BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 10, 2011

กุ้งเผาทองชุบ (ร้านอาหารไทย - กุ้งแม่น้ำ) สิงห์บุรี

กุ้งเผาทองชุบ (ร้านอาหารไทย - กุ้งแม่น้ำ) สิงห์บุรี




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5


กุ้งเผาทองชุบ สิงห์บุรี ร้านอาหารไทย on BumRes.com







ก่อนหน้าที่ผมจะไปร้านกุ้งเผาทองชุบ ผมได้ทำการ google ดูด้วย keyword กุ้งเผา , สิงห์บุรี , กุ้งแม่น้ำ อะไรประมาณนี้ ไม่น่าเชื่อว่าจะไม่มี results อื่นโผล่ออกมาเลยนอกจากร้านกุ้งเผาทองชุบแห่งนี้ ซึ่งทำให้ผมแอบเซ็งเล็กน้อย ทำไมน่ะเหรอครับ? เพราะร้านนี้ผมไปมาบ่อยแล้ว ไปมาตั้งแต่เด็ก ๆ ย่าผมพาไปกินตอนนั้นกุ้งเผายังกิโลละ 700 บาทอยู่ แต่ล่าสุดที่ไปกินนี่ กก.ละ 950 บาทแล้ว ราคาขึ้นมาประมาณ 35% กับช่วงเวลาที่ห่างกัน 10-15 ปี ก็เฉลี่ยแล้วขึ้นปีละ 3% พอ ๆ กับอัตราเงินเฟ้อ อื้อหือ มาลองคิดดูแล้ว หลายคนบอกว่าอาหารนี่แหละเป็นตัวบ่งชี้อัตราเงินเฟ้อที่ดี ไม่น่าเชื่อว่ามันจะแม่นอะไรขนาดนี้ ลองคิดดูอีกสักอย่างเมื่อ 20 ปีที่แล้วก๋วยเตี๋ยวรถเข็นหน้าบ้านผมชามละ 12 บาทตอนนี้เฉลี่ยชามละ 25 บาท ราคาขึ้นมา 108% กับเวลา 20 ปีก็เฉลี่ยปีละประมาณ 5% อืมก็ถือว่าเกือบ ๆ จะใกล้เคียงกับอัตราเงินเฟ้อ เอ่อ รู้สึกจะพร่ำเพ้อไปไกลแล้ว ขอจบแค่นี้แล้วเข้าเรื่องดีกว่าก่อนที่รีวิวอาหารจะกลายเป็นเรียงความเศรษฐศาสตร์ไป





                ร้านกุ้งเผาทองชุบ สมัยก่อนที่ผมไปจำได้ว่าไปค่อนข้างยาก พ่อผมหลงทางทุกทีที่ไป (ผมไปมาประมาณ 4-5 ครั้งได้ครับ) แต่ล่าสุดที่ผมไปนี่ไปง่ายมาก มีป้ายบอกริมถนนสายเอเชียอยู่หลายป้าย เรียกได้ว่าไม่มีทางหลงเลยทีเดียว 10 ปีผ่านไปเป็นยังไง ตอนนี้ร้านกุ้งเผาทองชุบก็ยังคงเป็นอย่างนั้น ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศร้าน, ลูกค้าที่เนืองแน่นแล้ว และของฝากที่ขายอยู่ 2 ข้างทางก่อนเดินเข้าร้าน อืม อนุรักษ์ดีจริง ๆ





                แน่นอนว่ามาร้านนี้ก็ต้องสั่งกุ้งเผากัน พอดีผมไปกับเพื่อน ๆ เลยสั่งเยอะไม่ได้สั่งกันแต่พองามคนละตัวพอ (ราคาเบ็ดเสร็จตอนเช็คบิลตัวละประมาณ 400 บาทได้) กุ้งยังคงเยี่ยมเหมือนเดิม ตัวใหญ่ มันเยิ้ม ย่างมาสุกกำลังดี แต่ไม่ดีตรงที่ทางร้านไม่ได้ผ่ามาให้เหมือนเมื่อก่อนแล้ว ซึ่งการไม่ผ่ามาให้นี่แน่นอนว่ามันมีข้อเสียคือกินยากขึ้น แต่ไม่รู้ว่ามีข้อดีอะไรมั้ย มันกุ้งไม่ไหลออกมา? ได้อารมณ์ในการดูดซ้วบ ๆ หัวกุ้ง? อันนี้ผมก็ไม่ได้ไปถามเจ้าของร้านซะด้วย ใครที่มีโอกาสได้ไปรบกวนถามถึงเหตุผลหน่อยนะครับ แต่ส่วนตัวแล้วผมชอบแบบผ่ามาแล้วมากกว่า




                ส่วนอาหารอย่างอื่นของทางร้านนอกจากกุ้งแม่น้ำเผาก็เป็นอาหารไทย ๆ ส่วนใหญ่ครับ มีปลาพื้นบ้านเอามาปรุงแบบต่าง ๆ ที่พิเศษหน่อยเมื่อเทียบกับร้านอาหารไทยร้านอื่น ๆ รสชาติอาหารโดยรวมของร้านนี้ก็อร่อยกำลังดีล่ะครับ คือแบบกินได้ไม่มีบ่นเลย แต่ก็ยังไม่ถึงกับขั้นเทพ กินเสร็จแล้วอิ่มเอิบถวิลหาอะไรประมาณนั้น รายละเอียดของอาหารแต่ละจานรบกวนดูได้ที่คำบรรยายใต้รูปละกันนะครับ




                เบ็ดเสร็จวันนี้ค่าอาหารประมาณคนละ 500 กว่าบาทครับ ถ้าเปลี่ยนกุ้งเป็นอาหารอย่างอื่นก็จะเหลือแค่คนละ 200 กว่าบาทได้ ก็เรียกได้ว่าเป็นอาหารที่ราคายุติธรรมดีครับ หลาย ๆ ท่านคงเคยไปกินร้านกุ้งเผาทองชุบกันแล้ว อาจจะตั้งใจไปหรืออาจจะแวะเพราะเป็นทางผ่าน(เหมือนกับผม) ก็มาแชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ หรือว่าใครที่มีร้านกุ้งเผาที่สิงห์บุรีหรือว่าที่ไหนเด็ด ๆ ก็รบกวนมารีวิวหรือแนะนำกันหน่อยก็ดีครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...