BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 8, 2011

บัว ภัตตาคาร ศรีนครินทร์

บัว ภัตตาคาร ศรีนครินทร์ Bua Thai Restaurant - Srinakarin Road



Overall Score 8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value  3.5/5


บัว ศรีนครินทร์ ร้านอาหารไทย on BumRes.com









ร้านบัวเป็นร้านอาหารไทยที่เปิดตัวเองมานานพอใช้ได้แล้ว อย่างน้อยก็ 10 ปี ++ ล่ะครับเพราะผมกินร้านบัวนี่มาตั้งแต่ตอนเด็ก ๆ ล่ะ ตอนนั้นกินอยู่ 2 สาขาที่ศรีนครินทร์กับที่หน้าม.เกษตรฯ วันเวลาผ่านไปไม่ได้กินมาหลายปี วันนี้มีโอกาสได้ชวนที่บ้านไปกินกันก็เลยเก็บรีวิวมาฝากครับ สาขาที่ผมไปกินคือสาขาศรีนครินทร์ซึ่งแต่ก่อนจะตั้งอยู่ติดถนนติดกับห้างเสรี (ตอนนี้เป็น Paradise Park) แต่ตอนนี้ที่เดิมของร้านกลายเป็นที่จอดรถไปซะแล้ว ส่วนตัวร้านนั้นย้ายตัวเองเข้าไปอยู่ในซอยข้าง Paradise Park ลึกเข้าไปประมาณ 300-400 เมตรครับ ร้านเพิ่งสร้างเสร็จใหม่ ๆ เลย โชคดีตอนผมไปสร้างเสร็จแล้วพอดี ความตั้งใจในการไปกินเลยไม่ถูกทำให้แหลกสลายไป




                อาหารของร้านนี้เป็นอาหารแบบไทย-จีนครับโดยเน้นไปทางด้านไทย ๆ มากกว่า สนนราคาก็อยู่ในช่วงภัตตาคารร้านไทย-จีนทั่วไปคือ 150 – 300 บาทแล้วแต่อาหารไป พนักงานของร้านนี้บริการดีครับ แถมมีเยอะด้วย ถึงแม้ว่าลูกค้าจะเต็มร้านผมก็ว่าพนักงานดูแลสบาย ๆ และจุดเด่นอีกอย่างของร้านนี้คือ อาหารมาเร็วมากกกกก ตอนที่ผมไปเป็นคืนวันอาทิตย์ ลูกค้าก็มีอยู่สัก 70% ของจำนวนโต๊ะทั้งหมด แต่ไม่น่าเชื่อครับอาหารที่สั่งไป 6-7 อย่างจะถูกยกมาเสิร์ฟครบภายในเวลา 15 นาทีและแต่ละจานห่างกันกำลังดี 2-3 นาที นี่ถ้าบ้านผมไม่ได้เป็นบ้านที่กินอาหารเร็วนี่ คงจะไม่มีที่วางกันเลยทีเดียวล่ะครับ




                อาหารจานแรกที่ได้เป็นทอดมันกุ้ง (150 บาท) ครับ หน้าตาและรสชาติของจานนี้ ตรงตามมาตรฐานหมดครับ แต่แอบรู้สึกว่าเนื้อใน(กุ้งบด) มันขาดอะไรไปรึเปล่าน้า จานที่ 2 เป็นยำสามกรอบ (150 บาท) จานนี้ก็ค่อนข้างแพงนะครับเมื่อเทียบกับตัววัตถุดิบที่ให้มา รสชาติผมว่าดีกว่ายำสามกรอบที่เคยกินมาตามร้านอื่น ๆ ครับ ร้านอื่น ๆ ส่วนใหญ่จะไม่อร่อยแต่ร้านนี้อร่อยใช้ได้เลยทีเดียว อย่างที่ 3 เป็นข้าวผัดคะน้าเป๋าฮื้อ (350 บาท) จานนี้ตอนแรกจินตนาการว่าเป็นคะแนนแบบเป็นก้าน  ๆ มาพร้อมกับเป๋าฮื้อเป็นก้อน ๆ แต่ที่ไหนได้ครับ ทั้งคะน้าทั้งเป๋าฮื้อมาแบบถูกซอยเป็นชิ้นเล็ก ๆ หมดแล้ว ซึ่งก็ประหลาดใจดี ส่วนเรื่องรสชาติจัดได้ว่าเป็นข้าวผัดที่อร่อยมาก ๆ จานนี้เลยล่ะครับ เปลี่ยนบรรยากาศบ้างจากที่ทุกทีกินแต่ข้าวผัดปู ๆๆๆๆๆ หุหุ




                จานต่อมาเป็นปลาสำลีแดดเดียว (450 บาท) จานนี้มาแบบไม่เหมือนร้านอื่นอีกแล้วครับ (ดูรูปประกอบ) แต่มาแบบนี้ก็ดีไปอย่างครับ กินเป็นคำ ๆ ได้สะดวกดี เรื่องรสชาติ อร่อยไม่ผิดหวังเลยล่ะครับ ปลาเนื้อนุ่มเข้าคู่กับยำมะละกอ โอ้วว แย่อย่างตรงที่แพงไปนิด ผมจำได้ว่าร้านอื่น ๆ ส่วนใหญ่จะ 300 – 350 บาท อย่างต่อมาเป็นปูเนื้อผัดพริกไทยดำ (1,120 บาท) จานนี้พนักงานเชียร์แต่แรกว่าควรสั่ง พ่อผมก็เลยสั่งไปครับ ตอนยกมาก็เห็นตัวไม่ค่อยใหญ่เท่าไรก็เลยถามไปว่านี่หนักกี่ขีดพนักงานก็บอก 8 ขีด ซึ่งผมกับพ่อผมฟันธง จากประสบการณ์นักกินปูว่ามันไม่น่าถึงอย่างมากก็ 6 ขีด แต่ก็อย่างว่าครับไปว่าอะไรเค้าไม่ได้ ทีหลังสั่งอะไรพวกนี้นี่ต้องไปชั่งกันเดี๋ยวนั้นเลยแล้วค่อยเอาไปทำ โอเคราคาแพงไปหน่อยสำหรับจานนี้ แต่ก็อร่อยคู่ควรกับคำแนะนำของพนักงานเค้าล่ะครับ อย่างสุดท้ายเป็นแกงป่าเนื้อ (140 บาท) ที่ลืมถ่ายรูปมาครับ จานสุดท้ายนี่ก็อร่อยตามประสาแกงป่าอีกแล้ว แต่ก็อีกแล้วเช่นกัน ที่ถ้วยเล็กเหลือเกิน




                เบ็ดเสร็จมื้อนี้ 2,485 บาทครับ ทางร้านมีค่าผ้าเย็ยผืนละ 20 บาทด้วย แต่ไม่มี vat + service charge ก็เลยหยวน ๆ กันไปครับ มื้อนี้จริง ๆ ไปแพงเจ้าปูน้ำหนักเกินตัวนั่นล่ะครับไม่งั้นก็คงถูกกว่านี้หลายร้อย สรุป มื้อเย็นชิล ๆ ที่บัวนี้ก็เป็นมื้อที่ดีมื้อนึงครับ อาหารอร่อย มาเร็ว พนักงานบริการดี ร้านบรรยากาศดี ครบถ้วนทุกด้านที่ต้องการเลยจริง ๆ ใครสนใจก็ไปลองแล้วมารีวิวกันหน่อยนะครับ มีอีก 6 สาขารอบกรุงกันเลยทีเดียวสำหรับร้านบัวแห่งนี้






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...