BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, December 12, 2011

Basilico - Italian Restaurant Aree, Bangkok

Basilico  Italian Restaurant Aree ร้านอาหารอิตาเลียน อารีย์


Overall Score  5/10
Taste   2.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   2/5


Basilico Pizzaria - Italian Restaurant on BumRes.com







                Basilico เป็นร้านอาหารอิตาเลียน เท่าที่ผมรู้รู้สึกว่าจะมี 3 สาขาโดยมี 2 สาขาแรกเปิดอยู่แถวสุขุมวิท 30 กว่า ๆ แล้วก็สาขาอารีย์ที่เพิ่งเปิดใหม่ ตรงชั้น G ของตึกยศวดีที่ผมไปมานี่ครับ ร้านตกแต่งโก้ดีครับมีทั้งโต๊ะแบบ open air และแบบห้องแอร์ วันที่ผมไปแม้ว่ากรุงเทพจะมีลมเย็น ๆ พัดเข้ามาแล้วแต่ก็ไม่เย็นพอที่ผมจะเลือกนั่งข้างนอกร้านอยู่ดีครับ ร้านขนาดค่อนข้างพอเหมาะมีโต๊ะน่าจะประมาณ 20 โต๊ะ พนักงานของร้านนี้ก็บริการดี ระดับโรงแรม 4-5 ดาวได้เลยครับ





                ก่อนที่จะไปร้านนี้ผมเคยอ่านรีวิวร้านนี้มานานแล้ว ส่วนใหญ่คนจะชมกัน ผมเลยคาดหวังกับอาหารในมื้อนี้อยู่พอสมควร  อาหารของทางร้านมีให้เลือก 156 เยอะและถูกเขียนลงบนเมนูแผ่นพิซซ่า 2 แผ่นหน้าหลังเท่านั้น ตอนหลังผมแอบคิดว่าเอ๊ะทำไมเมนูน้อยจังแต่พอดูลำดับของอาหารแล้วก็แบบว่า โอ้โหเยอะนี่น่า สนนราคาของร้านนี้ก็อยู่ในระดับภัตตาคารอาหารอิตาเลียนค่อนไปทางโรงแรมหน่อยครับคือประมาณ 300-500 บาทเป็นส่วนใหญ่ วันที่ผมไปแม่ผมท้องเสียและไม่ยอมกินอะไรเลยผมเลยสั่งได้ไม่เยอะสั่งไปทั้งหมด 3 อย่างโดย 2 อย่างแรกสั่งตามคนที่เคยไปและมารีวิว โดยอย่างแรกคือ Mozzarella in Carrozza หรือ มอสเซเรล่าชีสทอดนั่นเอง (200++) คนที่รีวิวไว้บอกว่าอร่อยมาก ผมลองกินแล้วก็อร่อยจริง ๆ ครับแต่ยังไม่ถึงกับอร่อยมากมายนัก แต่แปลกที่มันดูน่าจะเลี่ยนแต่ก็ไม่ได้เลี่ยนอะไร จานที่สองเป็นสลัดทูน่า (260++) จานนี้ก็เค้าบอกว่าอร่อยมากอีกเช่นกัน แต่ผมว่าเฉย ๆ ค่อนไปทางไม่อร่อยด้วยซ้ำ สลัดเปรี้ยวไปหน่อยและผักก็ไม่ค่อยสดดี มีดีตรงให้ทูน่าเยอะดีนี่แหละครับแต่ก็นะทูน่ากระป๋องราคาไม่ได้แพงอะไร ส่วนอีกจานเป็นริซ็อตโต้ใส่ไส้กรอก (Salsiccia E Zafferano 350++) พอดีอยากกินรีซ็อตโต้อยู่พอดีครับ แต่พอบริกรยกจานนี้มาเห็นหน้าตาแว่บแรกก็ผิดหวังล่ะครับเพราะว่าไม่มีน้ำเยิ้ม ๆ มาให้ซดด้วย แล้วก็แบบจานละเกือบ 400 บาทแต่ให้มาเป็นข้าวกับไส้กรอกแค่เนี้ยเนี่ยนะ ส่วนเรื่องรสชาติ ไม่ค่อยอร่อยครับ เลี่ยนมาก ๆ แล้วก็รสชาติยังไม่ถึงขั้นน่ะครับ





                ค่าเสียหายวันนี้ 983 บาททางร้านมี vat + service ตามพิมพ์นิยมที่ไม่ค่อยดีนัก สำหรับมื้อนี้ผมไม่ค่อยประทับใจเรื่องอาหารสักเท่าไรครับ แต่ 3 อย่างจาก 156 อย่างยังไม่สามารถตัดสินอะไรได้ ไว้ว่าง ๆ จะไปลองใหม่ครับ ส่วนเรื่องอื่น ๆ บรรยากาศ, การบริการ, การเดินทาง ถือว่าสะดวกสบาย ผ่านฉลุยครับ 





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...