BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 8, 2011

เฮือนเพ็ญ ร้านอาหารเหนือ เชียงใหม่


เฮือนเพ็ญ เชียงใหม่ (ร้านอาหารเหนือ) Huen Pen Northern Thai Food Chiang Mai




Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5


เฮือน เพ็ญ ร้านอาหารเหนือ on BuMRes.com









หลายท่านที่มาเชียงใหม่เวลานึกถึงอาหารเหนือก็คงจะนึกถึงร้านเฮือนเพ็ญกัน สำหรับตัวผมเองมาเชียงใหม่ทีไรก็จะต้องแวะมากินร้านเฮือนเพ็ญนี่สักครั้ง เพราะร้านนี้เป็นร้านอาหารเหนือที่อร่อยและราคาคุ้มค่าที่สุดเท่าที่ผมเคยประสบแล้วล่ะมั้ง ตอนนี้ทางร้านมีที่จอดรถด้วยยิ่งเดินทางไปสะดวกเข้าไปใหญ่ ก่อนหน้านี้ผมไปนี่หาที่จอดรถลำบากมาก ต้องลุ้นว่าจะมีที่จอดรถข้างถนนรึเปล่า ไม่มีก็ซวยเดินไกล





                อาหารของทางร้านเฮือนเพ็ญ เชียงใหม่นี้ ถ้าไม่ได้ไปตอนร้านเปิดใหม่ ๆ ก็เตรียมตัวพบกับคำว่า “ของหมดค่ะ” กันได้เลยครับ อย่างตอนผมไป ไปถึงบ่าย 2 เจอของหมดไปหลายอย่างเหมือนกัน แต่ก็ไม่เป็นอะไรมากครับเหลืออยู่เยอะอยู่ อาหารของร้านนี้จะเป็นอาหารเหนือ ผสม ๆ กับอาหารอีสานครับ เมนูอาหารมีให้เลือกเยอะพอสมควร สนนราคาก็ไม่แพงครับ ราคาประมาณร้านอาหารอีสานในกรุงเทพเลย 50 บาทต่ออย่างนึงโดยประมาณ





                2 อย่างแรกที่ได้เป็นขนมจีนน้ำเงี้ยวกับข้าวซอยเนื้อครับ หน้าตาดูน่าโดนมากกกกก (ดูรูปประกอบครับ) และก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ กับรสชาติที่ได้กลืนลงไป อู้ว อ้า อย่างที่ 3 เป็นแหนม อะไรสักอย่างครับ ให้มาก้อนเล็ก ๆ แต่เป็นก้อนที่อัดแน่นไปด้วยรสชาติ จนพวกผมแย่งกันกินและสั่งกันเพิ่มอีก 3 ก้อนโดยไม่ต้องคิดอะไร อย่างที่ 4 เป็น แอ๊บปลา ครับ เกิดมาก็เพิ่งจะเคยกินนี่แหละ คล้าย ๆ ห่อหมกแต่ไม่ได้ทำมาเป็นห่อ จานนี้รสชาติเฉย ๆ ครับ  อย่างที่ 5 จำชื่อไม่ได้แต่เป็นข้าวทรงปีระมิดเหมือนกับเอาข้าวไปหมักกับเนื้อหรือกับอะไรมาสักอย่างนี่แหละครับ อันนี้อร่อยดีแต่แห้งไปหน่อยนะตามความรู้สึกผม





                อย่างที่ 6 ก็ลาบหมูธรรมดา ๆ รสชาติก็ได้มาตรฐานลาบ ๆ ครับ อย่างที่ 7 เป็นออเดิร์ฟเมืองเหนือครับ ให้น้ำพริกมาน้อยไปหน่อย แต่โดยรวมแล้วรสเยี่ยมเลย แหม ๆ พอนึกแล้วก็ดีใจนะครับที่อาหารไทยก็ทำเป็นออเดิร์ฟแบบนี้ได้ เสียดายตรงที่หน้าตามันยังไม่สวยเท่าไร  อย่างที่ 8 ตำปูปลาร้าครับ อันนี้ค่อนข้างผิดหวัง ร้านอีสานกรุงเทพอร่อยกว่า อย่างสุดท้ายและท้ายสุด ไก่ทอดครับ อันนี้อร่อยขั้นเทพอีกเช่นกัน สั่งเพิ่มกันอีกหลายจานเลยทีเดียว





                เบ็ดเสร็จมื้อนี้เฉลี่ยแล้วคนละประมาณ 200 บาทครับ แต่อิ่มและสั่งกันเยอะมาก ๆ คุ้มค่าสุด ๆ ร้านเฮือนเพ็ญนี่ไม่น่าแปลกใจอะไรที่ยังคงยืนหยัดเป็นร้านอาหารเหนือคู่บุญเชียงใหม่มาได้จนถึงบัดนี้ มีสิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะขอคือ ... ช่วยเตรียมขอมาเหลือ ๆ หน่อยได้มั้ยยย ไปทีไรต้องมีของหมดทุกทีเล้ยยยยยย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...