BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 15, 2011

หลายรส ร้านอาหารไทย ถนนพระราม 6 สามเสน

หลายรส ร้านอาหารไทย ถนนพระราม 6 สามเสน



Overall Score  8/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   4.5/5


หลายรส ร้านอาหารไทย พระราม 6 on BumRes.com








                วันก่อนผมไปร้านช้อนเงินช้อนทองมา วันนี้ไปร้านที่อยู่ติด ๆ กันร้านหลายรส ร้านอาหารไทย ๆ ที่เปิดมาน่าจะสิบปีขึ้นอีกร้านนึงครับ ร้านตั้งอยู่แทบจะตรงข้ามกับทางขึ้นทางด่วนพระราม 6 เลย สามารถจอดรถได้หน้าร้านโดยหน้าร้านมีที่จอดรถประมาณ 6-7 คันสอดคล้องกับจำนวนโต๊ะของทางร้านที่มีประมาณ 6-7 โต๊ะเรียกว่าคำนวณมาแล้วเป็นอย่างดี (หรือว่ามีโต๊ะมากกว่านี้รึเปล่าไม่รู้แต่ผมเห็นแค่นี้)  พอเดินเข้าไปในร้าน ไม่มีพนักงานต้อนรับผม นั่งรออยู่ประมาณ 5 นาทีกว่าจะมีพนักงานเดินเอาเมนูอาหารมาให้ และระหว่างที่ทานจนเสร็จและเรียกเช็คบิล พนักงานไม่เคยยืนประจำรอให้เรียกเลยไม่รู้หายไปไหนหมด จะโผล่มาเฉพาะตอนมาเสิร์ฟอาหารเท่านั้น การบริการในเรื่องนี้ผมว่าแย่มาก ๆ ครับแต่ชดเชยกันด้วยอาหารที่รอไม่นานเท่าไรนัก อาจจะเพราะว่าตอนนั้นมีลูกค้าอยู่แค่ 2-3 โต๊ะรวมโต๊ะผมก็เป็นได้





                อาหารของทางร้านนี้ส่วนใหญ่เป็นอาหารไทย มี section อาหารจีนอยู่เล็กน้อย เครื่องดื่มมีให้เลือกไม่มากนัก แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะผมเน้นอาหาร วันนี้เช่นเคยผมไปกับแม่ 2 คนสั่งไป 4 อย่าง
                แกงป่าหมูป่า (100 บาท) อาหารคู่บุญบารมีของแม่ผม เห็นในเมนูแล้วเป็นต้องสั่ง แกงป่าร้านนี้ทำได้ดีครับ ไม่เผ็ดจนเกินไปและก็ใส่เครื่องมากำลังดี บวกเข้ากับเนื้อหมูป่าที่มันอร่อยของมันอยู่แล้วแกงป่าถ้วยนี้จึงเกลี้ยงถ้วยภายในเวลาไม่นาน จานที่สองตามมาด้วย เต้าหู้ราดปู (100 บาท) จานนี้ไม่เคยทานที่ไหนมาก่อนเลย รสชาติเยี่ยมครับเต้าหู้ทอดมากำลังดีทานทีละคำกับน้ำที่ราดมาพร้อมเนื้อปู อร่อยอย่างลงตัว






                จานที่ 3 ปลาเก๋าต้มขิง (280 บาท) จานนี้ถูกเสิร์ฟพร้อม ๆ กันกับจานที่ 4 ไก่มะนาว (100 บาท) ปลาเก๋าต้มขิงเป็นอีกหนึ่งจานที่ผมไม่เคยทานที่ไหนมาก่อนเลย ทางร้านใส่ปลาเก๋าที่ทอดเสร็จแล้วและหั่นเป็นชิ้นใหญ่ ๆ ลงไปทั้งตัวแต่เป็นปลาเก๋าที่ตัวไม่ใหญ่นัก น้ำแกงรสชาติประหลาดเมื่อได้ชิมคำแรก แต่พอชิม ๆ ไปก็อร่อยขึ้นมาตอนแรกอาจจะยังไม่คุ้นเคยกับรสจัดจ้านของขิงที่เด่นเป็นสง่า จานนี้ผมทานเปล่า ๆ โดยไม่ต้องมีข้าวก็เกลี้ยงหม้อได้เพราะอร่อยดีครับ ส่วนจานที่ 4 ก็ไม่เคยทานที่ไหนมาเช่นกันเคยทานแต่หมูมะนาวตอนแรกนึกว่าจะแนวคล้าย ๆ กันคือเป็นยำแต่ไม่ใช่เลยครับจานนี้เป็นไก่ที่ทอดมาจนสุกวางอยู่บนน้ำที่คล้าย ๆ น้ำสลัดรสเปรี้ยว ๆ เล็กน้อย ไม่ถึงกับอร่อยมากแต่ก็พอใช้ได้ครับจานนี้ทานเพลิน ๆ





                วันนี้อิ่มหมีพีมันไปอีกมื้ออาหาร 4 อย่าง + เบียร์ + ข้าวค่าเสียหายอยู่ที่ 700 บาท ผมรู้สึกว่าคุ้มค่าคุ้มราคาครับ ทางร้านไม่รับบัตรเครดิตรับแต่เงินสด และไม่มี service + vat  เมื่อเทียบกับร้านช้อนเงินช้อนทองที่อยู่ข้าง ๆ กันผมว่าร้านนี้อร่อยกว่าแต่การบริการจะแย่กว่า ถ้าเอา 2 ร้านมาสนธิกันคงจะกลายเป็นร้านอาหารไทยที่สุดยอดร้านนึงเลยก็ว่าได้ สรุป หลายรสเป็นร้านอาหารไทยรสชาติดีที่คู่ควรแก่การแวะไปลองทานดูครับ หาไม่ยากอยู่ติดถนนพระราม 6 ตรงข้ามทางขึ้นทางด่วนเลยครับ







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...