BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 16, 2011

สยามมารีนเนอร์ ร้านอาหารไทย - จีน - ซีฟู้ด พระราม 9 ซอย 41

สยามมารีนเนอร์ ร้านอาหารไทย - จีน - ซีฟู้ด พระราม 9 ซอย 41


Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   4.5/5


Siam Mariner - ร้านอาหาร ไทย จีน ซีฟู้ด on BumRes.com







                ร้าน สยาม มารีนเนอร์  ร้านอาหารจีนตกแต่งสวยงามที่อยู่ในซอยพระรามเก้า 51 เกือบท้ายซอย ซอยเงียบ ๆ ที่คนไม่ค่อยพลุกพล่าน ร้านจะอยู่ที่ชั้นล่างของหอพักแห่งหนึ่ง พอดีผมรู้จักร้านนี้ก็เพราะเพื่อนคนนี้บอกด้วยนี่แหละ วันนี้สบโอกาสก็เลยไปลิ้มลองกันสักหน่อย ตอนแรกเห็นร้านอยู่ในทำเลแบบนี้คิดว่าคงไม่ค่อยมีคนสักเท่าไรแต่ตอนผมไปก็มีลูกค้าอยู่ 4-5 โต๊ะเลยทีเดียวก็แสดงว่าเขาขายของเขาได้นี่หน่าร้านนี้  โต๊ะสวยใหญ่ของทางร้านจะเป็นโต๊ะจีน ลูกค้าส่วนใหญ่คงมาทานกันเป็นครอบครัวใหญ่ พนักงานแต่งตัวดูดีมากครับร้านนี้และโค้งสวัสดีต้อนรับลูกค้าเป็นอย่างดีทุกคน





                อาหารของทางร้านจะเป็น ไทย จีน ซีฟู้ด คละเคล้ากันไปครับ อาหารมีให้เลือกพอประมาณ ถ้าเทียบกับร้านจีนทั่วไปอาจจะดูน้อยกว่าหน่อยด้วยซ้ำแต่ก็ถือว่ามีมากเกินพอสำหรับผมล่ะครับ วันนี้ผมไปกับแม่แค่ 2 คนเลยสั่งกันแค่ไม่กี่อย่าง  เมนูของทางร้านมีอาหารทะเลที่ผมไม่คิดว่าจะมีด้วยเช่น เต๋าเต้ย, เก๋าแดง, กุ้งมังกรเจ็ดสี แต่ว่ามันแพงง่ะ วันนี้เลยขอบายไว้ก่อนจริง ๆ อยากลองสั่งทดสอบความสดมากเลย แต่ไว้รอมื้อใหญ่งวดหน้าดีกว่า
                กุ้งทอดครีมสลัด (160 บาท) อาหารแนะนำของทางร้าน พอดีไม่ได้ทานนานแล้วก็เลยสั่งซะหน่อย แต่พอสั่งเสร็จแล้วมาเปิดทวนดูเมนูอีกรอบเห็นมีกุ้งกระจก อันนี้ยิ่งไม่ได้ทานนานแล้วใหญ่เลยแต่เสียดายเพิ่งมาเห็นไว้คราวหน้าเดี๋ยวค่อยสั่งละกันครับ อาหารรายการนี้ก็อร่อยดีครับสมกับที่เป็นอาหารแนะนำแต่ก็ไม่ได้อร่อยขนาดโดดเด่นอะไร กุ้งที่ให้มามี 4 ตัวตัวใหญ่ดี น้ำสลัดกับผลไม้ที่ให้มาด้วยกันก็รสชาติเข้ากับกุ้งดีครับ





