BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 11, 2011

Pla Too ปลาทู ร้านอาหารไทย-ทะเล ชะอำ

Pla Too ปลาทู ร้านอาหารไทย-ทะเล ชะอำ


Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5


ปลาทู ร้านอาหารทะเล ชะอำ on BumRes.com







                ร้าน Platoo (ปลาทู) เป็นร้านอาหารทะเลชื่อดัง (อย่างน้อยก็ดังพอที่ผมไม่เคยรู้จักแล้วรู้จักได้จาก google) ร้านนี้ตั้งอยู่แถว ๆ ชะอำระหว่างทางชะอำไปหัวหินครับ บรรยากาศของทางร้านค่อนข้างดี ร้านใหญ่โตกว้างขวาง ติดทะเล ตอนที่ผมไปเป็นช่วงปลาย ๆ เดือนธันวาลมเย็นสบายทีเดียวเชียวครับ
                อาหารของร้านนี้แน่นอนครับว่าเป็นอาหารไทย-ทะเลตามแบบฉบับของร้านอาหารไทยติดทะเลทั่ว ๆ ไป ราคาอาหารของร้านนี้ก็อยู่ในระดับมาตรฐานคือ 100-250 บาทโดยประมาณ และมีอาหารให้เลือกเยอะพอสมควรครับ (แต่ผมถ่ายรูปมาไม่เยอะเท่าไร) ผมไปชิบกับแม่ 2 คนสั่งไป 5 อย่างครับ





                อย่างแรกที่ได้คือผัดมะระไฟแดง 90 บาท หน้าตาตอนยกมาก็โอเคอยู่หรอกครับ แต่รสชาติมันยังไม่ถึงขั้นครับ ผักไม่กรอบตามที่ควรจะเป็น และรสชาติของน้ำที่ผัดมามันก็ยังไม่ใช่ครับ จานนี้ผมให้ fail แล้วก็ตามติดมาด้วยข้าวผัดปูจานเล็ก 80 บาท อันนี้รสชาติธรรมดา ๆ แต่ก็ดีกว่าที่ผมคาดคิดเอาไว้ครับ เพราะสั่งข้าวผัดร้านอาหารไทยส่วนใหญ่จะ fail (แล้วจะสั่งทำไมใช่มั้ยครับ? ก็ไม่อยากกินข้าวเปล่า ๆ อ่ะครับ แหะ แหะ)






                จานที่ 3 เป็นปลาทูต้มยำ 100 บาทให้ปลาทูมา 3 ตัวสำหรับจานนี้รสชาติค่อนข้างแปลกดีครับ อร่อยแบบแปลก ๆ ไม่เคยกินมาก่อน แม่ผมบอกว่าเหมือนจะใส่อ้อยลงไปในน้ำแกงด้วย อืมก็ไม่รู้เหมือนกันเอาเป็นว่าผมชอบละกันจานนี้ แล้วก็ตามติดมาด้วยแกงป่าปลาเห็ดโคน (100 บาท) จานนี้ให้มาค่อนข้างเยอะเกินราคาครับ แต่ผมกินได้ไม่ค่อยเยอะเท่าไรเนื่องจากทำมาเผ็ดมากกก แต่แม่ผมกินสบายใจเลย ส่วนจานสุดท้ายเป็นจานที่ผมประทับใจสุด ปลาสำลีแดดเดียว 8 ขีด x 45 = 360 บาท ปลาสำลีเนื้อนุ่มและตัวใหญ่กำลังดี ทางร้านทอดมาได้ดีมาก ๆ ครับเหลืองอร่ามสวยงาม เนื้อสุกทั่วกันทุกส่วน รวมถึงน้ำยำที่ให้มาก็อร่อยเข้ากับเนื้อปลาเป็นอย่างดีครับ จานนี้ผมชอบมาก




                เบ็ดเสร็จวันนี้ค่าเสียหาย 830 บาทครับมีเบียร์สิงด้วยขวดนึง 80 บาท อาหารร้านนี้ไม่ค่อยแพงนักครับ มื้อนี้ที่แพงก็ไปแพงไอ้เจ้าปลาสำลี ถ้าเปลี่ยนปลาสำลีเป็นอย่างอื่นก็อาจจะเหลือแค่ 600 บาทเท่านั้นเอง สำหรับมื้อนี้ผมเฉย ๆ นะ สรุปสำหรับร้านปลาทูนี่ผมคงไม่ถึงกับจะต้องถ่อมากินหรือดั้นด้นมากินอีกรอบ แต่ก็ถ้าจำเป็นต้องมาหรือเพื่อนอยากมาก็คงมาได้ครับ อย่างน้อยบรรยากาศของร้านนี้ก็ดีทีเดียวล่ะ (ไม่รู้วันหยุดคนจะเยอะ, แน่นจนไม่เหลือบรรยากาศรึเปล่า)




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...