BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 8, 2011

Sui Sian Chinese Restaurant, Landmark Hotel, Bangkok

 Sui Sian -Chinese Restaurant @ Landmark Hotel, Bangkok



Overall Score6/10
Taste3/5
Ambiance 4/5
Service2.5/5
Value3.5/5


Sui Sian Chinese Restaurant @ Landmark Hotel, Bangkok



 
ห้องอาหาร Sui Sian หรือซุยเซียน (เป็นต้นไม้ชนิดนึงภาษาอังกฤษคือ Chinese Narcissus ภาษาไทยไม่แน่ใจว่าคือต้นพลับพลึงรึเปล่า พ่อผมบอกมาอีกที) เป็นห้องอาหารจีนประจำโรงแรม Landmark บริเวณต้น ๆ ถนนสุขุมวิทนั่นเองครับ ห้องอาหารนี้ก็เหมือนห้องอาหารจีนอื่น ๆ ครับคือมักจะมีบุฟเฟ่ต์ติ่มซำไว้บริการลูกค้า ส่วนราคาบุฟเฟ่ต์ติ่มซำของที่นี่ก็ค่อนข้างถูกครับแค่ 420++ เท่านั้น ส่วนถ้าจะกินติ่มซำแบบ a la carte ก็ลดราคา 50% จากราคาบนเมนูครับ คือกินแบบไหนไม่ว่าจะบุฟเฟ่ต์หรือ a la carte ก็ประหยัดทั้งคู่ครับ




 
รายละเอียดเมนูอาหารทั้งแบบติ่มซำหรือแบบอาหารจีนนั้นผมพิมพ์เอาไว้ที่ tab menu เอาไว้แล้วเช่นเคยครับ อาหารของที่ Sui Sian นี่ก็มีให้เลือกค่อนข้างจะเยอะตามแบบฉบับห้องอาหารจีนประจำโรงแรมห้องอื่น ๆ ล่ะครับ
                 

ตอนผมไปถึงร้าน แขกของทางร้านค่อนข้างจะเต็มร้านครับ มองคร่าว ๆ ไม่มีโต๊ะไหนว่างเลย (ดีที่จองไว้) ส่วนหนึ่งอาจเพราะเป็นวันเสาร์เที่ยง เห็นหลาย ๆ โต๊ะมากันเป็นครอบครัวใหญ่กันเลยล่ะ เนื่องจากลูกค้าเยอะก็เลยทำให้การบริการของพนักงานนั้นค่อนข้างจะบกพร่องครับ คือแบบเรียกลำบากอ่ะครับ(พนักงานหน้าบึ้ง ๆ ด้วยครับ) และอาหารก็เลยช้าไปด้วย ก็อย่างว่าครับ มากคนก็มากความ ส่วนใหญ่เวลาไปกินร้านอาหารในโรงแรมแล้วพอมีคำว่าบุฟเฟ่ต์ก็ควรจะคาดหวังว่าจะเจอคนเยอะ ๆ ทะลักแบบนี้อยู่แล้วล่ะครับ



 
ติ่มซำของที่ Sui Sian นี่เนื่องจากราคาอาหารค่อนข้างจะถูก (เมื่อเทียบกับระดับของห้องอาหาร) แน่นอนครับวัตถุดิบนั้นต้องไม่ดีแน่ (ซึ่งก็ไม่ดีจริง ๆ ด้วย) รวมถึงรสชาติของติ่มซำที่กิน ๆ ไปนั้นจัดได้ว่าธรรมดา สแตนดารด์มาก ๆ คือรสชาติประมาณติ่มซำตามร้านห้องแถว, ร้านจีนบ้าน ๆ ทั่วไปเลยล่ะครับ นอกจากเรื่องวัตถุดิบกับรสชาติแล้วก็เรื่องหน้าตาอาหารอีก คือติ่มซำส่วนใหญ่ตามห้องอาหารนี่จะทำมาอย่างอลังการสวยงาม มีสีสันจัดจ้านตกแต่งสไตล์ นูแวลชีโนวา แต่ติ่มซำของ Sui Sian นี่ผมไม่เห็นประกายเจิดจรัสโผล่ออกมาจากเข่งไหนเลยครับ กลับเจอแต่ติ่มซำหน้าตาบ้าน ๆ และบางเข่งแย่กว่าร้าน MK อีกด้วยซ้ำไปครับ





 
สรุป สำหรับติ่มซำมื้อเที่ยงที่ Sui Sian @ Landmark Hotel นี้สำหรับผม ผมให้ไม่ผ่านครับ โอเคราคาถูกประหยัด (มื้อนี้ 3 คน 1,150 บาท เท่านั้น) แต่ก็นะถ้าเสียเท่านี้แต่ได้เจอกับติ่มซำที่ รสชาติ, วัตถุดิบและหน้าตาแบบนี้ ไปกินที่ MK เผลอ ๆ ยังคุ้มกว่าเลยครับ แต่ก็อย่างว่าครับ ห้องอาหารโรงแรมจะไปเทียบอะไรกับร้านอาหาร อย่างน้อยราคาที่แพงกว่าก็แลกมากับบรรยากาศร้านที่ดีสวยงาม และการบริการ(ที่เหมือนจะ)ดีของพนักงาน ครับ






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...