านเป็นโต๊ะแยกหมด แทนที่จะกุลีกุจอเอาโต๊ะมาต่อให้ กลับยืนทื่อมะลื่อ จนแม่ผมบอกว่าไปนั่งข้างนอกก็ได้ แต่ผมไม่อยากนั่งเพราะยุงเยอะก็เลยถามว่าต่อโต๊ะให้ได้มั้ย พนักงานก็เลยบอกได้ ก็เลยได้นั่งข้างใน แต่ไม่วายครับ ยุงเยอะมาก ๆ ในร้าน ไม่รู้ว่าปล่อยให้ยุงเข้ามาเยอะขนาดนั้นได้ยังไง เสียอารมณ์มาก ๆ เลย
                จริง ๆ แล้วผมติดใจเรื่องปริมาณอาหารมากเลยนะครับเนี่ย อยากรู้ว่าถ้าไปแบบไม่มีดีลจะได้ปริมาณเท่ากับที่ไปแบบมีดีลรึเปล่า แต่ไม่ขอกับร้านนี้ละกัน เดี๋ยวถ้า ensogo มีดีลร้านไหนที่ผมเคยไปมา ผมจะลองซื้อแล้วลองไปดู แล้วจะลองเทียบดูครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...