BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 15, 2011

Drinking Tea and Eating Rice @ Japanese Restaurant Conrad Hotel, Bangkok

Drinking Tea and Eating Rice @ Japanese Restaurant Conrad Hotel, Bangkok Buffet ร้านอาหารญี่ปุ่น โรงแรมคอนราด บุฟเฟ่ต์ ซูชิ



Overall Score  7/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   2.5/5


Drinking Tea Eating Rice - Japanese Restaurant on BumRes.com








                พอดีวันก่อนเจอกะทู้ในพันทิบประมาณว่าอยากทานหอยโอตาเตะแบบบุฟเฟ่ต์จะไปทานที่ไหนดี แล้วก็มีท่านนึงมาโพสต์แนะนำ (ขออภัยนะครับจำชื่อไม่ได้) ผมก็เลยแบบโอ้วววต้องลองไปซะหน่อย กับบุฟเฟ่ต์ซูชิหัวละ 980++ ที่ห้องอาหาร Drinking Tea Eating Rice (ชื่อเชยเนอะ) ณ โรงแรม คอนราด พอดีเห็นกะทู้วันศุกร์เลยชวนพี่ไปวันเสาร์ถัดมาแต่ทางโรงแรมบอกว่าเคาน์เตอร์ซูชิเต็มแล้วผมก็เลยขอจองเป็นเสาร์ถัดมาแทน บอกตรง ๆ ว่าผมตั้งตารอจะไปตลอดอาทิตย์ก็ว่าได้ ไปเอาโหลดเมนูในเวบมาดูว่าจะสั่งอะไรดี ๆ ๆ เพราะแบบว่าคาดหวังกับโรงแรม 5 ดาวไว้สูงน่ะครับ ไปถึงห้องอาหารตอนประมาณเที่ยงครึ่งกำลังหิวพีค ห้องอาหารสวยดีครับ ตกแต่งด้วยของแบบญี่ปุ่น ๆ และไฟสลัว ๆ นิดหน่อยและก็มีเปิดเพลงเบา ๆ (ไม่แน่ใจเพลงญี่ปุ่นรึเปล่าจำไม่ได้ล่ะจำได้แค่ว่าเป็นเพลงเบา ๆ ) คลอตลอดเวลา บรรยากาศและการตกแต่งสมเป็นห้องอาหารของโรงแรม 5 ดาวดีครับ และการบริการของพนักงานก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน พนักงานดูแลดีมากครับ(แต่งตัวดีด้วย) ชาร้อนไม่เคยพร่องแก้ว คอยเดินมาให้เรียกสั่งอยู่เรื่อย ๆ และก็จานไหนหมดปุ๊บก็เก็บปุ๊บ ประทับใจกับบริการตามประสาโรงแรม 5 ดาวอีกเช่นเคย








                ตามที่เกริ่นไว้น่ะครับ วันนี้ผมมาทานบุฟเฟ่ต์ซูชิ ตอนดูเมนูมาก็มีให้เลือกเยอะประมาณนึงดีนะครับก็เลยตัดสินใจมา ทางร้านเสิร์ฟไข่ตุ๋น + สลัด ก่อน ไข่ตุ๋นของทางร้านนี้แบบว่าสุดยอดมากครับ ผมชอกมากเลยอร่อยมากส่วนสลัดเฉย ๆ ครับแล้วสักพักนึงเชฟก็ทำซาชิมิ 5 อย่างมาให้ก็มีอาคามิ, ปลาไท้, แซลมอน, กุ้งหวาน, หอยปีกนก ก็ถือเป็นการวอร์มกระเพาะก่อนลุยกับซูชิครับ ปลาสดดีครับแล่มาชิ้นกำลังดีด้วยแต่ว่าวาซาบินี่สิดันไม่ใช่วาซาบิสด ตอนหลังผมสั่งวาซาบิเพิ่มผมเห็นเชฟควักถุงวาซาบิถุงใหญ่มาบีบแบ่งให้ผม -_-‘  แล้วพอหมดจากซาชิมิที่เหลือก็สั่งซูชิ + โรล ต่าง ๆ ได้เรื่อย ๆ เลยครับ สั่งจากเชฟได้โดยตรงหรือไม่ก็สั่งกับพนักงานก็ได้ ซูชิที่ทางเชฟปั้นมาให้จะเป็นคำไม่ใหญ่ คำประมาณ 70% ของคำขนาดปกติ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมไม่ทำขนาดปกติมายังไงมันก็บุฟเฟ่ต์อยู่แล้ว แต่เราสามารถสั่งกี่คำก็ได้ครับสั่งเป็น 1 คำ 3 คำก็ได้ซึ่งตรงนี้ผมชอบครับ ส่วนเรื่องรสชาติกับความสดก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีครับแต่ก็ไม่ทำให้ผมประทับใจอะไรมากมายเท่าไรนัก 






