BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 8, 2011

บุญโภชนา ร้านอาหารจีน พระราม 9 (ปิดกิจการ)

บุญโภชนา ร้านอาหารจีน พระราม 9 (Boon Pochana Chinese Restaurant Rama IX) (ปิดกิจการ!!!!!)



Overall Score  7/10
Taste  3.5/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value  4/5






ร้านบุญโภชนา ร้านชื่อไทย ๆ แต่ขายอาหารจีนแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนที่เชื่อมระหว่างถนนเพชรบุรีกับถนนพระราม 9 ครับ ผมไม่รู้เหมือนกันว่าถนนเส้นนี้ชื่ออะไร ยังไงก็ดูแผนที่ประกอบเอาละกันนะครับ ร้านนี้ผมขับผ่านบ่อยพอสมควรแล้วแต่ไม่มีโอกาสได้กินเลย ล่าสุดเริ่มหมดมุขในการเลือกร้านที่จะกินเลยถึงมีโอกาสได้ไปกันมาครับ





                ตอนแรกที่คิดเอาไว้คืออาหารร้านนี้จะเป็นอาหารจีนแบบแต้จิ๋ว หรืออาหารจีนแบบที่ขายกันในภัตตาคารจีนส่วนใหญ่ในบ้านเราล่ะครับ แต่พอดีรายการอาหารแล้วมันไม่ใช่อ่ะครับมันเป็นอาหารจีนแบบไม่รู้เหมือนกันเรียกว่าสไตล์ไหน ยังไงก็ดูเมนูประกอบเอาละกันนะครับ อาหารร้านนี้มีให้เลือกเยอะพอตัวและราคาก็ไม่ค่อยแพงครับ 100 กว่าบาทเป็นหลัก




                จานแรกที่ได้เป็นไส้เป็ดนึ่งซีอิ๊ว(มั้ง) จานนี้มาเร็วมากครับสงสัยทางร้านจะทำเตรียมไว้แล้ว รสชาติก็อร่อยดีนะครับและก็เบา ๆ เหมาะแก่การเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยดี  จานต่อมาเป็นซี่โครงหมูทอดครับ จานนี้คาดหวังเอาไว้ว่าจะดีกว่านี้ครับ แต่... คนใช้บ้านผมทอดก็อร่อยพอ ๆ กัน -*- แถมแพงด้วย 180 บาทหรือไรเนี่ยแหละครับ  ตามติดมาด้วยมะเขือยาวปลาเค็มครับ จานนี้มาเป็นแบบหม้อเลย ผิดคาดจากที่เคย ๆ กินมา รสชาติก็อร่อยดีครับ มะเขือยาวร้อน ๆ เข้ากับ(วิญญาณ)ปลาเค็มเป็นอย่างดี ถ้ามีปลาเค็มมากกว่านี้หน่อยน่าจะอร่อยกว่านี้มาก  จานต่อมาเป็นข้าวผัดกวางโจวครับ จานนี้ผัดมาได้อร่อยไม่ผิดหวังร้านอาหารจีนครับ  จานต่อมาเป็นกบสามรส (มั้ง) จานนี้ผมชอบที่สุดเลยครับให้กบมาเยอะมาก ๆ แล้วเนื้อกบนุ่มสุด ๆ แล้วก็ปรุงมาได้อร่อยกลมกล่อมสมชื่อ 3 รสจริง ๆ ใครที่ไม่กินกบ แนะนำให้มาลองเปิดประสบการณ์การอาหารที่ปรุงจากกบจานแรกด้วยเมนูนี้ก็ได้ครับ จานสุดท้ายเป็นปลาบู่ทอดซีอิ๊วครับ ใช่ครับ ทอด ผมไม่ได้เขียนผิด ประหลาดดีไม่เคยกินมาก่อน แต่จานนี้ก็อร่อยดีนะครับทอดมาได้เก่งดี กรอบนอกนุ่มในไปจนถึงก้างปลาเลย แต่ยังไงแล้วผมก็ชอบแบบนึ่งซีอิ๊วมากกว่าอยู่ดี





                เบ็ดเสร็จค่าเสียหายมื้อนี้ประมาณ 1000 นึงครับ อาหารของทางร้านลด 15% อยู่ด้วย ใครสนใจไปลองอาหารจีนนอกกระแสที่ร้านบุญโภชนาแห่งนี้กันได้ครับ มีเมนูหลายอย่างที่ผมไม่เคยเห็นที่ร้านอื่นเลย ใครลองเมนูแปลก ๆ อะไรมาแล้วก็มารีวิวกันบ้างนะครับ เผื่อผมจะได้ไปลองตามบ้าง





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...