BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

Felice Italian Pasta Restaurant เอกมัย

Felice (Italian Pasta Restaurant) เอกมัย (ย้ายไป Walking Avenue เกษตรนวมินทร์)




Overall Score  6/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   2/5





ร้าน Felice เป็นร้านอาหารอิตาลี (พาสต้า) เปิดใหม่อยู่ที่โครงการบ้านเอกมัยในซอยแจ่มจันทร์ครับ เส้นทางการเดินทางก็เข้าซอยแจ่มจันทร์มา ถ้ามาจากทองหล่อก็เลี้ยวซ้ายหลังโรงเรียนแจ่มจันทร์แล้วก็มองขวามือเลยครับ ที่โครงการมีที่จอดรถประมาณ 5-6 คัน ร้านเป็นร้านขนาดเล็ก ๆ กะทัดรัดมีที่นั่งสัก 20-30 ที่ได้ครับ มีทั้งส่วน Indoor กับส่วน Outdoor วันที่ผมไปผมเลือกส่วน Ourdoor ครับเนื่องจากเพื่อนผม 2 คนจะสูบบุหรี่กันด้วย





                อาหารของร้านนี้ตอนที่ผมไปยังมีไม่ค่อยเยอะเท่าไรครับเนื่องจากเป็นร้านเปิดใหม่ ตอนนี้จะมีพาสต้าประมาณ 8 ชนิดให้เลือกกินกับ Pork Chop และ Rib Eye stake เท่านั้น สนนราคาอาหาร + เครื่องดื่มของร้านนี้จะค่อนข้างสูงหน่อยครับ พาสต้าจะอยู่ที่ 250 บาทโดยประมาณ ส่วน Pork Chop จะอยู่ที่ 560 และ Rib Eye Stake อยู่ที่ 950 บาทครับ จานแรกที่เชฟสาวทางร้านทำมาให้คือ Caesar Salad 210 บาทครับ อันนี้หน้าตาและรสชาติได้มาตรฐานซีซาร์สลัดระดับภัตตาคารครับ จะมีที่ผมไม่ชอบก็ตรงเบคอนที่มันเค็มเกินไปครับ




                ตอนที่ผมไปสั่งพาสต้ากันไม่ค่อยเยอะเท่าไรมี สปาเกตตี้เพสโต้ไป (Spaghetti Pesto Tiger Prawn 250 บาท) อันนี้ก็รสชาติธรรมดา ๆ ครับไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะผมไม่ชอบพาสต้าที่มันแห้ง ๆ ด้วย พาสต้าอีกจานคือ Spaghetti Miso Tuna 240 บาท จานนี้ก็ธรรมดา ๆ อีกเช่นกันครับ ไม่ได้กินแล้วประทับใจอะไร  ส่วนพาสต้าอีก 2 จานรู้สึกจะอยู่นอกเมนูครับ อันนึงเป็น Penne mushroom sauce 240 บาท จานนี้ อร่อยมากครับผมชอบ แต่เผอิญเป็นจานของเพื่อน เลยกินได้ไม่ค่อยมาก ต้องแย่ง ๆ กินเอา พาสต้าจานสุดท้ายเป็นสปาเกตตี้อาราเบียต้า (ซอสมะเขือเทศ 240 บาท) จานนี้รีเควสเชฟสาวเจ้าของร้านไปว่าอยากได้พาสต้ามีน้ำ ๆ หน่อยเค้าเลยจัดอันนี้มาให้ แต่จานนี้ก็เฉย ๆ ครับไม่ได้ประทับใจอะไร





                ส่วนจาน Highlight ของมื้อนี้ก็เป็น US Rib Eye Steak 980 บาทครับ เนื้อที่ให้มาขนาดค่อนข้างใหญ่สมกับราคาของจาน แต่ที่ไม่ค่อยประทับใจเท่าไรก็คงเป็นเครื่องเคียงครับ น่าจะให้มาเยอะกว่านี้อีกสักหน่อย แต่สำหรับจานนี้แล้วเรื่องรสชาตินั้นหายห่วงครับ อร่อยมาก เนื้อถูกทอดมาได้กำลังดี เกรียบนอก medium rare ข้างในและเนื่องจากเป็นเนื้อ US คุณภาพดีก็เลยเนื้อนุ่ม Juicy ดีแท้ครับ นั่งแล่กันอยู่สักพัก 3 คนกับเพื่อนกว่าจะหมดจานครับ ส่วนอีกจานที่ผมชอบที่สุดในมื้อคือ Pork Chop (560 บาท) จานนี้ผมไม่แน่ใจว่าเป็น Pork Chop ของอะไร คุโรบูตะรึเปล่าหรือว่าของ S-pure หรือว่าอะไรก็ตาม แต่เท่าที่รู้คือมัน..อร่อย.มากครับ อร่อยกว่าเนื้อจานที่แล้วอีก เครื่องเคียงก็มีเป็นหอยลายผัดใบโหระพามาด้วย เข้ากันดีกับเนื้อหมูสุด ๆ จานนี้ผมกับเพื่อน 3 คนลงความเห็นว่าเป็นจานสุดท้ายที่อร่อยเทพส่งท้ายมื้อนี้ได้เป็นอย่างดี




                ค่าเสียหายวันนี้ 4,000 บาทโดยประมาณครับ มีไวน์ด้วยหนึ่งขวดกับเบียร์ 3 ขวด สำหรับมื้อนี้ก็อิ่มอร่อยดีครับ แต่ผมรู้สึกว่าอาหารกับเครื่องดื่มของร้านนี้แพงเกินไปหน่อย คือราคาขนาดนี้มันต้องเป็นราคาของร้านอาหารอิตาลีที่หรูกว่านี้มีชื่อกว่านี้อ่ะครับตามที่ผมคิด แต่ก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวคงค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนกันไปได้ ร้านเพิ่งเปิดมาได้แค่เดือนเดียว อะไร ๆ คงยังไม่ลงตัวสักเท่าไรนัก ใครอยากไปลองอาหารอิตาเลียนสไตล์โฮมเมด เชฟลงมือทำแต่ละจานให้อย่างสดใหม่ ก็ไปลองที่ร้าน Felice กันได้นะครับผม






ปล. รูปอาหารวันนี้สีจะเพี้ยน ๆ หน่อยครับ เพราะว่าร้านมืด + ไฟของร้านมันสีแปลก ๆ ผมพยายามปรับโน่นปรับนี่ ยิงแฟลชก็แล้วไม่ได้รูปที่สวยถูกใจสักเท่าไรเลยเฮ้อ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...