ที่ผมชอบที่สุดในวันนี้คือ scallop หรือ โอตาเตะ ตามที่ตั้งใจมาทานครับสั่งไป 10 กว่าชิ้นได้ ส่วนแซลมอนของโปรดก็หลายชิ้นอยู่ซึ่งก็ใช้ได้อีกเช่นกันและตอนแรกดูเมนูมาเห็นมีเมนูกุ้งไม่นึกว่าจะเป็นกุ้งหวานก็เลยด้ทานกุ้งหวานอีกเกือบ 10 คำได้ส่วนที่เหลือก็จะเป็นอย่างอื่นตามเมนูประปรายครับ แต่ผมรู้สึกว่า Yellow Tail หรือ ฮามาจิ ของทางร้านทำไมมันดูไม่ค่อยเหมือนฮามาจิยังไงก็ไม่รู้ ดูในรูปที่ผมถ่ายมานะครับรสชาติก็ดูไม่น่าใช่ด้วยจะว่าผมสั่งผิดก็ไม่น่าใช่นะ แล้วก็เห็นทางร้านมีพวก roll อยู่ในเมนูด้วย 6 อย่างก็เลยสั่งมาลองซะหน่อยมี roll ไส้ปลาไหลที่อร่อยดีครับส่วนอย่างอื่นก็พอใช้ได้ พอทานซูชิเสร็จก็ตบท้ายด้วยไอศครีมชาเขียวครับ ไม่น่าเชื่อว่าไอศครีมของแถมในบุฟเฟ่ต์จะอร่อยได้ขนาดนี้ จะว่าไปแล้วผมไม่เคยทานไอติมชาเขียวที่อร่อยแบบนี้มาก่อนเลย พอตอนกลับบ้านเพิ่งนึกได้ว่ามันน่าจะสั่งเพิ่มได้นี่ไอติม แอบเสียดายครับอยากทานอีกสัก 3 ลูก !!






                ค่าเสียหายวันนี้ไปกับพี่ 2 คนโดนไป 2,300 โดนประมาณครับหัวละ 1,150 โดยประมาณ พี่ผมบอกว่าแพงไปหน่อยกับความหลากหลายของอาหารที่ได้รับ เพิ่มอีก 400 ก็จะได้ทาน Lord Jim แล้วซึ่งตรงนี้ผมก็เห็นด้วยเพราะว่าขนาดเป็นแค่เคาน์เตอร์นึงในห้องอาหารยังสูสีกับมื้อที่ผมทานที่ Drinking Tea Eating Rice นี่เลยหรือบางทีอาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ สรุปวันนี้ก็ไม่เสียใจอะไรครับกับมื้อนี้ อิ่มอร่อยตามที่คิดไว้ติดตรงที่ทำไมต้องปั้นซูชิคำเล็ก(ด้วยวะ บุฟเฟ่ต์นะเว้ยมีเหตุผลอะไรเนี่ย ทานแล้วหงุดหงิด) ส่วนสิ่งที่ประทับก็คือ...ไอติมชาเขียวครับ อยากรู้มากว่าทำเองหรือว่าสั่งมาหรือว่ายังไงโอ้โหพิมพ์อยู่ตอนนี้แล้วยังอยากไปทานอีกเลยครับ และก็การบริการที่ดีมากครับ จบล่ะครับสำหรับวันนี้ 


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...