BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 16, 2011

Torajiro Izakaya Japanese Restaurant Sukhumvit 39, Bangkok

Torajiro Izakaya Japanese Restaurant Sukhumvit 39, Bangkok , โทราจิโร่ ร้านอาหารญี่ปุ่น สุขุมวิท 39



Overall Score  10/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   5/5


หมายเหตุ รีวิวที่เขียน เขียนเมื่อตอนก่อนที่ร้านโทราจิโร่จะย้ายไปยังสุขุมวิท 39 แต่รายการอาหาร, คุณภาพอาหารนั้นหลังย้ายและก่อนย้าย เหมือนกันทุกประการครับ (เทพครับ)


Torajiro - Izakaya Japanese Restaurant on BumRes.com








                วันนี้ไปต่อกันที่อีกหนึ่งร้านในเวิ้งหมู่บ้านญี่ปุ่นประจำทองหล่อกันครับกับร้านโทราจิโร่ (น่าจะ) แปลได้ว่า ชายชาติเสือ จริง ๆ ร้านนี้ผมเคยจะมาทานก่อนหน้านี้ทีแล้วครับแต่พอดีวันนั้นฝนตกหนักมากกก จนไฟบริเวณร้านดับ รออยู่ 20 นาทีไม่มาเลยไปร้านแมนดารินเป็ดย่างตามที่เคยรีวิวไป วันนี้สบโอกาสก็เลยมากันอีกที ร้านนี้อ่านเจอในเวบว่ามีสาขาอยู่ที่ CTW ด้วยซึ่งก็น่าเสียดายโดนเผาไปแล้วเรียบร้อยโรงเรียนเสื้อแดง ตอนนี้จึงเหลือแค่ 2 สาขาที่ทองหล่อนี่กับที่สุขุมวิท 26 ร้านที่ทองหล่อนี้น่าจะเป็นร้านหลัก ร้านแบ่งเป็น 2 ชั้น ดูแออัด ๆ ได้อารมณ์ญี่ปุ่น ๆ เล็กน้อย วันที่ผมไปคนแน่นแต่โชคดีผมไม่ได้จองโต๊ะแต่ได้โต๊ะเลย
เครื่องดื่มและอาหาร





                อาหารมีให้เลือกเยอะพอสมควรเหมือนกัน ไม่ค่อยมีอาหารหน้าตาแปลก ๆ ส่วนใหญ่หาทานได้ตามร้านญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไป แต่ที่ผมว่าเด่นคือเรื่องราคา แต่ละอย่างผมว่าราคาถูกกว่าร้านอื่น ๆ ส่วนใหญ่ เมนูก็ดูกันได้ที่แท็บเมนูเลยนะครับ วันที่ผมไปไปกันแค่ 3 คนเลยไม่ได้สั่งอะไรมากมายนัก
                จานแรก โอโคโนมิยากิ พิซซ่าญี่ปุ่น หน้าตาเหมือนกับร้านอื่น ๆ ครับแต่เสิร์ฟมาบนกะทะร้อนเลยเจ๋งดี ส่วนเรื่องรสชาติครับ สุดยอดครับ เรียกได้ว่าอร่อยที่สุดเท่าที่เคยทานมาก็ว่าได้เลยและราคาแค่ 110+ เท่านั้น พอมาเขียนแล้วชักอยากไปทานร้านที่ขายแต่โอโคโนมิยากิทั้งร้านจังเลยครับ ใครพอมีร้านที่เด็ดสุด ๆ รบกวนบอกผมทีสิ
                จานสอง ยากิโซบะ (98+ บาท) เป็นอีกหนึ่งจานที่อร่อยเกินมาตรฐานและราคาไม่ถึง 100 บาท โอ้โหทำไปได้ครับจานนี้ แถมให้มาเยอะอีกต่างหาก ทานกัน 3 คนแบ่งกันสบาย ๆ เลย




                ปลาฮอกเกะย่าง (240+ บาท) เมนูนี้นึกถึงร้านโอโตยะที่ผมไปทีไรจะสั่งแทบทุกที หน้าตาและรสชาติก็เรียกได้ว่าถอดแบบกันมาเลยก็ว่าได้ครับ แต่ร้านนี้สงสัยมีดไม่คมเท่าร้านโอโตยะ ก้างกระจายตัวอยู่ทั่วเนื้อปลาไปหมด ทานไปต้องนั่งแคะก้างไป แต่ก็ตามที่บอกไปครับ รสชาติเยี่ยมเลย
                โซบะเย็น (ซารุโซบะ 120 บาท) ตอนนี้ผมกำลังอยู่ในช่วงการเดินทางเพื่อควานหาโซบะ/อุด้ง หรือเส้นหมี่เย็นแบบญี่ปุ่นที่อร่อยครับ ซึ่งร้านนี้ก็เป็นอีกร้านนึงที่ไม่อร่อย(เลย) ผมไล่ทานมา 3-4 ร้านล่ะยังไม่เจอร้านอร่อยซะที เซ็ง (พอดีได้แรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเรื่องดาวตลกฟ้าประทานที่พ่อพระเอกเปิดร้านโซบะครับ) เส้นไม่อร่อย น้ำจิ้มก็งั้น ๆ จานนี้ไม่ผ่านครับ






