BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 16, 2011

LIU - Chinese Restaurant @ Conrad Hotel Bangkok

LIU - Chinese Restaurant Conrad Hotel, Bangkok - หลิว ร้านอาหารจีน โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ


Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  5/5
Value   4.5/5


LIU - Chinese Restaurant on BumRes.com








                วันนี้ผมไปทานบุฟเฟ่ต์ติ่มซำที่ห้องอาหาร Liu (หลิว แปลว่าสวน) ที่โรงแรมคอนราดมาครับ จากการสืบเสาะหาข้อมูลว่าร้านบุฟเฟ่ต์ติ่มซำที่ไหนดี รู้สึกว่าจะมีคนแนะนำร้านนี้กันมาก และเนื่องด้วยผมไม่เคยไปเลยก็เลยต้องจัดซะหน่อย จากที่เพิ่งทานห้องอาหารญี่ปุ่น Drinking Tea Eating Rice เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนไม่คิดเลยว่าจะได้มาเหยียบที่โรงแรมคอนราดนี้ใหม่รวดเร็วขนาดนี้ ห้องอาหารหลิวตั้งอยู่บนชั้นเดียวกันกับห้องอาหารญี่ปุ่น ที่ชั้น 3 ของโรงแรมผมไปตอนเที่ยงวันเสาร์ คนเต็มร้านเลยครับ ร้านตกแต่งหรูหราไฮโซแบบจีน ๆ ตามประสาโรงแรมห้าดาว พนักงานทางร้านก็ใส่ชุดจีน (เค้าเรียกว่าอะไรนะครับ) ให้เข้ากันกับบรรยากาศของทางร้าน พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส บริการดี คอยเก็บจาน แนะนำอาหารและเติมน้ำให้อย่างสม่ำเสมอครับ สมกับที่เป็นห้องอาหารโรงแรม 5 ดาว ไม่มีผิดหวังอยู่แล้ว







                ตอนเที่ยงของทุกวันที่ห้องอาหารนี้จะมี Lunch set buffet ครับ (ไม่แน่ใจวันอาทิตย์ด้วยรึเปล่า) จะมี 2 แบบให้เลือกคือ 580++ กับ 780++ โดยทั้ง 2 อันนี้ติ่มซำสั่งได้ไม่อั้นเหมือนกันทั้งคู่แต่รายการอาหารในเซ็ตจะแตกต่างกันแล้วก็แบบ 780++ จะมีชาหรือเก๊กฮวยเติมให้ไม่อั้นฟรีด้วยครับ แต่ถ้าสั่งเป็นแก้วก็แก้วละ 60 เติมได้ไม่อั้นครับ  วันนี้จุดมุ่งหมายหลักของผมคือการมาทานติ่มซำครับ เพราะฉะนั้นวันนี้เน้นติ่มซำครับ พวกอาหารในเซ็ทบางอย่างผมไม่แตะด้วยซ้ำ (เพราะว่าห่อกลับบ้านได้ -_-“) รสชาติและหน้าตาของอาหารแต่ละอย่างรบกวนดูในรูปเอานะครับมันเยอะ เขียนตรงนี้เขียนไม่หมดครับ แต่โดยรวมแล้วติ่มซำมาเสิร์ฟร้อน ๆ ทุกเข่งครับแล้วก็รอไม่ค่อยนานเท่าไร แล้วแต่ละอย่างก็จะหน้าตาดูดี (บางรายการผมไม่เคยทานที่อื่นมาก่อนด้วยซ้ำ) แล้วก็ขนาดกำลังดีไม่ทำเล็ก ๆ เหมือนร้านติ่มซำบุฟเฟ่ต์บางร้าน







                วันนี้ผมไปกับครอบครัวไปกัน 4 คนครับ ทานกันจนอิ่มแปล้ แต่ละคนบอกว่าจุก ๆ ๆ ข้าวเย็นไม่ต้องทานล่ะทุกคน ฮ่า ๆ ๆ อร่อยและทานได้อย่างสะใจมากครับสำหรับมื้อนี้ พนักงานก็บริการดี๊ดีชอบ แม่ผมให้ทิปพิเศษกับน้องพนักงานคนนึงไปเลย (นาน ๆ ทีแม่ผมจะให้) วันนี้ค่าเสียหายประมาณ 2800 บาทครับ พอดีเลือกแบบ 780 สองคนแล้วก็ 580 สองคนแล้วบัตร beyond platinum ของ SCB ลดได้ 15% ครับ Citibank ลดได้ 10% ด้วยมั้งถ้าจำไม่ผิด  สรุปร้านนี้ชอบครับ ไว้นึกอยากจะทานบุฟเฟ่ต์ติ่มซำอีกเมื่อไรก็คงมาร้านนี้แหละ ติ่มซำเขามีให้เลือกตั้ง 41 อย่าง วันนี้ผมว่าโต๊ะผมทานไปแค่ 20 กว่าอย่างเอง ขาดอีกตั้งเยอะ โอ๊ย เขียนไปอืดไปอยู่เนี่ยครับ -_-‘ - LIU Conrad Hotel


















--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...