BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 8, 2011

Sushi Masa - Rajathevi ราชเทวี - 1st Visit

Sushi Masa - Rajathevi ราชเทวี - 1st Visit



Overall Score 6.5
Taste  4.5
Ambiance  3
Service  1
Value  4.5


Sushi Masa - Japanese Restaurant on BumRes.com








ร้าน Sushi Masa เป็นร้านซูชิเปิดใหม่ (ณ วันที่เขียนคือ มิ.ย. 2554) ที่เขาว่ากันว่าเชฟประจำร้านนี้เคยเป็นคนปั้นซูชิอยู่ที่ร้าน Miyatake ร้านซูชิเก่าแก่ชื่อดังประจำกรุงเทพ ตัวร้าน Sushi Masa เป็นร้านขนาดค่อนข้างเล็กน่าจะรองรับลูกค้าได้เต็มที่เลยก็ 30 คน และมีบาร์ให้นั่งแค่สัก 5-6 ที่เท่านั้น ตอนผมไปเป็นช่วงร้านเปิดใหม่ ๆ และเป็นช่วง Prime Time ด้วยคือช่วง 18.30 น. มันก็เลยแบบว่าลูกค้าแน่นเต็มร้านและผมต้องรออาหารนานมาก ๆ รอเกือบชั่วโมงนึงเลยล่ะกว่าจะได้ ตัวคนปั้นก็มีกันอยู่แค่ 2 คน ของกินเล่นก็เป็นถั่วเคลือบวาซาบิ แทนที่จะเป็นอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันเหมือนร้านซูชิพรีเมียม ๆ หน่อย ซึ่งมันก็จะช่วยให้กินรองท้องแก้หงุดหงิดไปได้ดีเลยล่ะ 





อาหารของทางร้านแน่นอนครับว่าเป็นซูชิเป็นหลัก ซูชิมีให้เลือกเยอะพอสมควรครับมีหลายหน้าที่ไม่สามารถหากินได้ตามร้านอื่น ๆ เช่น Engawa , Matsuzaka หรือ Gindara เป็นต้น สนนราคาของร้านนี้จัดได้ว่าเข้าขั้นประหยัดครับ เพราะนอกจากราคาที่ตั้งจะต่ำแล้วทางร้านไม่มี vat + service charge ด้วยก็เลยยิ่งที่ให้ราคานั้นถูกกว่าหลาย ๆ ร้านนั่นเอง นอกจากซูชิแล้วก็มีพวกข้าวปั้นแบบต่าง ๆ อยู่พอประมาณรวมถึงข้าวหน้าปลาดิบก็มีครับ ยังไงก็ดูรายละเอียดได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยครับ มีลงไว้ครบครันทุกตัว






ผมไปกับแม่ 2 คนก็เลยสั่งกันไม่ค่อยเยอะเท่าไรครับ สั่งไปทั้งหมดประมาณ 30 คำเท่านั้นเอง โดยรวมแล้ซูชิร้าน Sushi Masa นี้คุณภาพดีครับ อร่อยกำลังดีแต่ก็ยังไม่ถึงกับอร่อยจนประทับใจหรือน้ำตาไหล เหมือนร้านเทพ ๆ ทั่วไป และสิ่งนึงที่ผมประหลาดใจก็คือวาซาบิของร้านนี้ใช้วาซาบิแท้ครับ (น่าแปลกใจที่ในราคาระดับเดียวกับร้านนี้หลาย ๆ ร้านใช้วาซาบิเทียม)  ผมสั่งหน้าต่าง ๆ เบ็ดเสร็จน่าจะประมาณ 15 หน้าได้ครับ หน้าที่ชอบเป็นพิเศษก็คือหน้าจินดาระหรือปลาหิมะนั่นเองครับส่วนนึงอาจจะเพราะไม่เคยกินมาก่อนด้วยและ texture ของเนื้อปลามันก็แปลก ๆ ไม่เคยกินแบบตอนดิบ ๆ มาก่อนมันหนึบ ๆ หยุ่น ๆ แล้วทางร้านเหมือนจะ sear ๆ มาหน่อยก็อร่อยดีครับ แต่แอบแพงตั้ง 180 บาทแน่ะไม่งั้นคงสั่งหลายคำเลย อีกอย่างนึงที่ชอบก็คือ Engawa ครับ คำละแค่ 100 บาทเองด้วย อร่อย ๆ คำโตดีด้วย ส่วนพวกหน้าอื่น ๆ ก็โอเคหมดนะครับไม่มีหน้าไหนความอร่อยต่ำกว่าที่ควรจะเป็นและบางหน้าก็อร่อยกว่าร้านอื่น ๆ ครับ






เบ็ดเสร็จวันนี้ค่าเสียหาย 1,550 บาทเท่านั้นครับกับซูชิที่สวาปามไปร่วม ๆ 30 คำ เฉลี่ยแล้วคำละแค่ประมาณ 50 บาทเท่านั้นเองครับถือว่าถูกและคุ้มมาก ๆ เลยสำหรับมื้อนี้ ใครกำลังมองหาร้าน Sushi คุณภาพดีราคาประหยัด ก็ลองแวะเวียนมาที่ร้าน Sushi Masa แห่งนี้ได้ครับ ร้านนี้เปิดตั้งกะ 10 โมง ยัน 10 นาฬิกาอีกรอบ และไม่มีหยุดตอนบ่ายเหมือนร้าน Sushi บางร้านให้เสียอารมณ์ด้วยครับ ผมไม่รู้ว่าพอหมดช่วงคนเห่อ ๆ ไปที่ร้านแล้วช่วง Prime Time คนจะยังแน่นเหมือนตอนผมไปอยู่อีกรึเปล่านะครับ แต่ที่แน่ ๆ ถ้าผมไปแล้วผมเห็นคนเต็มร้านและเห็นคนปั้น 2 คนเหมือนวันนั้นที่ไปอีก ผมก็จะกลับออกมาและไปกินร้านอื่นแทน เพราะมันรอนานเกินไปไม่ไหวจริง ๆ นะครับ เจ้านายยยยยยยยยยยยยย






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...