BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 8, 2011

Sazae - Japanese Restaurant, Sukhumvit, Bangkok

Sazae Sukhumvit 24 Japanese Restaurant ซาซาเอะ ร้านอาหารญี่ปุ่น สุขุมวิท 24




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4.5/5

Sazae - Japanese Restaurant on BumRes.com








ร้าน Sazae หรือ ซาซาเอะ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบ Izakaya คือประมาณมานั่งก๊งเหล้า สังสรรค์กันก่อนกลับบ้าน หรือสังสรรค์เมื่อไรก็ได้ที่อยากหาเหตุให้สังสรรค์ ตัวร้านค่อนข้างเล็กครับ ผมไม่แน่ใจมีชั้น 2 มั้ยแต่ถ้านับเฉพาะชั้นหนึ่งมีโต๊ะอยู่ 5 ตัวกับที่นั่งที่บาร์อีก 5-6 ที่เท่านั้น ร้านค่อนข้างเล็กมากถึงมากที่สุดเลยล่ะ ร้านตั้งอยู่แถว ๆ Emporium ครับ อยู่ตรงแถว ๆ แบงค์ UOB ตึกใหญ่ ๆ ผมไม่รู้ว่าจริง ๆ ต้องจอดรถที่ไหนแต่ตอนผมไปผมไปจอดรถที่เอ็มโพเรียมแล้วเดินมาเอาครับ ก็เดินไม่ค่อยไกลเท่าไรประมาณสัก 150 เมตรน่าจะได้






                พอไปถึงร้าน โต๊ะเต็มครับ แป่ว นึกว่าร้านไม่ดังเลยไม่ต้องจองโต๊ะ แต่โชคดีครับ มีคนกินเสร็จหลังจากผมไปรออยู่ไม่นาน ไม่งั้นคงเซ็งพิลึก อาหารของร้านนี้มีให้เลือกเยอะมากถึงมากที่สุดครับ 200++ อย่างได้มั้ง มีอาหารญี่ปุ่นทุกประเภทเท่าที่จะมีได้ขายเลยล่ะ ไล่เรียงไปตั้งแต่ กับแกล้มเหล้า, ปลาดิบ, ราเมน, ข้าวหน้าต่าง ๆ , เทมปุระ โอ๊ยบานตะไท รบกวนดูที่ tab menu ได้เช่นเคยครับ ส่วนเรื่องราคา ผมว่าอยู่ในเกณฑ์ร้านญี่ปุ่นส่วนใหญ่นะครับ ไม่ได้ถูกไม่ได้แพงอะไรเท่าไรนัก





                ผมไปกับที่บ้าน 4 คนสั่งกันไม่ค่อยเยอะเพราะพ่อกับแม่ผมกินน้อย ไล่เรียงกันไปเลยละกันนะครับ อาหารกินเล่นสั่งไป 3 อย่างคือ ทาโกะยากิ, เกี๊ยวซ่า, ไก่คาราเกะ ทั้ง 3 อย่างนี้ 2 อย่างแรกธรรมดา ๆ เหมือน ๆ ร้านอื่นครับ แต่ไอ้เจ้าไก่คาราเกะนี่แหละครับ อร่อยมากกก ชอบ ๆ





                อย่างที่ 4 ของทางร้านคือสลัดผักปวยเล้งกับเบคอนครับ อันนี้ก็ประหลาดดีไม่เคยกินที่ไหนและทางพนักงานของร้านแนะนำมาว่าขายดีก็เลยลองซักหน่อย ก็อร่อยดีนะครับ สมกับที่แนะนำมา อีก 2 อย่างเป็นอาหารจานเดียวซึ่งก็คือราเมนซุปกระดูกหมูและข้าวหน้าเนื้อ ทั้ง 2 อย่างนี้ก็รสชาติอร่อยใช้ได้เลยอีกเช่นกัน





                และแล้วก็เข้าสู่หมวดสุดท้ายและหมวดไฮไลท์ประจำมื้อครับ นั่นก็คือปลาดิบซูชิและปลาย่างนั่นเอง ปลาดิบผมสั่งปลาดิบชุดอลังการที่สุดของทางร้านไป 1,600 บาท เรื่องความคุ้มค่านั้นผมรู้สึกเฉย ๆ ไม่คุ้มมากและก็ไม่แพงมากนักครับ รบกวนดูรูปประกอบเอาละกันมี หอยเม่น, อากามิ, ปลาไท้ แล้วก็ปลาแปลก ๆ อีก 2 อัน, ไข่ปลาแซลมอนด้วย ก็ถือว่ามีของแพงคละเคล้ากับของถูกล่ะครับ ส่วนเรื่องความสดน่ะเหรอครับ? สดประมาณสัก 8 เต็ม 10 ละกันครับ คือกินอร่อยกินเพลินเลยล่ะ แล้วก็ชุดซูชิสั่งชุด 820 บาทไปครับ หน้าตาก็อย่างที่เห็นเลย อันนี้ผมว่าคุ้มดีนะครับ เพราะซูชิคำโตมากและให้เยอะดี และคุณภาพของปลาก็เหมือนกับปลาดิบ (แหงสิ) และอย่างสุดท้ายเป็นปลาฮอกเกะย่างครับ เจ้าจานนี้ 190 บาทเอง แต่ได้ปลาตัวโตมากกก คุ้มสุด ๆ และก็ย่างมาได้ดีมากอีกเช่นกันครับ อร่อย ๆ





                เบ็ดเสร็จ มื้อนี้ 3,700 บาทครับ อาจจะแพงสักหน่อยแต่ก็นะสั่งปลาดิบซะขนาดนี้ ถ้าไปกินร้านพรีเมียม ๆ เผลอ ๆ จะได้เจ้าปลาดิบรวมแค่จานเดียวเอา โอเคคุณภาพของปลาดิบร้านนี้อาจจะไม่เท่าร้านเทพ แต่ก็ต่ำกว่านิดเดียวละกันครับ แต่ราคานั้นถูกกว่าเกือบครึ่ง ร้าน Sazae ซาซาเอะ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านญี่ปุ่นคุณภาพดี ๆ ที่ผมอยากจะแนะนำกันครับ เพราะรู้สึกทำเลของร้าน น้อยคนที่จะรู้จักนะครับ บรรยากาศร้านอาจไม่สู้ดีนัก แต่ถ้าเน้นกิน เน้นราคาแล้วล่ะก็ ร้านนี้เป็นทางเลือกที่ดีร้านนึงเลยล่ะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...