BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

Bishamon - Japanese Restaurant Sukhumvit 42

Bishamon (Japanese Restaurant - Ramen & Sushi) ร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ ราเมน สุขุมวิท 42


Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5


Bishamon - ร้านอาหารญี่ปุ่น Sushi and Ramen on BumRes.com





ร้าน Bishamon เป็นร้านราเมนเปิดใหม่ (ไม่รู้ใหม่ขนาดไหนแต่น่าจะหลังครึ่งปีหลังปี 2010 นะครับ) ที่ผมไปอ่านเจอมาว่าร้านนี้เป็นการหุ้นกันระหว่าง Uomasa ร้านซูชิและอาหารญี่ปุ่นชื่อดังจากทองหล่อ 13 กับโรงแรมแลนด์มาร์คของตระกูล ศรีหนาถสกุล (สะกดไม่น่าจะถูกนะผมอ่ะ ฮ่า ๆ) ของเพื่อนผม ร้านนี้ตั้งอยู่ที่สนามไดรฟ์กอล์ฟ Tee-Off ตรงสุขุมวิท 42 ระหว่าง BTS เอกมัยกับพระโขนงพอดีเลย เออก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่ามีสนามไดรฟ์อยู่ตรงนี้ด้วย วันไหนนึกคึก ๆ แบกถุงกอล์ฟขึ้น BTS มาตีได้เลยนะทำเป็นเล่นไป




                แน่นอนว่าร้านนี้อาหารหลักคือราเมนจากชื่อร้านที่เขียนไว้ว่า Bishamon – Sapporo Ramen แต่ก็ไม่ใช่ว่าทางร้านจะมีแต่ Sapporo Ramen เท่านั้น มีราเมนจากอีก 3 เกาะคือจากโตเกียว(เกาะฮอนชู) และจากคิวชู เกาะใต้สุดของญี่ปุ่นด้วย เรียกได้ว่าร้านนี้นำเอาราเมนจาก บนสุด, กลางและล่างสุดของประเทศญี่ปุ่นมารวมไว้อยู่ในร้านเดียวเลยก็ว่าได้ และนอกจากราเมนแล้วร้านนี้ก็มีของว่างแบบญี่ปุ่นให้เลือกกินมากมาย รวมถึงข้าวปั้น, ของปิ้งย่างและของทอด ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของร้าน Uomasa และร้าน Uomasa ก็น่าจะเป็นคนปั้นเชฟให้มาประจำอยู่ร้านนี้ด้วยนะผมว่า





                ผมไปกับ 3 หนุ่ม 3 หนุ่ม พ่อ พี่และผม ก็เลยสั่งราเมนจากคนละเกาะมาลอง พร้อมด้วย ข้าวปั้น + ของกินเล่นอีกนิดหน่อย พ่อผมกินราเมนซับโปโร 220 บาท เป็นมิโซะราเมน ลองชิม ๆ ดูแล้วก็โอเคนะครับ อร่อยดี แต่ไม่ถึงกับทำให้ประทับใจจนร้อง ส่วนของผมเป็นโตเกียวทงคตสึราเมน 220 บาท ของผมก็อร่อยได้มาตรฐานครับ ไม่ได้เทพอะไรมากมายอีกเช่นกัน ส่วนของพี่ผมเป็น ส่วนของพี่ผมเป็น ราเมนทงคตซึ มิโซะราเมน 200 บาทของคิวชู ก็อร่อยกำลังดีอีกเช่นกัน สรุปราเมนของร้านนี้ ผมว่าก็คุ้มค่าที่จะมากิน อย่างน้อยก็อร่อยกว่าบางร้านของราเมนแชมเปี้ยนล่ะ แต่ยังไงผมก็ชอบยามาโกย่า, บังคารา, คุจาคุโด มากกว่าอยู่ดีถ้าถามผมนะ





                ส่วนของที่ไม่ใช่ราเมนก็มีปลาฮอกเกะย่างครับ 260 บาท ปลาที่ได้ขนาดค่อนข้างโตเลยทีเดียว โตกว่าร้านทั่ว ๆ ไปสัก 20% และย่างมาได้น่าเจี๊ยะมาก ๆ ครับ และแล่กลางผ่าครึ่งมาได้สวยงามเหมือนกับร้านอื่น ๆ อีกเช่นกัน สงสัยพ่อครัวญี่ปุ่นนี่จะมีสอบวัดฝีมือด้วยกันผ่าปลาฮอกเกะให้ได้กลางแม้กระทั่งก้างนะครับ เห็นหลายร้านทำกันได้ทั้งนั้น เรื่องรสชาติก็อร่อยได้มาตรฐานปลาฮอกเกะครับ อีกอันเป็นข้าวปั้น แซลมอนกับอโวคาโดและไข่ปลาบิน อันนี้หน้าตาสวยงามเชียวครับ รสชาติก็อร่อยดีทีเดียว ไม่ผิดหวังกับฝีมือของ Uomasa  อย่างสุดท้ายเป็นเกี๊ยวซ่ากินเล่น 6 ชิ้น 80 บาทครับ อันนี้ดีกว่าหลาย ๆ ร้านแต่ก็ไม่ถึงกับประทับใจอะไรมาก





                เบ็ดเสร็จวันนี้ค่าเสียหาย 1,435 บาทครับ ทางร้านมี vat + sc ที่ร้านราเมนหลาย ๆ ร้านไม่ค่อยจะมีกันแต่ร้านนี้มี (สงสัยเอาแบบ Uomasa ที่มี vat + sc) พอราคาอาหาร + vat และ sc แล้วก็เลยทำให้ราเมนจริง ๆ ชามละ 250 บาทครับ ก็เป็นราคามาตรฐานของราเมนตามร้านราเมนพรีเมียมในตอนนี้ไปแล้ว ส่วนอาหารอย่างอื่นนอกจากราเมน ก็ราคามาตรฐานร้านญี่ปุ่นเกือบพรีเมียมละครับ สำหรับร้าน Bishamon @สุขุมวิท 42 นี่ก็เป็นร้านที่ดีร้านนึงนะครับ มีอาหารให้เลือกหลากหลาย ไม้ว่าจะราเมน, ข้าวปั้น หรืออะไรต่าง ๆ นา ๆ ใครสนใจก็มาลองกินกันได้ครับ ตัวเลือกทางด้านราเมนของเราคนกรุงเทพในตอนนี้มันเยอะซะจน ก๋วยเตี๋ยวไทยเทพ ๆ มันหายไปไหนหมดแล้วเนี่ยยยยย





ผมไปกินกับเพื่อนมาอีกครั้งนึงครับ สั่งซูชิเยอะหน่อย และก็สั่งราเมนถ้วย mini มากิน ก็ยังคงอร่อยดีอยู่นะครับร้านนี้








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...