BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, December 12, 2011

เฮง หูฉลาม ร้านอาหารจีน พัฒนาการ

เฮง หูฉลาม ร้านอาหารจีน พัฒนาการ Heng Shark Fin Chinese Restaurant Pattanakarn Road



Overall Score  7/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   2.5/5


เฮงหูฉลาม ร้านอาหารจีน on BumRes.com






เฮงหูฉลาม เป็นร้านหูฉลามที่ไม่ได้อยู่แถวย่านหูฉลามคือแถว เยาวราชและสีลมแต่ปลีกวิเวกมาเปิดอยู่ตรงสี่แยกคลองตันติด ๆ กับร้านห่านพะโล่ฉั่วคิมเฮง (จริง ๆ แล้วมีร้านหูฉลามข้าง ๆ อีกร้านชื่อร้านไชน่าเพลสแต่ผมยังไม่เคยไปเลยครับ) ร้านนี้ใช้ที่จอดรถเดียวกับร้านฉั่วคิมเฮงครับ จะเป็นซอยเล็ก ๆ เลี้ยวเข้าไปจอดได้หลังได้ที่จอดรถกว้างขวางใหญ่โต
                บรรยากาศร้านค่อนข้างโช้งเช้งคล้าย ๆ ร้านอาหารจีนสมัยก่อนครับ ร้านเป็นห้องแถว 2 คูหา มีโต๊ะอยู่ประมาณสัก 10 โต๊ะได้ตอนผมไปมีผมอยู่คนเดียว (ผมไปตอน 5 โมงนิด ๆ ) เจ้าของร้านนั่งกินข้าวอยู่กับภรรยาของเขาโต๊ะใกล้ ๆ ผมคุยโทรศัพท์เสียงดัง คุยกับคนในร้านเสียงดัง เด็กเสิร์ฟก็คุยกันเสียงดัง แถมผนังร้านยังตกแต่งแปลก ๆ ด้วยรูปพระ หรือคำคมต่าง ๆ ที่แบบว่า “ติดตามใจกู” อะไรประมาณนี้ เอาเป็นว่าถ้ามาร้านนี้อย่าได้หวังเอาบรรยากาศเลยครับ





                เข้าเรื่องอาหาร ร้านนี้มีอาหารให้เลือกเยอะและครบถ้วนพอ ๆ กับร้านเหลาเทพ ๆ ที่สีลมหรือเยาวราชเลยครับ ทั้งหูฉลาม, เป๋าฮื้อ, ปลาต่าง ๆ และนกพิราบ เรียกได้ว่าตอนผมเห็นเมนูก็แอบประหลาดใจเหมือนกันเพราะว่าร้านดูบ้าน ๆ มากเลย ส่วนราคาโดยส่วนตัวผมว่าถูกกว่าร้านแถวในเมืองนะครับ รบกวนดูรายละเอียดเมนูได้ที่แท็บเมนูเลยครับ และก็เนเคยครับผมไปกับแม่ 2 คนอีกแล้วสั่งไป 4 อย่าง อย่างแรกที่ได้คือหูฉลาม (600 บาท) ร้านนี้ราคาเริ่มต้นที่ 400 บาทและลากยาวไปถึง 2,000 บาทสำหรับของผม 600 บาทก็ถือว่าเป็นหูฉลามขนาดเล็กสำหรับทางร้านครับจานนี้ยกมาเสิร์ฟอย่างรวดเร็วประมาณว่ายังสั่งอาหารไม่ทันเสร็จ เด็กเสิร์ฟก็สั่งพ่อครัวให้ทำแล้ว เลยได้เร็วมาก หูฉลามร้านนี้ อร่อยครับผักถั่วงอกผักชีก็ให้มาเยอะ รวมถึงเนื้อหูฉลามกับเนื้อปูก็ให้มาเยอะ และปรุงมาได้ดีมาก อร่อยได้มาตรฐานหูฉลามชั้นดีเลยทีเดียว ผมกับแม่ตักแบ่งกันได้ประมาณ 5-6 ถ้วยก็หมดหม้อแล้วก็นั่งรอสักพักกว่าอาหารจานต่อไปจะมาซึ่งก็คือผัดโป๊ยเซียน (200 บาท) จานนี้ให้มา 8 อย่างตามชื่อจริง ๆ ครับเป็นพวกเครื่องใน ปลาหมึก และเนื้อหมู เนื้อไก่ ผัดมากับถั่วงอกกับหัวหอม อร่อยอีกแล้วครับสำหรับจานนี้และให้มาเยอะเกินราคาอีกต่างหาก นั่งกินจานนี้แบบละเมียดละไมทีละนิดรอข้าวผัดปูมาทานด้วยครับแล้วสักพักข้าวผัดปู (150 บาท) ก็มา มาร้านอาหารจีนแล้วสั่งข้าวผัดนี่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยผิดหวังนะครับ พวกร้านอาหารจีนนี่จะผัดได้ข้าวร่วนดีมาก(พวกร้านอาหารไทยสะบัดกะทะไม่เป็นรึเปล่านะ) และก็ปรุงรสมาแบบกำลังดี อร่อย ๆ เลย จานนี้ 150 บาทแต่ให้มาเยอะเกินราคาอีกจานอีกแล้วครับ และจานสุดท้ายที่สั่งคือนกพิราบทอดเหล้าไวน์ (350 บาท) ร้านนี้จะไม่ได้ทอดมาเปล่า ๆ เหมือนร้านส่วนใหญ่ที่ผมไปทานมาครับแต่จะราดเหล้ากับไวน์มาด้วยเลยทำให้หนังของนกพิราบนี้อร่อยมาก ๆ ครับ แค่แบบว่าลิ้นผมไปแตะโดนหนังมันความอร่อยก็แผ่ซ่านไปถึงสมองแล้วล่ะครับ โอ้โหประทับใจ แล้วก็ทอดมาได้ดีครับ เนื้อสุกทุกส่วนกำลังดี จานนี้ผ่านอีกเช่นกัน





                ค่าเสียหายวันนี้ 1,460 บาทมีโกยซีหมี่จานเล็กห่อกลับบ้านด้วยกล่องนึงครับ เรื่องรสชาติเป็นยังไงไม่ทราบเหมือนกันเพราะไม่ได้ชิมครับ สำหรับร้านนี้ท่าจะมาเพื่อลิ้มรสกับอาหารจีนขั้นเทพในราคาที่สมเหตุสมผลและปริมาณเยอะกว่าร้านทั่วไป ขอเชิญมากันได้เลยนะครับผมการันตีเลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังและไม่ต้องถ่อไปไกลถึงเยาวราชหรือสีลม แต่ตามที่บอกไว้ตอนแรกครับ หวังได้แต่เฉพาะกับอาหารเท่านั้น บรรยากาศนั้นไม่ค่อยดีนัก ส่วนเรื่องการบริการก็พอโอเคอยู่ครับ 


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...