                ออส่วน (200 บาท) ตอนแรกเห็นราคาในเมนู แอบคิดเอาไว้ว่าน่าจะได้หอยนางรมตัวใหญ่ ๆ หน่อยแต่พอได้เห็นกลายเป็นน้องหอยนางรมจิ๋วครับ แอบเซ็งอารมณ์นิดส์ ๆ ทางร้านยกรายการนี้มาเสิร์ฟอย่างร้อนฉ่าควันเดือดปุด ๆ เลยครับ จริง ๆ ออส่วนนี่ก็เป็นรายการอาหารที่ใช้สังเกตความเอาใจใส่ของร้านอาหารได้นะครับ ผมว่าทำแบบนี้แล้วมันดูเอาใจใส่พิถีพิถันดี รสชาติอาหารจานนี้อร่อยผิดกับหน้าตาของหอยจิ๋วครับ หอยสดและเครื่องเคียงผัดมาได้อย่างลงตัวมาก ๆ ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มศรีราชาก็อร่อยแล้ว จานนี้ผ่านมากครับ
                ปลากระพงนึ่งซีอิ๊ว (360 บาท) ตอนแรกสั่งปลาเก๋าไปครับแต่ทางร้านบอกว่ามีแต่ตัวใหญ่ ๆ หนักโลกว่ากลัวทาน 2 คนไม่หมดเลยมาถามว่าเปลี่ยนเป็นปลากระพงได้มั้ยหนัก 9 ขีด ผมก็เลยโอเค (จริง ๆ แล้วปลาเก๋าราคาขีดละ 100 บาทผมนึกว่าตัวนึงจะสัก 4-5 ขีด นี่ถ้าทางร้านยกมาเสิร์ฟจริงจานนั้นราคาพันกว่าผมคงเหงื่อตกล่ะครับ -*-) ปลาที่ยกมาเสิร์ฟตัวใหญ่กว่าที่ผมคิดครับ ก็สมแล้วกลับปลาหนัก 9 ขีด ผักเครื่องเคียงถูกราดมาท่วมตัวปลา น้ำซีอิ๊วก็ให้มาเยอะจนน่าจะซดได้ไม่หมด เห็นรูปร่างหน้าตาตอนแรกแล้วผ่านครับ พอลงได้แงะเนื้อปลามาทดสอบแล้ว รสชาติก็ผ่านอีกเช่นกัน ปลานึ่งมาได้ดีมาก เนื้อปลาสุกทั่วทั้งตัวไม่มีส่วนสุกมากสุกน้อยเหมือนบางร้านที่ทำ น้ำซีอิ๊วก็กลมกล่อมดี ปลาก็ตัวโตทำให้ทานแต่ละคำสะใจดีครับ กับราคาแค่ 360 บาทผมว่าจานนี้คุ้มมาก ๆ เลยครับ




                เบ็ดเสร็จวันนี้อิ่มทะลักเดือดกับราคา 744 บาท ไม่มี service + vat และน้ำปลาราคาขวดละ 24 บาทและน้ำแข็งฟรีอีกต่างหากครับ ว้าวคุ้มค่าคุ้มราคาสุด ๆ ร้านนี้ได้กลายเป็นอีกหนึ่งร้านใกล้บ้านผมที่ผมนึกว่าจะไปไหนไม่ออกก็จะมาร้านนี้ได้ล่ะครับ ยังมีเมนูอีกหลายอย่างที่ผมอยากลองเหลือเกิน รสชาติและความคุ้มค่าผมว่าร้านนี้เกินเกณฑ์มาตรฐานอย่างสุด ๆ ครับแต่มีเรื่องที่ต้องปรับปรุงก็คือความช้าของอาหารนี่แหละครับ อาหารแต่ละจานพิถีพิถันเกินไปละมังจนทำให้รอจนแง้กเลย
ปล. เพื่อนผมที่อยู่หอนี้ กับแม่ผมบอกว่ารสชาติเฉย ๆ แต่ผมว่าร้านนี้อร่อยใช้ได้เลยนะครับ ยังไงท่านใดที่เคยมาก็มาคอนเม้นท์กันหน่อยนะครับว่าคิดยังไงกับร้านนี้


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...