BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

ป้าฮีด อาหารทะเล สะพานปลา ชะอำ

ป้าฮีด อาหารทะเล สะพานปลา ชะอำ (Pa' Heed Thai Seafood Restaurant)



Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  2.5/5
Service  3/5
Value   3.5/5


ป้าฮีด ร้านอาหารทะเล ชะอำ on BumRes.com







ร้านป้าฮี๊ด @ ชะอำ นี่ผมรู้จักได้เพราะมีเพื่อนนักกินคนนึงของผมแนะนำไว้ ถ้าไม่แนะนำก็คงไม่รู้จักจริง ๆ ครับเพราะร้านป้าฮี๊ดนี่อยู่สุดสะพานปลากันเลยทีเดียว กว่าจะไปถึงนี่ต้องขับรถฝ่าร้านอาหารที่เรียงรายอยู่ 2 ข้างทางไปหลายร้านมาก ๆ เลยครับ และแต่ละร้านนี่ก็ยั่วยวนลูกค้าด้วยการนำสัตว์ทะเลสด ๆ มาวางไว้หน้าร้านกันทั้งนั้นเลย แต่ผมตั้งใจจะมากินร้านป้าฮี๊ดแล้วก็เลยต้องฝืนทนขับฝ่าถนนกึ่งวิบากไปจนถึงครับ



                พอไปถึงร้านป้าฮี๊ด รู้สึกว่าสัตว์ทะเลหน้าร้านจะไม่ค่อยมีซักเท่าไรอ่ะครับ แอบผิดหวังแต่ก็ไม่เป็นไร ไอ้ที่อยากจะกินก็พอมีอยู่ ก็เลยพาพ่อกับแม่เข้าไปนั่งครับ อาหารของร้านนี้ก็แน่นอนครับ อาหารไทย-ทะเล เมนูมีให้เลือกไม่มากนัก สนนราคาก็มาตรฐานร้านอาหารทะเลทั่ว ๆ ไป 150 – 300 บาทเป็นหลัก เนื่องจากพวกผมไม่ค่อยหิวเท่าไรเลยสั่งไป 5 อย่างครับ
                อย่างแรกที่ได้เป็นหอยหลอดผัดฉ่า 200 บาท ให้หอยหลอดมาเยอะดีครับ แล้วก็ตัวใหญ่สะใจดีด้วย แล้วก็ผัดฉ่ามาได้ดีเลยทีเดียว ทุกอย่างโอเคหมดมีติดใจตรงที่ 200 บาทมันแพงไปหน่อยนะป้านะ จานที่ 2 เป็นข้าวผัดปูครับ ทางร้านผัดมาได้หน้าตาดูดีเลยทีเดียว ข้าวดูร่วนและสีสันสวยงาม ส่วนเรื่องรสชาติก็โอเคเลยครับ ดีกว่าข้าวผัดร้านส่วนใหญ่เลยล่ะแล้วก็ 80 บาทให้มาเยอะดี แต่ไม่ค่อยมีเนื้อปูสักเท่าไร อย่างที่ 3 เป็นหอยเชลล์ทรงเครื่อง 200 บาท จานนี้ต้องขอบอกว่าสุดยอดครับเมพขิง ๆ กันเลยทีเดียว หอยให้มาเยอะมาก พูนจานเลย แถมไม่รู้ทำไมแต่ละฝาถึงมีเนื้อหอยมาเป็นแพ็คคู่เลย ส่วนเรื่องรสชาติก็เยี่ยมครับ หอยเนย แล้วก็ย่างมากำลังดี หอยก็สดด้วยครับ ประทับใจกับจานนี้



                อย่างที่ 4 เป็นปูม้าครับสั่งไป 5 ตัวทางร้านคิดน้ำหนักมา 1.5 โล (ผมว่าคิดเว่อร์ไปนะ ผมกับพ่อนี่ตัวซื้อปูม้าที่ซุปเปอร์เลย ปริมาณที่ให้มาอย่างมากก็ 1.2 – 1.3 โล) ทางร้านนี้คิดโลละ 360 บาทครับ เรื่องราคาก็โอเคอยู่พอ ๆ กับซื้อที่ซุปเปอร์ในกรุงเทพ แต่นี่นึ่งมาให้ด้วย และเนื้อปูสดมาก ๆ ครับ เนื้อมันแบบดุ๋งเด้งได้กันเลยทีเดียว น้ำจิ้มของทางร้านก็แซ่บดีครับ ช่วยทวีความอร่อยยิ่งขึ้น ส่วนจานสุดท้ายก็เป็นปลาเก๋า 3 รสครับ 330 บาท ปลาเก๋าตัวใหญ่บิ๊กเบิ้มไม่รู้หนักกี่ขีด(หรือกี่โล) เรื่องรสชาติ ธรรมดา ๆ ค่อนไปทางอร่อยครับสำหรับน้องปลาเก๋ายักษ์ตัวนี้




                สรุปมื้อนี้ 1,495 บาท ราคาสมเหตุสมผลกับสิ่งต่าง ๆ ที่สวาปามเข้าไป แต่บอกตรง ๆ ว่าแอบคาดหวังความอร่อยเอาไว้มากกว่านี้ เพราะแหม เพื่อนแนะนำ และ search ใน google ก็ขึ้นชื่อร้านนี้เยอะดี และก็ตั้งอยู่สุดสะพานปลาด้วยถ้าไม่ดีจริงก็คงอยู่ไม่ได้ แต่ส่วนหนึ่งอาจเพราะผมยังอิ่มจากร้านปลาทูตอนเที่ยงด้วยก็เป็นได้ครับ ความอร่อยมันเลยดาวน์ลงไปนิด แต่โดยรวมแล้วร้านนี้ก็ดีกว่าหลาย ๆ ร้านนะครับ อย่างน้อยก็ดีกว่าร้านปลาทูเมื่อตอนเที่ยงล่ะ ใครสนใจก็ไปลองอาหารทะเลสูตรป้าฮี๊ดกันได้เลยนะครับ เมนูผมใส่ไว้ใส section เมนูไว้แล้ว ครบถ้วนสมบูรณ์ 







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...