BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, December 7, 2011

Ichitan Izakaya Buffet ทองหล่อซอย 10

Ichitan Izakaya Buffet ทองหล่อซอย 10




Overall Score 5.5/10
Taste 3/5
Ambiance 3.5/5
Service 2/5
Value 4/5


Ichitan Izakaya Buffet on BumRes.com


 ช่วงนี้รู้สึกว่าผมจะไปร้านแนว Izakaya บ่อยครับ สำหรับรีวิวนี้ ร้านที่เราจะไปกันคือร้าน Ichitan Izakaya Buffet ที่ตั้งอยู่ในโครงการ Arena 10 กลางซอยทองหล่อ 10 นั่นเองครับ แต่ก่อนร้านนี้มีชื่อว่า Izakaya Stadium แต่น่าจะเป็นด้วยเหตุผลทางการตลาดของชาเขียวของคุณตัน ก็เลยทำให้คุณตันเปลี่ยนชื่อร้านนี่ซะเลย (เดาเองล้วน ๆ ) จริง ๆ ผมก็เขียนรีวิวถึงร้าน Izakaya บ่อยแล้ว แต่เผื่อมีคนไหนที่เพิ่งจะอ่าน รีวิวนี้เป็นรีวิวแรก จะได้รู้จักร้านแนวนี้ไปพร้อม ๆ กัน

ร้าน Izakaya เป็นร้านเหล้าของคนญี่ปุ่น อาหารในร้านจะเป็นพวกกับแกล้ม ๆ จานเล็ก ๆ  เน้นสั่งหลาย ๆ จาน สั่งเรื่อย ๆ เพราะในร้านจะมีเครื่องดื่มเยอะ โดยเฉพาะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ญี่ปุ่นร้านประเภทนี้มีเยอะมาก ๆ เพราะคนญี่ปุ่นพอเลิกงานก็จะแวะกินเหล้ากันแทบจะทุกคืน ถ้าเปรียบร้านแนวนี้กับร้านในไทย ผมก็นึกถึงร้านอาหารอีสานบ้านเรานี่แหล่ะครับ อาหารถูก , จานไม่ใหญ่ , กินได้เรื่อย ๆ และยิ่งกันกับเบียร์แล้วยิ่งเข้ากันสุด ๆ

สำหรับร้าน Izakaya ในเมืองไทย ก็จะกระจุก ๆ ตัวกันอยู่แถวทองหล่อเป็นหลักครับ เพราะคนญี่ปุ่นอยู่เยอะ ผมเองก็ไปกินมาหลายร้าน แต่เพิ่งจะมีร้าน Ichitan izakaya Buffet นี่แหละครับที่เป็นแบบ บุฟเฟ่ต์ อ้อ ขอออกตัวก่อนว่า โดยส่วนตัวผมเป็นคนไม่ชอบอาหารบุฟเฟ่ต์อยู่แล้ว เพราะมักจะเจอกับอาหารคุณภาพไม่ดี และร้านบุฟเฟ่ต์แบบ Mainstream หลายร้าน ผมไม่ได้เข้ามาหลายปีแล้ว เพราะคนเยอะและ คุณภาพไม่สมราคา ซึ่งก็รวมถึงร้านโออิชิที่คุณตันแกเคยบริหารด้วยครับ

ราคา Buffet ของร้านนี้อยู่ที่ 499 บาท (จำได้ว่าตอนแรกเปิดใหม่ๆ  450) และถ้าดื่มเบียร์บุฟเฟ่ต์ด้วยก็เพิ่มไปอีก 149 บาทครับ อาหารของทางร้าน  ก็เป็นอาหารสไตล์ Izakaya ครับ มีหม้อไฟ, ปลาดิบ, ปิ้งย่าง, ของทอด และข้าวแบบต่าง ๆ พวกผมไปกัน 8 คนก็เลยสั่งกันค่อนข้างเยอะครับ จะมีที่ไม่ได้สั่งก็เป็นพวกหม้อไฟ เนื่องจากว่ามันเกะกะครับ และเคยกินมาหลายร้านแล้ว ทุกคนไม่ค่อยชอบกันครับ อ้อ ร้าน Ichitan Izakaya Buffet นี่เป็นแบบนั่งสั่งครับ ซึ่งเป็นอะไรที่ผมชอบมาก (เกลียดการเดินตัก)

