BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, December 12, 2011

กลางซอย ร้านอาหารไทย ทองหล่อ

กลางซอย ทองหล่อ ร้านอาหารไทย



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5


กลางซอย ร้านอาหารไทย on BumRes.com








ร้านกลางซอยเป็นร้านอาหารไทยที่อยู่ในซอยทองหล่อ 13 ส่วนจะอยู่กลางซอยจริง ๆ ตามชื่อร้านหรือไม่นั้น ผมไม่อาจทราบได้แต่พิกัดคืออยู่ติดกับรพ.สมิติเวชเลยครับแต่ติดมาทางฝั่งที่จะทะลุไปซอยพร้อมพงศ์นะครับไม่ใช่ฝั่งทะลุออกไปสุขุมวิท 49 ร้านนี้พี่ผมเคยมากินกับแฟนแล้วบอกว่าดี อาหารอร่อยและถูก และเคยพาที่บ้านมากินทีนึงแต่ร้านปิด! วันนี้ตอนก่อนมาก็คิดกันเอาไว้ว่าถ้าร้านปิดก็เลยไปหาอะไรกินแถวพร้อมพงศ์ต่อ แต่โชคดีครับร้านเปิด และมีพวกผมอยู่แค่โต๊ะเดียวเท่านั้นด้วย ร้านเหมือนจะเป็นบ้านมาตกแต่งดัดแปลงเป็นร้านอาหารครับ โต๊ะก็มีมากพอสมควร ลูกค้าน่าจะเยอะอยู่ระดับนึง






                อาหารของร้านนี้มีให้เลือกพอประมาณน่าจะประมาณ 100 อย่างสนนราคาก็เรียกได้ว่าถูกมากเมื่อคิดถึงทำเลกลางซอยทองหล่อย่านไฮโซไฮซ้อแบบนี้คือราคาจะอยู่ที่เกือบ ๆ 100 ไปจนถึง 100 ต้น ๆ เป็นหลัก ผมไปกัน 3 คนสั่งไป 6 อย่างครับอย่างแรกคือแกงป่าเนื้อ 105 บาทชามนี้ให้มาเยอะกว่าที่คิด ส่วนใหญ่สมัยนี้มาตรฐานแกงป่าจะกลายเป็นชามจิ๋วไปแล้วแต่สำหรับร้านนี้ไม่ครับ เรื่องรสชาติอร่อยดีครับ ทำมาได้เหมาะกับลิ้นของคนกรุงดีแท้เน้อ จานที่สองเป็นเต้าเจี้ยวหลน 80 บาทอันนี้ก็อร่อยอีกเช่นกันแต่ให้มาน้อยไปนิดแต่ผัดสดและหลนทำมาอร่อยดีครับ จานที่ 3 เป็น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสับ 85 บาทที่ให้เนื้อมาพูนจานและผัดมาได้เป็นอย่างดี รุมกันกินหมดอย่างรวดเร็วจานที่ 4 เป็นทอดมันกุ้ง 80 บาท อันนี้รสชาติต่ำกว่ามาตรฐานครับ แล้วก็ทอดมาดูไม่ค่อยสวยเท่าไร จานที่ 5 เป็นปอเปี๊ยะสด 55 บาทรสชาติธรรมดา ๆ ประมาณ MK หรือร้านสุกี้ทั่ว ๆ ไปจานสุดท้ายและไฮไลท์ประจำมื้อผัดเผ็ดเป็ดย่าง 150 บาทจานนี้อร่อยมากครับ ผมชอบที่สุดในมื้อเลย เป็ดย่างมาก่อนและเสิร์ฟมาแบบเนื้อติดหนังแบบที่ผมชอบ หน้าตาของจานนี้อาจจะดูเผ็ดเพราะใส่กะทิมากจนแดงฉานแต่จริง ๆ ไม่ได้เผ็ดเท่าไรเลยครับ เผ็ดกำลังดีและเป็ดหนังกรอบ ๆ มันเข้ากับผักและความเผ็ดที่ผัดมาได้อย่างมากเลย โอ้ววว







ค่าเสียหายวันนี้ 705 บาทครับทางร้านไม่มี service charge และ vat ขอชาบู ๆ ให้กับสปิริทแห่งทวยเทพอันนี้ครับ ไม่ตามแฟชั่นร้านอื่น ๆ ย่านทองหล่อที่เดี่ยวนี้ทำตัวว่า service charge + vat กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้วโดยเฉพาะพวกร้าน homemade cuisine ทั้งหลายที่ไม่รู้หน้าด้านมาคิด service charge + vat เหมือนโรงแรมหรือภัตตาคารได้ยังไง สรุปร้านนี้ อาหารเร็ว บริการใช้ได้ อาหาร(ส่วนใหญ่)อร่อย และราคาไม่แพง คู่ควรแก่การมาลองครับ แต่ถ้าเป็นไปได้ก็มาช่วงเวลามื้อเที่ยงหรือมื้อเย็นเอานะครับอย่ามาช่วงบ่ายแก่ ๆ เลยเพราะตอนผมกลับ(ประมาณบ่าย 2) มีรถลูกค้าเลี้ยวเข้ามาอีกคันนึงแล้วคนที่คอยโบกรถก็พูดออกมาดัง ๆ ว่าวันนี้พอดีกว่าแล้วก็เดินไปปิดประตูรั้ว ผมกับแม่และพี่งงเลยครับ โอ้โห เอากันแบบนี้เลยเหรอครับคุณพี่โบกรถ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...