BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

บ้านสวนดินเผา ร้านอาหารไทย ถนนศรีวรา

บ้านสวนดินเผา ร้านอาหารไทย ถนนศรีวรา Town in Town



Overall Score  7.5/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5


บ้านสวนดินเผา ร้านอาหารไทย ศรีวรา on BuMRes.com







ร้านบ้านสวนดินเผา เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารบนถนนอาหาร (ถนนศรีวรา ขอตั้งชื่อแบบนี้ละกันเพราะสองข้างทางมันเรียงรายไปด้วยร้านอาหารจริง ๆ) ร้านนี้ก่อนผมจะมากินก็เคยได้ยินชื่อมาว่าอาหารอร่อยดี ราคาไม่แพง แถมมีที่จอดรถสะดวกสบายอีก ก็เลยชวนแม่ไปลองกันครับ

                ร้านนี้เป็นสวนอาหารก็ว่าได้ มีทั้งส่วน Indoor กับ Outdoor แน่นอนว่าผมกับแม่เลือก Indoor อยู่แล้ว ปริมาณโต๊ะของร้านนี้น่าจะจุลูกค้าได้ 200 คนได้นะครับ ร้านใหญ่จริงอะไรจริง ตามชื่อของร้านก็น่าจะพอเดากันได้แล้วว่าร้านนี้ขายอาหารไทยซึ่งก็เป็นไปตามนั้นเลยครับ อาหารของร้านนี้มีให้เลือกค่อนข้างเยอะและหลากหลายมาก สมกับขนาดของร้านที่ใหญ่โต สนนราคาอาหารส่วนใหญ่อยู่ที่ 80 – 150 บาทครับ ตามมาตรฐานราคาของร้านอาหารไทยทั่ว ๆ ไป






                ผมกับแม่สั่งไป 5 อย่างครับ มีปลาหมึกไข่นึ่งะนาว (180 บาท) จานนี้อร่อยได้มาตรฐานและให้มาเยอะดีครับ และก็ไม่ได้เป็นหม้อไฟแบบร้านส่วนใหญ่แต่ก็ไม่เป็นไรครับ น้ำมีให้ตักพอสมควรอยู่และก็น้ำรสชาติแซ่บดี จานต่อมาเป็นลาบปลาช่อนครับ (120 บาท) จานนี้ไม่เคยกินมาก่อนในชีวิต เป็นเนื้อปลาช่อนทอดเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วเอาไปทำเป็นลาบครับ จานนี้อร่อยมาก ผมชอบจานนี้มาก ๆ เลยทำให้ได้สัมผัสลาบในรสชาติใหม่ ๆ แบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน จะว่าไปแล้ว ลาบนี่รู้สึกเดี๋ยวนี้หลายร้านมีไอเดียครีเอท ๆ เยอะนะครับ เช่น หมูทอดทงคัตสึ, เห็ดเข็มทอง แล้วก็นี่ก็ปลาช่อน ต่อไปอาจจะมีอะไรที่แปลก ๆ กว่านี้แบบที่เราคาดไม่ถึงก็ได้ครับ





                จานที่ 3 เป็น เต้าหู้ทรงเครื่อง (180 บาท) จานนี้อร่อยได้มาตรฐานครับแล้วก็ให้มาเยอะดี จานต่อมาก็ เห็ดโคนผัดน้ำมันหอย (120 บาท) จานนี้ก็อร่อยได้มาตรฐานอีกเช่นกัน มีที่ทำให้รู้สึกดีหน่อยก็คงเป็นเห็ดโคนญี่ปุ่นที่ไม่ค่อยจะได้กินในจานนี้ที่ทำให้รู้สึกว่ามันอร่อยขึ้นมาอีกนิด แล้วจานที่แม่และผมรอคอยก็ตามมาติด ๆ กับแกงป่าปลาคังหม้อไฟ (150 บาท) หม้อไฟอันนี้รสชาติดีทีเดียวครับ เป็นแกงป่าที่รสชาติกลมกล่อม ไม่เผ็ดมากและก็ให้เครื่องให้เนื้อปลาคังมาเยอะพอประมาณ ที่สำคัญคือเนื้อปลาคังอร่อยเด้งมาก ๆ ครับ จานสุดท้ายเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับ (80 บาท) ของแม่ผมครับ แม่บอกว่ารสชาติธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น




                วันนี้สั่งไป 6 อย่าง กินไม่หมดครับต้องห่อกลับบ้านกันเลยทีเดียวค่าเสียหายวันนี้อยู่ที่ 875 บาท ร้านนี้ไม่มี Service Charge กับ Vat ตามประเพณีที่ควรจะเป็นของร้านอาหารไทย ก็ขอปรบมือให้ดัง ๆ ครับ สำหรับร้านนบ้านสวนดินเผานี่ ก็เป็นร้านอาหารไทยที่โอเคเลยทีเดียวนะครับ ราคาปานกลาง อาหารส่วนใหญ่อร่อย พนักงานก็บริการดี ถือว่าเป็นร้านอาหารไทยที่สามารถคุยบอกคนต่างชาติได้เลยว่าเป็นร้านอาหารไทยที่ดีร้านนึง




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...