BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 8, 2011

ยั่วญวน ราชพฤกษ์ (ร้านอาหารเวียดนาม)

ยั่วญวน ราชพฤกษ์ (ร้านอาหารเวียดนาม)





Overall Score  6/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5


ยั่วญวน ร้านอาหารเวียดนาม - ราชพฤกษ์ on BumRes.com









ร้านยั่ว ญวน เป็นร้านอาหารเวียดนาม ตรงแถว ๆ วงเวียนพระราม 5 ที่ตั้งชื่อร้านได้ยั่วยวนจิตใจคนกำลังหิวอย่างมาก แถมมีรูปสวยญวณน่ารัก ๆ ขนาบข้างชื่อร้านสุด ๆ จะยั่วยวนกันให้ตายเลยหรืออย่างไร ร้านนี้ผมมีโอกาสได้ไปกินเพราะเพื่อนผมที่บ้านอยู่แถวนั้นพาไปครับ ไม่งั้นชาตินี้ก็คงไม่มีโอกาสหรอกเพราะบ้านผม อยู่รามคำแหง ไกลโพด ๆ ครับสำหรับร้านนี้





                ร้านยั่ว ญวน เป็นร้านขนาดกำลังดี รองรับแขกได้สัก 40-50 คน ร้านค่อนข้างสว่าง เหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นอย่างดี ผมไปตอนเย็นวันเสาร์ มีลูกค้าอยู่บ้าง 2-3 โต๊ะ ก็โชคดีไปดูแล้วไม่ต้องรออาหารนานนัก อาหารของทางร้านครึ่งนึงจะเป็นอาหารเวียดนามครับ ราคาก็อยู่ในข่ายภัตตาคาอาหารเวียดนามทั่ว ๆ ไปคือประมาณ 100 บาท แต่อาหารของเขามีให้เลือกไม่ค่อยเยอะนักคือมีแค่ 20 อย่างเท่านั้น แต่มีบางเมนูเหมือนจะเป็นเมนูที่ทางร้านรังสรรค์ขึ้นมาเอง ซึ่งก็คือ พิซซ่าเวียดนาม, ซูชิยั่วญวณ อะไรประมาณนี้ ส่วนอาหารอีกครึ่งนึงเป็นอาหารอีสาน, จานเดียว, ไทย-จีน ซึ่งมีให้เลือกอีก 22 อย่าง เบ็ดเสร็จอาหารร้านนี้มีแค่ 42 อย่างเท่านั้น  พอมาดูราคาอาหารที่ไม่ใช่เวียดนามแล้ว ผมว่าอาหารร้านนี้แอบแพงกว่าร้านอื่นเล็กน้อยนะครับ สัก 15% ได้เมื่อเทียบกับร้านในระดับเดียวกัน





                พวกผมไปกันเ 4 คนเป็นชายฉกรรจ์ตัวยักษ์หมดสั่งอาหารไปร่วม 10 อย่างได้ครับ ร้านนี้อาหารมาเร็วมากกกก ไม่รู้ว่าทำไมถึงเร็วได้ขนาดนี้ ประทับใจในความรวดเร็วครับ ส่วนเรื่องรสชาติน่ะเหรอ? โดยรวมแล้วโอเคครับ อร่อยพอใช้ได้ แต่โดยรวมแล้วผมว่าร้าน VT แหนมเนือง (ร้านเวียดนามโปรดในใจผม) อร่อยกว่า อาหารจานที่ผมชอบคือแหนมเนืองครับ ทางร้านทำผักมาให้เป็นคำ ๆ เลย กินสะดวกและอร่อยมาก และอีกอย่างที่ชอบคือ พิซซ่าญวณครับ เป็นหมูยอกับแครอทวางอยู่บนแผ่นแป้งอะไรสักอย่าง ที่อร่อยมาก เหมือนรสชาติหลักจะมาจากเจ้าแผ่นแป้งนี้ส่วนพวกหมูที่โรยอยู่ด้านบนเป็นแค่สิ่งส่งเสริมรสชาติเฉย ๆ






                สรุป มื้อนี้ก็อิ่มอร่อย (จุก) ไปอีกมื้อครับกับอาหารเพื่อสุขภาพที่อุดมไปด้วยผักและผักและผัก (นาน ๆ ทีได้กินก็ดีเหมือนกันนะครับเนี่ย) ค่าเสียหายมื้อนี้ 1300 ครับคนละ 330 บาทโดยประมาณ ก็ถือว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผลครับ กับปริมาณอาหารที่สั่งไปมากมายขนาดนี้ ร้าน ยั่ว ญวณ พระราม 5 แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของร้านอาหารเวียดนามดี ๆ สำหรับคนที่อยู่ละแวกพระราม 5 นี้นะครับ ใครอยากกินอาหารเวียดนาม ก็แวะมาลองกันเล้ยยยย








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...