BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

China Shark Fin หูฉลามไชน่า ถนนพัฒนาการ ร้านอาหารจีน

China Shark Fin หูฉลามไชน่า ถนนพัฒนาการ ร้านอาหารจีน


Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5


China Shark Fin - Chinese Restaurant on BumRes.com







ร้านหูฉลามร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่ตั้งอยู่แถวคลองตัน-พัฒนาการ ใกล้ ๆ กับร้านเฮงหูฉลามที่ผมเคยรีวิวไป ร้านนี้เคยเปิดสาขาแรกที่เอกมัย พ่อกับแม่ผมจำได้ว่าเป็นห้องแถวห้องเดียวดูไม่น่าจะไปรอด แล้วไม่กี่ปีร้านนั้นก็หายไป แล้วพ่อกับแม่ผมก็ตกใจเมื่อรู้ว่าร้านนี้กับร้านนั้นมันคือร้านเดียวกัน แถมร้านนี้มีอีกสาขาตรงเหม่งจ๋ายด้วยอีกต่างหาก เปิดมานานขนาดนี้แล้ว มี 2 สาขาแล้ว ร้านนี้ของเขาต้องมีดีว่ามั้ยครับ? ซึ่งขอบอกตรง ๆ ว่าของ ๆ ร้านนี้เขาดีจริง ๆ



                ร้านนี้ผมไปถึงตอนประมาณห้าโมงครึ่งของเย็นวันอาทิตย์ (วันลอยกระทงปี 53) ไปถึงมีโต๊ะนั่งอยู่แล้ว 2 โต๊ะ เป็นชายวัยกลางคน(40-50) ชาวญี่ปุ่นโต๊ะอยู่โต๊ะหนึ่งแล้วก็โต๊ะครอบครัวอีกโต๊ะนึง (ตามในรูป) ก็ประหลาดใจครับว่าทำไม 2 โต๊ะนี้มากันเร็วจัง แล้วพอสักพักหลังจากที่ผมนั่งรออาหารก็มีลูกค้าชายวัยกลางคนชาวญี่ปุ่นมาอีกกลุ่มนึง กลุ่มนี้ไม่ได้มาตัวเปล่าพกไวน์กันมาด้วยคนละขวด เบ็ดเสร็จประมาณ 5-6 ขวด โอ้โห จะเอากันให้ตายแต่ยังไม่มืดกันเลยเหรอครับคุณน้าทั้งหลายครับ หลังจากที่มี 2 โต๊ะนี้กับอีก 1 โต๊ะครอบครัว ทำให้บรรยากาศมื้ออาหารของผมในวันนี้เต็มไปด้วยเสียงเฮโล เสียงหัวเราะ ดังลั่นร้านแทบจะตลอดเวลา แรก ๆ แอบหนวกหูครับแต่หลัง ๆ เริ่มชินเพราะผมก็โตมาในสังคมแบบนี้แหละ บ้านผมก็จีนเหมือนกัน



                พนักงานร้านนี้บริการดีครับ น้ำไม่เคยพร่องแก้ว เปลี่ยนจานเปลี่ยนถ้วยให้อยู่เรื่อย ๆ มียกน้ำมาให้ล้างมือ ยกผ้ามาให้เช็ดมือ ไม่น่าเชื่อว่านี่จะเป็นการบริการจากร้านจีนโช้งเช้ง ๆ ในย่านเกือบชานเมืองแบบนี้ เจ้าของร้านเทรนมาได้ดีครับ






                เข้าถึงเรื่องอาหาร ก่อนมากินที่นี่ผมเคยอ่านเจอคอนเมนท์นึงในห้องก้นครัวว่าร้านนี้เป็นร้านโปรดของคุณเธอ ผมอ่านเจอเมื่อ 1-2 อาทิตย์ก่อน ไม่น่าเชื่อว่าจะมาร้านนี้ได้เร็วขนาดนี้และคาดหวังกับอาหารเอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม วันนี้ผมไปกันทั้งครอบครัว 4 คนสั่งไป 6 อย่างอะไรเป็นอะไรบ้างนั้นเชิญชมและอ่านได้ที่รูปเลยครับ อาหารส่วนใหญ่ราคาพอ ๆ กับภัตตาคารร้านอาหารจีนทั่ว ๆ ไป และก็มีให้เลือกพอประมาณคือประมาณ 100 อย่าง ของดีของเทพเช่น เป๋าฮื้อ, ปลิงทะเล มีให้เลือกอย่างครบครัว ส่วนอาหารที่ผมสั่งไปนั้นมี 6 อย่างอยากจะบอกว่าทั้ง 6 อย่างที่สั่งไปนั้นอร่อยเกินมาตรฐานไป 5 อย่างเลยครับ มีกุ้งอบวุ้นเส้นที่ยังทำมาได้ไม่ค่อยดีคือรสชาติมันยังไม่เข้าเนื้อกุ้งสักเท่าไร แต่อีก 5 อย่างโดยเฉพาะโกยซีหมี่ผมอยากจะบอกว่าอร่อยระดับร้านเหลาเรียกพี่(หรือพ่อ) ก็ยังได้เลยครับ (เอแต่นี่มันก็ร้านเหลาเหมือนกัน -*-)





                ค่าเสียหายวันนี้ 2,200 บาทครับ อิ่มกำลังดีไม่ถึงกับจุก ทางร้านไม่มี service charge + vat ขอปรบมือให้และน้ำชาเติมให้ตลอดเวลาแต่คิดราคามาแค่ 30 บาทอีกเช่นกัน ขอตบมือให้อีกที  สรุปร้านนี้กลายเป็นร้านโปรดของครอบครัวผมไปล่ะครับ ทั้งพ่อ, แม่ พี่และผม ติดใจในรสชาติทุกคน แต่ไอ้ที่จะทำให้ไม่อยากไปก็ตรงเหล่าชายวัยกลางคนทั้งหลายมาเฮโลกันนี่แหละครับ แต่ก็อย่างที่บอกไป พอนั่ง ๆ ไปมันก็เริ่มชินครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...