ขอพูดถึงการบริการก่อนละกันนะครับ ผมไปถึงร้านตอนประมาณ 5 โมงร้านยังไม่ค่อยมีคนครับ แต่เพื่อนผมยังมากันไม่ครบ ผมก็เดินไปบอกพนักงานที่อยู่ด้านหน้าร้านว่า 8 ที่ พนักงานก็รับคำ แล้วก็เดินหายไป ปล่อยให้ผมยืนรออยู่ตั้งนาน จนอีกคนที่ดูเหมือนจะเป็นกัปตันถึงมาถามผมไหมว่ากี่ที่ ผมก็บอกไปว่า 8 แต่ยังมากันไม่ครบ คุณพี่แกก็บอกว่า "งั้นช่วยรอก่อนนะครับ เดี๋ยวลูกค้าท่านอื่นมาจะไม่มีโต๊ะ" ผมนี่ก็ปรี๊ดเลยครับ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับด่าอะไรไป พูดแค่ว่า "เหรอครับ งั้นก็ได้ ตามใจ" แต่เหมือนคุณพี่แกจะรู้ว่าผมไม่พอใจก็เลยรีบพาไปที่โต๊ะ นั่งรออยู่แปบนึงเพื่อนก็มา และลูกค้าก็เริ่มเต็มร้านครับ

กว่าผมจะสั่งอาหารได้ ต้องรอพนักงานที่ไม่ค่อยจะมี รับออเดอร์โต๊ะอื่นเสร็จก่อน พอมารับออเดอร์โต๊ะผม กว่าจะตระเวณไล่จดตามที่คนอื่นสั่งก็ปาเข้าไปอีกเกือบ 10 นาที (คือใช้กระดาษจด ไม่ใช้ smartphone ส่งข้อมูลล่ะ รายการอาหารเยอะ และค่อนข้าง fix อยู่แล้ว) ระหว่างกิน ก็เรียกพนักงานมาสั่งกันไม่ค่อยจะได้ กว่าจะเรียกได้แต่ละที ต้องโบกมือกันไม่ต่ำกว่า 5 รอบ และทีเด็ดอยู่ตรงนี้ครับ มีจังหวะนึงผมบอกน้องเค้าว่าจะสั่งเพิ่ม น้องเค้าก็มองที่โต๊ะแล้วบอกว่า "อาหารที่สั่งยังไม่ครบเลย" พวกผมก็อึ้งครับ เพราะกินบุฟเฟ่ต์มาไม่เคยเจอพนักงานสวนกลับมาอย่างนี้ ก็ใช่อาหารมันยังไม่ครบ แต่ถ้าดูขนาดตัวพวกผม กับอาหารที่เหลืออยู่ในออเดอร์ มันก็ไม่ผิดเลยที่พวกผมจะสั่งเพิ่ม สรุป การบริการในวันนี้ของร้าน Ichitan Izakaya Buffet @ ทองหล่อ ผิดหวังสุด ๆ ครับ อ้อเกือบลืม นอกจากรับออเดอร์ช้าแล้ว อาหารก็ยังช้าด้วยครับ มีบางรายการสั่งไปตั้งกะออเดอร์แรก ผ่านไป 1 ชั่วโมงถึงจะได้ เฮ้อ

ส่วนเรื่องรสชาติอาหารก็ธรรมดา ๆ ไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากร้านญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไปล่ะครับ ไล่เรียงไปทีละหมวดก็ประมาณนี้ครับ หมวดแรก ปลาดิบ, ซูชิ ระดับต่ำกว่าร้านฟูจิครับ (ดูสีเนื้อปลาทูน่าได้ครับ fail สุด ๆ ) แต่ก็ไม่ถึงกับเลวร้ายมากครับ พอกินได้ หมวดสอง พวกกับแกล้ม อันนี้ อร่อยดีครับ อร่อยแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะผัดกาดราดเกลือ, หนวดปลาหมึกคลุกวาซาบิ, ผักยำเกาหลี และอื่น ๆ หมวดที่สาม ของปิ้งย่าง อันนี้ก็ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานครับ เพราะของปิ้งย่างส่วนใหญ่นี่มันจะอร่อยโดดจากอาหารอื่น ๆ มาก เท่าที่ผมกินมา แต่ร้าน Ichitan Izakaya Buffet @ ทองหล่อ ทำได้แค่แบบพอกินได้ครับ หมวดที่สี่ พวกกะทะร้อน อันนี้อร่อยดีครับ สั่งไป 2-3 อย่างอร่อยหมดทุกอย่าง หมวดที่ 5 ของทอด (เสียบไม้ กับทอดในน้ำมัน) ถือว่าค่อนข้างธรรมดา ค่อนข้างไปทาง fail ครับ

