BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, December 7, 2011

Bakudanya Ramen - Central World

Bakudanya Ramen - Central World



Overall Score 8.5/10
Taste 4.5/5
Ambiance 4/5
Service 4/5
Value 3.5/5


Bakudanya Ramen - Japanese Ramen Isetan on BumRes.com




ร้าน Bakudanya Ramen เป็นร้านราเมน  อยู่ที่ชั้น 6 ห้าง Central World ครับ ชื่อร้านนั้น Bakudan แปลว่าระเบิด ส่วน ya ก็แปลว่าร้าน รวมกันก็คือร้านระเบิดนั่นเองครับ สาเหตุที่ร้านนี้มีชื่อแบบนี้ก็เพราะว่า ราเมนของที่นี่จะมีเจ้าตัว Tsukemen หรือราเมนจิ้มจุ่ม ที่สามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ โดยความเผ็ดนั้นสามารถลากยาวไปถึง 200 เท่าเลยทีเดียวครับ ส่วนราเมนแบบธรรมดาก็มีทั้งแบบรสธรรมดากับรสจัดจ้านครับ

ร้าน Bakudanya Ramen @ Central World เป็นหนึ่งในหกร้านอาหารบนชั้น 6 ห้าง Isetan ครับ ซึ่งร้านในเวิ้งนี้ผมก็กินมาจนจะครบทุกร้านแล้วเหลือแค่อีกร้านเดียว (ซึ่งผมจำชื่อร้านไม่ได้ เป็นร้านญี่ปุ่นอยู่มุมขวาบนถ้าเดินมาจาก central) ร้านนี้ก็ตามชื่อครับ ขายราเมนเป็นหลักอยู่แล้ว จะว่าไปแล้ว ร้านราเมนของญี่ปุ่นกับร้าน ก๋วยเตี๋ยวห้องแถวกับบ้านเรานี่มันก็คล้าย ๆ กันนะครับ มีก๋วยเตี๋ยวให้เลือกไม่กี่แบบ แล้วก็มี side dish ให้เลือกกินเล็กน้อย (เผลอ ๆ ไม่มี side dish ด้วยซ้ำสำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวไทย) รายการอาหารพร้อมราคาของร้านนี้ก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยครับ



 

ร้าน Bakudanya Ramen ตกแต่งร้านได้ญี่ปุ่นดีครับ ร้านเป็นไม้ ๆ แล้วก็มีอุปกรณ์โน่นนี่แบบญี่ปุ่นเต็มไปหมด ที่เจ๋งหน่อยคือร้าน นี้ค่อนข้างจัดโต๊ะเป็นสัดเป็นส่วนครับ มีการเอาไม้มาเป็นฉากกั้น ร้านค่อนข้างเล็กครับ จุลูกค้าได้อย่างมากก็สัก 30 คน และวันที่ผมไปส่วนใหญ่จะมีแต่คนไปกินคนเดียวครับ  ร้านราเมนที่ญี่ปุ่นนี่เป็นร้านที่เหมาะแก่การกินคนเดียวมากซะจน มีร้าน ๆ นึง (หลายท่านคงเคยได้ยิน) ทำที่นั่งเป็นคอก ๆ เพื่อที่จะให้ผู้หญิงไปกินได้อย่างไม่อาย (ประมาณว่าผู้หญิงชอบอายเวลาไปกินคนเดียว) และผู้หญิงไม่ต้องอายที่จะสั่งเพิ่ม (เพราะยื่นกระดาษเอา) แต่ทีเด็ดไม่ได้อยู่ตรงนั้นครับ มันอยู่ตรงรสชาติของราเมนมากกว่าที่ทำให้ราเมนข้อสอบ (โต๊ะเป็นเหมือนคอกสอบ) เป็นร้านโปรดร้านนึงของผมเหมือนกัน



น้ำจิ้มกับ Tsukemen ครับ ความเผ็ดระดับ 30


คะราอิ ราเมนของผมครับ หรือราเมนรสเผ็ดร้อนนั่นเอง (230 บาท) อร่อยดีทีเดียวล่ะครับ

ไก่คาราเกะ อร่อยดีครับ
 Tsukemen ครับ


สำหรับราเมนของร้าน Bakudanya Ramen ก็อร่อยดีนะครับ อร่อยแบบอยากกลับไปกินอีกรอบเลยล่ะครับ ราคาก็แอบแพงเล็กน้อย (มี service charge ด้วย) แต่ก็ไม่ถึงกับแพงมากอะไร เจ้าคาราอิ ราเมนของผมเหมือนจะเป็นมิโซะราเมนผสมกับพริกครับ น้ำรสค่อนข้างจัดจ้านแต่ก็ไม่ถึงกับเผ็ด เส้นเหนียวหนึบกำลังดี เครื่องก็ให้มาเยอะพอสมควรครับ ส่วน Tsukemen ของเพื่อนผมนี่ผมแอบรู้สึกว่ามันไม่ค่อยอร่อยครับเพราะตัวน้ำซุปที่จิ้มเป็นแบบเย็นครับ ในขณะที่เส้นกับเครื่องที่ให้มาดันเป็นแบบอุ่น ๆ ร้อน ๆ ซึ่งเท่าที่เคยกินทซึเคเมนมา มันต้องเป็นน้ำซุปร้อน ๆ ครับถึงจะอร่อย แล้วก็ไอ้เจ้าเผ็ดระดับ 30 ของทางร้านนี่ ก็ไม่ได้เผ็ดอะไรมากเลยครับ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำแบบไทย ๆ เรายังแอบเผ็ดกว่าเลย

สรุปร้าน Bakudanya Ramen @ Central World หรือร้านราเมนระเบิดแห่งนี้ ผมก็ยินดีที่จะกลับไปกินอีกรอบนะครับ ราเมนให้เยอะกำลังดี รสชาติก็อร่อยดี เผ็ด ๆ (เหมาะกับคนไทย) พนักงานก็บริการได้มาตรฐาน ราเมนก็ไม่ช้า จะเสียอย่างเดียวก็ตรง น่าจะมีสาขาใกล้ ๆ บ้านผมบ้าง T_T

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...