BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 10, 2011

VT แหนมเนือง ร้านอาหารเวียดนาม เหม่งจ๋าย

VT แหนมเนือง เหม่งจ๋าย (ร้านอาหารเวียดนาม - อีสาน) - 1st and 2nd visit



Overall Score  9.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   4.5/5


VT แหนมเนือง เหม่งจ๋าย ร้านอาหารเวียดนาม on BumRes.com








ร้าน VT แหนมเนืองเป็นร้านขายอาหารเวียดนาม-อีสาน ที่รู้สึกว่าจะมีสาขาอยู่ 3 สาขามั้งครับถ้าจำไม่ผิด สาขาที่ผมได้ไปและมาเขียนรีวิวนี้อยู่ที่แถว ๆ เหม่งจ๋ายครับ อยู่ตตรงข้าม Golden Place เลียบทางด่วนรามอินทราครับ ตัวร้านขนาดค่อนข้างใหญ่กว่าที่ผมคิดไว้เยอะเลย จำนวนลูกค้าที่รองรับได้นี่เผลอ ๆ น่าจะได้ถึง 200 คนขึ้นไปก็ว่าได้ครับ ร้านมีหลายโซนมากและมีทั้งส่วน Outdoor และ Indoor ครับ






                ตอนผมไปเป็นเวลาประมาณ 5 โมง มีลูกค้าอยู่ในร้านแล้วพอสมควร บ่งบอกถึงความขายดีของร้านนี้เหมือนกันนะครับ ไม่รู้ว่าตอนทุ่มนึงที่ส่วนใหญ่ร้านอาหารจะคนเยอะนี่ร้านนี้คนจะแน่นขนาดไหน พอนั่งลงปุ๊บ เด็กเสิร์ฟก็เอาเมนูมาให้ แต่แบบว่าคุณเธอหน้าค่อนข้างบึ้งและไม่ให้เวลาผมดูเมนูเลย วางเมนูปุ๊บก็ยืนรอเตรียมจดเลย แบบว่านะ น่าจะพอมีกาลเทศะในเรื่องนี้บ้างนะ อาหารของร้านนี้จะมีอาหารเวียดนามเป็นตัวชูโรง แล้วก็มีพวกอาหารจานเดียวให้เลือกพอสมควร แล้วก็มีอาหารอีสานให้เลือกอีกประปราย สนนราคาอาหารอยู่ในช่วง 60 – 100 บาทครับ อยู่ในระดับราคาร้านอาหารเวียดนามระดับภัตตาคารทั่ว ๆ ไป






                ผมไปกับแม่ 2 คนเลยสั่งไม่เยอะครับ อย่างแรกเป็น กระยอสด (ปะเปี๊ยะกุ้ง) 85 บาท อันนี้ ถือว่าทำได้ดีกว่าหลาย ๆ ร้านนะครับ ผมค่อนข้างชอบเลยล่ะ ส่วนอย่างที่ 2 เป็น ปั้นอ่อย 110 บาท จานนี้เป็นประมาณหมูสามชั้นทอดกินกับเส้นหมี่ครับ จานนี้ก็อร่อยเยี่ยมกู๊ดเลยทีเดียว อย่างที่ 3 เป็น หมูย่างใบชะพลู 90 บาท จานนี้ผมชอบที่สุดในมื้อแล้วล่ะครับ ไม่เคยกินที่ไหนมาก่อนเลยบอกตรง ๆ โชคดีที่พอได้กินเป็นครั้งแรกก็เจอกับจานที่อร่อยขนาดนี้เลย ชอบมาก ๆ ครับ




                อาหารเวียดนาม 3 อย่างหมดไปก็มี ต้มยำปลากระพง 160 บาทตามมาครับ สำหรับจานนี้ก็โอเคเลยครับ ต้มยำรสชาติจัดจ้าน กลมกล่อม ลงตัว ปลาก็ให้มาเยอะสมกับขนาดถ้วย ไม่มีอะไรให้ติครับจานนี้ อย่างที่ 5 เป็นไข่กระทะ 60 บาท อันนี้คล้าย ๆ อาหารอเมริกันครับ รสชาติก็อร่อยดี ตามประสา ไข่ดาว + กุนเชียง  + หมูสับ น่ะครับ ทำให้ไม่อร่อยคงจะยาก อย่างสุดท้ายเป็นลาบหมู 80 บาท จานนี้ก็อร่อยได้มาตรฐานลาบหมูตามร้านอีสานทั่ว ๆ ไปครับไม่มีอะไรโดดเด่น




                เบ็ดเสร็จค่าเสียหายมื้อนี้ประมาณ 600 บาทครับ อิ่มกำลังดีพร้อมราคาที่ไม่ค่อยเจ็บตัว อยากจะบอกว่าหลังจากที่ได้กินมื้อนี้แล้ว ร้าน VT แหนมเนืองกลายเป็นร้านโปรดด้านอาหารเวียดนามสำหรับผมเลยล่ะ อาหารมีให้เลือกเยอะ , อาหารส่วนใหญ่อร่อยกว่าร้านอื่น ๆ ราคาก็อยู่ในเกณฑ์กำลังดี พนักงาน(บางคน) ก็บริการดีขยันขันแข็ง ก็ไม่แปลกใจล่ะครับที่ทำไมร้านถึงใหญ่โตมีจำนวนโต๊ะเยอะแบบนี้ เพราะคงมีหลายคนที่ติดใจร้าน VT แหนมเนืองแห่งนี้เหมือนกับผม แต่ที่น่าแปลกใจอย่างคือ ทำไม..ผมขับผ่านร้านนี้มาร่วม 5-6 ปี แต่ไม่เคยได้มาลิ้มลองเอาเลย(วะ)เนี่ย ฮ่วย






2nd Visit

การรีวิวร้าน VT แหนมเนืองนี้ เป็นการได้ไปกินร้านนี้เป็นครั้งที่ 2 สำหรับผมครับ คราวก่อนไปกับแม่ 2 คนแต่คราวนี้ลากเพื่อนไปด้วยอีก 3 คนครับ ไปถึงร้านเวลาไพรม์ไทม์พอดี คนเต็มร้านตามที่คิดไว้ครับ เต็มแบบเต็มทุกโต๊ะเลยจริง ๆ แต่ถึงจะเต็มอย่างไร อาหารในวันนี้ก็รอไม่นานเหมือนเช่นเคย อาหารมาเร็วมากจนจานหลัง ๆ ไม่มีที่วางกันเลยทีเดียว อาหารในวันนี้ก็ยังคงอร่อยทุกอย่างเหมือนเดิมครับ ไม่มีอันไหนที่ไม่อร่อย เอาเป็นว่าดูรูปพร้อมคำบรรยายใต้รูปไล่เรียงไปทีละอย่างเลยดีกว่านะครับ
                มื้อที่ 2 ของผมกับร้าน VT แหนมเนืองก็ยังคงเป็นความทรงจำที่ดีต่อไปครับ อาหารอร่อย, อาหารมาเร็ว , พนักงานบริการดี, ราคาอาหารไม่แพง เรียกได้ว่าครบถ้วนสมบูรณ์แบบจริง ๆ ครับสำหรับร้านนี้ ใครยังไม่เคยไปลอง (จะมีมั้ยเนี่ย?) ขอเชิญไปลองดูได้ครับ กับอาหารเวียดนามอร่อย ๆ ราคาประหยัด ๆ ร้านนี้








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...