BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

หม่อนไหม ร้านอาหารไทย อาหารป่า หัวหิน

หม่อนไหม ร้านอาหารไทย อาหารป่า หัวหิน


Overall Score  9.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  3.5/5
Value   5/5


หม่อนไหม ร้านอาหารไทย หัวหิน









ร้านหม่อนไหม ร้านชื่อแปลก ๆ ที่ตั้งตัวเองอยู่ห่างจากตัวเมืองหัวหินพอสมควรร้านนี้ ถ้าผมไม่อ่านเจอมาจากในนิตยสาร ก็คงไม่รู้จักร้านนี้ได้หรอกครับ กว่าจะโน้มน้าวเพื่อน ๆ ให้มาร้านนี้ได้ ร้านก็เกือบปิดเอาแล้ว (ร้านปิด 3 ทุ่ม และเพื่อน ๆ ไม่ค่อยเชื่อเท่าไรว่าจะอร่อยจริงอะไรจริง โชคดีที่ที่พักของพวกผมมันอยู่บนเส้นที่ใกล้กับร้านนี้) ร้านหม่อนไหม เป็นร้านขายอาหารไทย ทะเล แล้วก็มีเนื้อแปลก ๆ อยู่บ้างเช่น เนื้อกวาง, เนื้อนกกระจอกเทศ ร้านนี้เป็นร้านบ้าน ๆ แบบร้านอาหารไทยต่างจังหวัดทั่วไป ไม่มีแอร์ แล้วก็ไม่มีการตกแต่งใด ๆ





                อาหารมีให้เลือกพอประมาณ ไม่ได้หลอกหลายอะไรมาก แต่ก็ไม่ถึงกับไม่มีตัวเลือกให้เลือกเลย สนนราคาค่อนข้างถูกมากถึงมากที่สุดครับคือประมาณ 70-100 บาทเท่านั้น พวกผมไปกัน 7 คนสั่งกันไปเยอะอยู่ครับเพราะร้านนี้อาหารแทบทุกอย่างอร่อยหมด ยิ่งกินก็เลยยิ่งติดใจ ยิ่งสั่งเพิ่ม จานแรกที่ได้เป็นไข่เจียวฟู ครับ ทอดมาจนกรอบเหมือนแป้งเลยล่ะครับ เพื่อน ๆ ผมชอบกันใหญ่ ส่วนผมก็โอเค กินได้ เพลินดีเหมือนกัน จานที่ 2 เป็นเนื้อกวางผัดน้ำมันหอย หน้าตาและรสชาติคล้าย ๆ กับเนื้อวัวครับ ทำมาได้ดี ไม่เหม็นคาว และรสชาติดี จานที่ 3 เป็นแกงป่าปลาดุกครับ หน้าตาเหมือนแกงป่าจริง ๆ ให้ผักมาเยอะจนล้นชามและปลาก็ให้มาพอประมาณ รสชาติจัดจ้านมาก เผ็ดขึ้นจมูก จนเพื่อนผมบางคนกินกันไม่ได้ แต่ผมชอบมาก อร่อยสะใจ





จานที่ 4 เป็นหมึกไข่นึ่งมะนาว อันนี้ หน้าตาประหลาดดีครับ มาเป็นแบบแห้ง ๆ ไม่ได้เป็นต้มยำตามสมัยนิยมในตอนนี้ จานนี้เป็นอีกหนึ่งจานที่อร่อยครับ ปลาหมึกสดเด้งมาก จานที่ 5 เป็นไฮไลท์ของร้านครับ ขาหมูต้มโค้ก ทุกคนบนโต๊ะลงความเห็นว่าเป็นสุดยอดขาหมูแบบไทย ๆ เลย จะจุฬา, ตรอกซุง อะไรสู้ไม่ได้หมด ให้คะแนนเต็มกันทุกคนสำหรับจานนี้ เบ็ดเสร็จเลยสั่งทริปเปิ้ลไป ทั้งหมด 3 จาน (แต่ก็เกลี้ยงไม่มีเหลือนะครับ) จานต่อมาเป็นปลากระพง 3 รสอาหารแนะนำของทางร้าน ปลากระพงตัวใหญ่มาก ถ้าขายในกรุงเทพคงไม่ต่ำกว่า 400 บาท แต่ร้านนี้ขาย 300 บาทครับ ปลาเนื้อนุ่ม แน่น สดมาก ๆ เหมือนเพิ่งตักขึ้นมา ปรุงรสมาได้ดีด้วยเช่นกัน จานต่อมาเป็นปลาบึกผัดกระเพราครับ ไม่ผิดหวังสำหรับจานนี้ เนื้อปลาบึกมัน ๆ เข้ากับกระเพราที่ผัดมาเผ็ดกำลังดี





จานต่อมาเป็นปลารากกล้วยทอดครับ ทอดมาได้ดีมาก กรอบสะใจ จิ้มกับน้ำพริกศรีราชา อร่อยล้ำมาก ๆ สั่งไป 2 จานครับสำหรับปลารากกล้วยนี่ จานต่อมาเป็นฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน น้ำฉู่ฉี่จานนี้อร่อยมาก ๆ อร่อยที่สุดของน้ำฉู่ฉี่ที่เคยกินมาเลยก็ว่าได้ครับ แต่ปลาเนื้ออ่อนตัวเล็กไปหน่อย กินยากเพราะก้างเยอะ ถ้าได้ปลาตัวใหญ่กว่านี้จะเป็นอาหารที่สมบูรณ์แบบกันเลยทีเดียว อีก 2 จานที่เหลือค่อนข้าง fail ครับ ไม่ว่าจะเป็นผัดผักรวมมิตรหรือต้มส้มซี่โครงอ่อน ไม่ผ่านทั้งคู่ จานสุดท้ายปิดท้ายด้วยเนื้อนกกระจอกเทศทอดกระเทียม ผมชอบนะ อร่อยกว่าเนื้ออื่น ๆ ทอดกระเทียม และร้านนี้ทอดมาได้กำลังดีเลย





                ค่าเสียหาย 1,895 บาทครับ กับอาหาร 17 อย่างเฉลี่ยอย่างละ 100 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่า มื้อนี้ อิ่มอร่อย พุงกาง ทะลักมาจนถึงคอหอยกันทุกคน จบมื้อนี้เพื่อน ๆ ทุกคนต่างพากันขอบคุณผมที่พามากินร้านอาหารอร่อย ๆ ร้านนี้กัน ผมก็รู้สึกเป็นปลื้มครับ (จริง ๆ อ่านนิตยสารมาอีกที) ใครสนใจจะมาลองร้าน หม่อนไหม @ หัวหิน ร้านนี้ก็มากันได้นะครับ ขนาดหมึกแดงยังเคยมาแล้วเลย แล้วทำไมทุกท่านจะไม่ลองมากันหน่อยจริงมั้ยครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...