แต่มีสิ่งนึงครับที่ผมประทับใจกับร้านนี้มากนั่นก็คือ .... เบียร์ บุฟเฟ่ต์ครับ กับราคา 149 บาทเติมได้ไม่อั้นนี่มันเยี่ยมจริง ๆ เลยครับจอร์จ และไม่ใช่เบียร์ถูก ๆ ด้วยครับเป็น Heineken กับ Tiger ในมื้อนี้ผมเลือก Tiger ครับ ซึ่งผมดื่มไป 6 แก้วทุกแก้วอร่อย นุ่มเย็นเจี๊ยบหมด มีแก้วเดียวที่ไม่เย็นเท่าที่ควร

สรุป สำหรับมื้อจัดหนักฉลองวันพ่อของผมกับเพื่อน ๆ มื้อนี้ก็ค่อนข้าง fail ครับเมื่อพิจารณาถึงเรื่องการบริการกับเรื่องรสชาติ แต่ถ้ามองถึงด้านความคุ้มค่าแล้วถือว่าคุ้มค่าดีทีเดียวครับ กับอาหารสไตล์ Izakaya แบบ buffet ที่หาไม่ได้แล้วในกรุงเทพ (หรือใครรู้จักช่วยบอกผมที) และเบียร์บุฟเฟ่ต์นุ่ม ๆ กับแค่ 149 บาทเท่านั้น ใครที่เบื่อ  ๆ ร้านญี่ปุ่นบุฟเฟ่ต์แบบ mainstream ในตลาดตอนนี้ ก็ลองมากินร้าน Ichitan Izakaya Buffet ซอยทองหล่อ 10 กันได้ครับ แต่ถ้าถามผม ถ้ามาคราวหน้าผมก็คงจะแค่คิดว่ามาดื่มเบียร์ราคาประหยัดเท่านั้นล่ะครับ ถ้าจะเน้นอาหารจริง ๆ เลยไปนิดนึงมีร้าน Shun No Mai อยู่ แพงกว่ากันเล็กน้อย แต่คุณภาพอาหารและการบริการนั้นต่างกัน ... มากกกกกก ครับ


 ไปตอนร้านเปิดใหม่ ๆ ยังไม่ค่อยมีคนครับ

ร้านญี่ปุ่นจ๋ามาก
กิมจิกับไข่ลวกครับ อร่อยดี

กุ้งทอดราดซอสมายองเนส อันนี้อร่อยครับ

เบียร์ Tiger แบบสด ๆ ครับ คุ้มสุด ๆ แล้ว อร่อยมาก ๆ ด้วย

ปลาดิบค่อนข้าง fail ครับ ระดับแค่พอกินได้เท่านั้น

ผักยำเกาหลี หาไม่อร่อยยาก ซึ่งร้านนี้ก็ยังดีครับที่อร่อย

ฟุจิคัตซิ หรือของทอดเสียบไม้นั่นเองครับ ก็อร่อยดีนะครับ
ข้าวปั้นนี่ก็พอใช้ได้

ทาโกะยากิ ก็พอไหว

4 อันนี้ fail หมดทุกอันครับ

หนวดปลาหมึกคลุกวาซาบิ เมนูนี้ผมชอบเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ก็เลยชอบครับ

อันนี้เพื่อนสั่ง ก็สลัดธรรมดา ๆ จานนึงครับ
ปลายัดไส้ชีสย่างครับ อร่อยดี


ข้าวห่อไข่ ไม่อร่อย

Tempura ก็ Fail ครับแถมรอตั้ง 1 ชั่วโมง

หมูทอดแบบเทปปันยากิ อร่อยดีครับ

ผักกาดขาวราดเกลือ เมนูเหมือนจะสิ้นคิด แต่ก็อร่อยดี

เกี๊ยวซ่าต้ม ธรรมดา ๆ

เครป ปิดท้ายอย่าง fail ๆ ครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...