                ปลาดิบเซ็ตใหญ่ (880+ บาท) ตอนแรกที่เห็นรูปในเมนูกับเห็นราคาก็คิดว่า เอ้อ 880 ถ้าได้ตามรูปนี่ก็คุ้มดีนะ ไม่ได้คิดเลยสักนิดครับว่าพอยกมาเสิร์ฟแล้วมันจะยิ่งใหญ่มโหฬารผิดกับรูปในเมนูขนาดนี้ นี่เป็นชุดปลาดิบที่ผมว่าคุ้มที่สุดในสามโลกเลยก็ว่าได้ ดูรูปเอาละกันนะครับ มีหอยปีกนก, ไข่หอยเม่น, ไข่ปลาแซลมอน, กุ้งหวาน, หอยโฮตาเตะ โอ้โหแบบว่า 880+ บาทแต่ให้มาขนาดนี้ ร้านอื่นละอายใจกันบ้างมั้ยครับเนี่ย เรื่องปริมาณเอาเป็นว่าทึ่งครับทึ่งต่อมาเรื่องรสชาติและความสด ก่อนจะทานคำแรกแอบคิดไว้ว่าคงไม่สดเท่าไรร้อก ให้มาเยอะขนาดนี้กับราคาแค่นี้ ที่ไหนได้ครับ สดดีเหลือเกินครับ ดีกว่าบางร้านด้วยซ้ำไปแต่ก็ยังไม่ถึงกับสุดยอดถึงสุด เมนูนี้ทามมาราธอนมากครับกว่าจะทานหมด โอ้โหทำไปได้ร้านชายชาติเสือนี่
                ไข่ห่อกะหล่ำ (Tonpei Yaki 120+ บาท) ตอนแรกเห็นในเมนูอาหารพิเศษที่วางไว้บนโต๊ะครับ ก็ไม่รู้หรอกว่าข้างในมันคืออะไรเพราะเป็นภาษาญี่ปุ่น มาถึงบางอ้อตอนเอาตะเกียบแงะแล้วว่ามันคือผักกะหล่ำกับหมูครับ รสชาติสุดยอดมากครับเมนูนี้ ไม่เคยทานที่ไหนมาก่อนเลย จะว่าแปลกมันก็ไม่ได้แปลกมากแต่ที่รู้แน่คือว่ามันอร่อยมากครับ นี่ขนาดสั่งมาลองเล่น ๆ ตอนอาหารจะถึงคอแล้วยังทานจนเกลี้ยงเลยครับ







                สรุป ตอนนี้โทราจิโร่ร้านนี้ได้กลายเป็นสุดยอดร้านอาหารญี่ปุ่นประจำใจผมไปแล้วครับ (ทำไมเพิ่งมาเจอเอาป่านนี้วะเนี่ยกู) อาหารสด อร่อย มีให้เลือกหลากหลาย ราคาถูกคุ้มค่า และพนักงานก็บริการดีครับคอยดูลูกค้าตลอดเวลา แถมมีเสิร์ฟน้ำชาฟรีอีกต่างหาก และมีแค่ VAT ไม่มี Service Charge ด้วย แถมน้ำเปล่ายังขวดละแค่ 12 บาท เบียร์สิงห์ใหญ่ขวดละแค่ 98 บาท  โอ้โหไม่รู้จะเขียนชมยังไงดีแล้วครับร้านนี้สุดยอดจริง ๆ อยากเจอเจ้าของร้านแล้วไปคารวะพี่แกสักจอกจริง ๆ ที่สร้างร้านคุณภาพคับแก้วราคาถูกแบบนี้ขึ้นมา ท่านที่หาว่าไอ้บ้านี่เขียนชมอะไรเว่อร์ขนาดนี้ผมขอเชิญให้ไปลองกันได้เลยครับ จริง ๆ แล้วร้านนี้ตามเวบที่ผมค้นมาเห็นบอกว่าเค้าดังพวกข้าวหน้าต่าง ๆ แต่พอดีวันนั้นผมไปกับน้อยสั่งไปแค่นี้ก็ทะลักแล้วครับ ไว้คราวหน้าผมกะจะไปลองพวกข้าวหน้าต่าง ๆ + พวกไม้ปิ้ง ๆ ย่าง ๆ ครับ หวังว่าจะอร่อยเทพเหมือนกับวันนี้ที่ไปมา
Update 2010-10-18
ไปทานมาอีกครั้งครับยังคงอร่อยเหมือนเดิม วันนี้ไปต้องรอคิวเพราะว่าคนเต็มร้านเลย พอได้โต๊ะมองไปรอบ ๆ มีแต่คนญี่ปุ่น ๆ และเหล้าญี่ปุ่นขวดใหญ่ที่น่ากินเหลือเกิน อาหารมื้อนี้คล้าย ๆ กับมื้อคราวที่แล้วครับ ยังไงดูคำบรรยายใต้รูปได้เลยครับ














--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...