BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 8, 2011

Casa Antonio - Italian Restaurant, Chaing Mai

Casa Antonio - Chiang Mai (Italian Restaurant)





Overall Score  10/10
Taste   5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   5/5


Casa Antonion Ristorante Italiano - เชียงใหม่ on BuMRes.com









ร้าน Casa Antonio นี้ผมจับพลัดจับผลูได้ไปเพราะว่าตอนแรกมีรุ่นพี่คนนึงแนะนำร้าน Giorgio’s ไว้แต่พอดีร้าน Giorgio’s นั้นปิดและทางคนรับสายบอกว่าให้ไปร้านนี้แทนก็เลยต้องไปกัน ร้าน Casa Antonio นี่อยู่ใกล้ ๆ กับร้าน Giorgio’s ครับ เลยโรงแรมแชงกรีลา เชียงใหม่มาหน่อยนึงก็ถึงล่ะ อยู่บนถนนช้างคลานมั้งครับถ้าจำไม่ผิด ตัวร้านเหมือนเป็นบ้านมาดัดแปลงทำเป็นร้านอาหาร ก็ให้บรรยากาศที่ดีครับ ไม่ว่าจะเป็นด้านนอกร้านหรือด้านในร้าน





                ทีเด็ดของร้านนี้คงเป็นที่อาหารครับ อาหารมีให้เลือกเยอะมาก และราคาก็ไม่แพงมากเมื่อเทียบกับร้านอิตาเลียนระดับเดียวกันที่กรุงเทพ คืออยู่ในช่วง 200-300 บาทเป็นหลัก ยกเว้นพวก Main Dish ที่กระโดดขึ้นไปหน่อยแต่ก็ไม่ได้สูงโอเวอร์อะไรมากนัก ดู tab menu ประกอบได้เลยนะครับ





                เริ่มกันที่ขนมปังกินเล่นก่อนอาหารมากันดีกว่าครับ ขนมปังร้านนี้อร่อยมาก ทำมาได้ดีมาก แถมมี 2 อย่างและอบมาร้อน ๆ เลย เอาล่ะสิ เริ่มต้นมาก็ประทับใจแล้ว และแล้วอาหารจานแรกก็ตามมาครับ นั่นก็คือ Beef Carpaccio (280+ บาท) ครับ จานนี้ ผมไม่แน่ใจว่าผมเคยกินรึเปล่า แต่เท่าที่ความทรงจำระยะสั้นผมฉายขึ้นมา ผมว่าผมไม่เคยกินนะ ซึ่งพอได้กินแล้วมันแบบว่า... อร่อยมว๊ากกกส์ คือแบบ เนื้อดิบ ๆ กับผักร็อกเก็ต กับชีส ทำไมมันถึงเข้ากันได้ขนาดนี้ ๆๆๆๆๆๆ ต่อไปนี้ไอ้เจ้าจานนี้จะเป็น Appetizer ขาประจำของผมล่ะ  จานต่อมาเป็น Anotonio Sald (230+) จานนี้ ก็โอเคนะครับ แต่ก็ไม่ได้อร่อยมากมายอะไร เพียงแต่ว่าให้เยอะดี ตามติดมาด้วย Mussels Lemon (270+) จานนี้ก็ให้เยอะครับ และก็อร่อยดีด้วย หอยไม่เหม็นคาวเลยยยยย เยี่ยมครับ อีก 2 อย่างก่อนเข้าโหมดพาสต้าคือ Ossobuco (350+) หรือขาลูกวัวตุ๋นนั่นเอง จานนี้อร่อยเทพพพพพพพพพพพ ขิง ๆ อีกแล้วครับ เพื่อน ๆ ผมรุมจ้วงกันกินแทบจะไม่ทัน เนื้อตุ๋นมาจนเปื่อย เอาช้อนเลาะ ๆ กินสบาย ๆ บวกกับมันบดสุดอร่อย ที่เพื่อนผมดันทะลึ่งสั่งเป็นจานเดี่ยวมาอีกจาน ก็เลยกลายเป็นมันบดล้นทะลักโต๊ะกันไปเลย แต่ก็ไม่เป็นไรครับ อร่อยดี แล้วรอสักพักนึงพิซซ่าก็มาครับ เป็นพิซซ่า 4 หน้าอะไรสักอย่างจำไม่ด้ 250+ ครับ อร่อยดี บางกรอบ เนื้อแน่น ดีกว่าพวกร้าน Pizza Franchise ทั่ว ๆ ไปมากมายครับ







                พอหมดพวกอาหาร Main กับ Appetizer ก็เข้าสู่โหมดพาสต้าครับ สั่งกันไปคนละจาน ไม่ซ้ำกันเลย มี Penne 4 Cheese , Spaghetti carbonara , Tagliatelle salsicia , Tagliatelle scallops , Linguine Prawns , Penne Squid Tomato bacon และ ลาซานญ่า ครับ ทั้งหมดนี้ราคาอยู่ที่ 200 ปลาย ๆ ครับและทั้งหมดนี้ให้มาเยอะมาก บวกกับให้มาตอนที่ ไม่ต้องกินพาสต้าก็อิ่มแล้วววววว คือไม่น่าสั่งพาสต้าไปเลยนั่นเอง พาสต้าทุกจาน จัดได้ว่าอร่อยเข้าขั้นเลยทีเดียวครับ ไม่มีจานไหนผิดหวังเลย





                เบบ็ดเสร็จมื้อนี้ค่าเสียหาย 3685 บาท ทางร้านมี service 10% แต่ไม่มี Vat สำหรับมื้อนี้ ผมชอบมากกก ร้าน Casa Antonio นี่อร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านอิตาเลียนที่กรุงเทพ แถมราคาก็ค่อนข้างประหยัดกว่าอีกด้วย สมกับที่เป็นร้านสาขาของร้าน Giorgio ร้านดังของเชียงใหม่ สรุป ไม่ว่าจะเรื่องบรรยากาศ, การบริการ (คือมีผู้หญิงคนนึงเหมือนจะเป็นเจ้าของร้านจะชอบมาชวนคุยแนะนำอาหารครับ ผมชอบพี่แกมาก ส่วนพนักงานก็บริการดี) โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องอาหาร จัดว่าอยู่ในเกรด A หมดครับสำหรับร้านนี้ ขอจัดให้เป็นร้าน Highly Recommended เลยละกันครับ สำหรับใครที่ต้องการกินอาหารอิตาเลียนอร่อย ๆ ที่เชียงใหม่




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...