BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 8, 2011

ราชพฤกษ์ไก่ย่าง - อาหารอีสาน ราชพฤกษ์

ราชพฤกษ์ไก่ย่าง - ราชพฤกษ์ 



Overall Score  7/10
Taste  4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value  3.5/5


ราชพฤกษ์ไก่ย่าง ร้านอาหารอีสาน on BumRes.Com






ร้านราชพฤกษ์ไก่ย่าง เป็นร้านอาหารอีสานที่อยู่บนถนนราชพฤกษ์ครับ อยู่ในเวิ้งเดียวกันกับสนามแบต... ชื่อไรหว่าจำไม่ได้แล้วล่ะครับ ถ้ามาจากวงแหวนพระราม 5 ก็เลยมานิดเดียวอ่ะครับ ร้านนี้ผมเล็งไว้ตั้งแต่คราวที่แล้วที่มากินร้าน ญั่ว ยวน เพราะมันอยู่ติดไกลและเพื่อนผมแนะนำเอาไว้ว่าร้านนี้อร่อย วันนี้มีโอกาสได้มาตีแบตแถวนี้ก็เลยจัดสักหน่อยครับ ร้านนี้ เมนูอาหารค่อนข้างเยอะครับ  นอกจากอาหารอีสานแล้วก็มีพวกอาหารทะเล กับอาหารจานเดียวอีกเล็กน้อยครับ
.




                ตอนผมไป มีเพื่อนไปด้วย 2 คนแต่แบบเพื่อนผมกินน้อยครับ 4 อย่างที่สั่งไปนี่เลยเหมือนผมกินอยยู่คนเดียวเลย  อย่างแรกเป็นเบียร์สิงห์เย็น ๆ ชุ่มใจครับ อร่อย นุ่ม มากกก ช่วยมาทำลายความร้อนในเวลาเที่ยงได้เป็นอย่างดี อย่างแรกจริง ๆ คือส้มตำปูปลาร้าครับ จานนี้หน้าตาดูดีมาเชียวครับ ปลาร้าน้ำไม่ค่อยเข้มสักเท่าไร ดูเป็นส้มตำปลาร้ามีชาติสกุล รสชาติก็ดีครับ ตำมาได้ดีเลยทีเดียว  อย่างที่ 2 เป็นต้มแซ่บกระดูกหมูครับ อันนี้เห็นราคาตอนแรกก็แอบงงครับไมแพงจังรู้สึกจะ 150 บาท อันนี้รสชาติดีมากครับ อร่อยเข้าขั้นสุดยอดต้มแซ่บเลย (แต่จริง ๆ ต้มแซ่บก็มีน้อยที่ไม่อร่อย) แล้วมาเป็นหม้อจุดไฟข้างล่างร้อน ๆ ตลอดเวลาแบบนี้ล่ะผมชอบจริง ๆ





                อย่างที่ 3 เป็นไก่ย่างของทางร้านครับ เห็นทางร้านเอาชื่อไก่มาตั้ง น่าจะมีดีที่ไก่บ้าง รสชาติก็ดีครับ จัดได้ว่าอร่อยเลย จะว่าไปแล้วไก่ย่างในร้านอาหารอีสานนี่ ผมก็งงนะครับ บางร้านทำมาได้แย่มากไม่อร่อยเลย ไม่รู้ว่าทำมาได้ไง ทั้ง ๆ ที่รู้ทั้งรู้ว่าไก่ย่างกับอาหารอีสานนั้นมันเป็นอาหารที่จำเป็นต้องอร่อยจริง ๆ ซึ่งสำหรับร้าน ราชพฤกษ์ไก่ย่างนี่ก็ผ่านครับ อย่างสุดท้ายเป็นปลาดุกทอดขมิ้นครับ อันนี้ทำค่อนข้างนานครับ มาตอนอาหารอย่างอื่นเกือบจะหมดแล้ว  แต่หลังจากได้กินไป การรอคอยก็ไม่สูญเปล่าครับ เป็นปลาดุกที่อร่อยมากกก จัดเป็นไฮไลท์ของมื้อนี้เลย รวมถึงจะว่าไปแล้วผมไม่เคยกินเมนูนี้มาก่อนในชีวิตเลยนะเนี่ย ไม่รู้ร้านนี้คิดเองรึเปล่า highly recommend ครับ




                เบ็ดเสร็จมื้อนี้ 519 บาทมีเบียร์สิง 1 ขวด 69 บาท!!!! ทำไมเบียร์ถูกขนาดนี้ ๆๆๆๆๆ อาหารอย่างอื่นก็ไม่ค่อยแพงครับ มีต้มแซ่บกับไก่ย่างที่ผมว่าแพงไปซักหน่อย แต่ก็ไม่ถึงกับรับไม่ได้อะไร เบียร์มาชดเชยราคาเอา (ฮา) ใครบ้านอยู่แถวพระราม 5 , ราชพฤกษ์ ก็มาลองดูกันได้นะครับ เอ๊ะ หรือว่าหลายท่านมาลองกันไปแล้ว เอ่ย ถ้าลองแล้วก็มาแสดงความคิดเห็นกันหน่อยนะครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...