BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, January 3, 2012

Scala Chinese Restaurant Siam Square

Scala Chinese Restaurant Siam Square, Bangkok สกาล่า ร้านอาหารจีน สยามสแควร์ ปทุมวัน เป็ดปักกิ่ง Peking Duck




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   3.5/5


Scala Chinese Restaurant on BumRes.com










Scala หรือ สกาล่า เป็นร้านอาหารจีนเก่าแก่ ที่ตั้งตัวเองอยู่ที่ใต้โรงหนังสกาล่า สยามสแควร์มาเป็นเวลาช้านาน นานขนาดที่น่าจะเปิดมาพร้อม ๆ กับโรงหนังหรือเกิน 30 ปีมาแล้วนั่นเอง ร้านนี้ผมเคยรีวิวแล้วเมื่อประมาณปีก่อน แล้วล่าสุดไปอ่านเจอ CNNGO จัดอันดับเป็ดปักกิ่งยอดเยี่ยมประจำกรุงเทพ และร้านนี้ได้เป็นอันดับ 2 ผมก็เลยชวนพ่อกับแม่ไปกินกันซักหน่อย ถือโอกาส ฉลองปีใหม่ครอบครัวหรรษากันด้วยซะเลย หลังจากที่วันนี้ได้ไปสยามสแควร์ จากที่ไม่ค่อยได้ไปมาซักพัก รู้สึกว่าหลาย ๆ ร้านนั้นมีการปิดตัวลงไปหรือไม่ก็มีการ renovate กันโฉมใหญ่ (เช่น Hard Rock Cafe) และร้านที่ยังคงอยู่จีรังยั่งยืนได้ก็คงต้องเป็นร้านที่เจ๋งจริง ๆ เช่นร้านสกาล่านี้เป็นต้น









พวกผมไปถึงร้านตอนหกโมงนิด ๆ ดีที่วันนี้จองโต๊ะเอาไว้ ไม่งั้นคงจะไม่มีโต๊ะนั่งกันแล้วเพราะว่าหลาย ๆ ครอบครัวมากินข้าวที่ร้าน สกาล่า ฉลองปีใหม่กันจนไม่เหลือโต๊ะกันเลยทีเดียว และด้วยสาเหตุนี้ ทำให้การบริการของพนักงานค่อนข้างจะขาดตกบกพร่องไปบ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับต้องติอะไรครับ แต่ที่น่าประหลาดใจคือแม้โต๊ะจะเยอะ แต่อาหารก็ยังคงออกมาได้ไวเสมือนไม่ค่อยมีลูกค้า จนผมประหลาดใจ








อาหารของทางร้าน Scala Chinese Restaurant @ Siam Square แห่งนี้ ก็เหมือนกับร้านจีนเหลา ๆ ร้านอื่นทั่วกรุงเทพครับ คือเป็นอาหารสไตล์จีนแต้จิ๋ว, กวางตุ้ง นั่นเองครับ รายการอาหารของเมื่อปีที่แล้วที่ผมมากินกับปีนี้นั้น แทบจะไม่มีอะไรต่างครับ หรือถึงจะมีอะไรต่างผมก็คงไม่รู้เพราะเมนูของร้านค่อนข้างเยอะ และระยะห่าง 1 ปีกว่า ๆ ก็ทำให้ร้าน สกาล่า แห่งนี้ต้องขึ้นราคาอาหารไปตามระเบียบครับ เท่าที่ผมดูเทียบกับเมนูเก่าแล้ว ราคาอาหารในตอนนี้นั้นแพงขึ้นประมาณอย่างละ 100 - 150 บาทครับ เช่น เป็ดปักกิ่งเดิม 850 ตอนนี้ก็เป็น 950 ส่วน ออร์เดิร์ฟร้อน 800 ตอนนี้ก็เป็น 900 ยังไงก็ดูรายละเอียดเมนูอาหารโดยละเอียดที่ tab menu ได้เลยครับ แต่ว่า ผมไม่ได้แก้ราคานะครับ ราคาเป็นของปีที่แล้วก็ บวก ๆ เพิ่มไปอย่างละ 100 บาทละกันครับ







เมนูอาหารของพวกผมกับร้านอาหารจีนเหลา ๆ แบบนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเมนูอาหารสิ้นคิดครับ ซึ่งกับร้าน สกาล่า ณ สยามสแควร์แห่งนี้ก็ไม่ต่างกัน เริ่มต้นด้วย ออร์เดิร์ฟร้อน 4 อย่าง (900 บาท) ประกอบด้วย ไก่แช่เหล้า (แล่มาชิ้นใหญ่มา และเอาส่วนอกมาให้ หลายคนคงชอบแต่ผมเกลียดอกไก่อย่างมาก เนื้อไม่มีน้ำไม่มีนวล แต่พอเอาอกไก่ฉีก ๆ แล้วแช่เหล้าก็อร่อยขึ้นมาหน่อยครับ ส่วนเนื้อสะโพกก็อร่อยเช่นกัน) , ขนมปังหน้ากุ้ง (อันนี้เทพมากครับ ทั้งรสชาติและหน้าตา มี 100 คะแนนให้ 100 คะแนนเลยเอ้า) , ก๋วยเตี๋ยวเซี่งไฮ้ (อันนี้ก็อร่อยดีครับ อยู่ในระดับท็อป ๆ ของก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้ในกรุงเทพเลย) และอย่างสุดท้าย เห็ดหอมผัดน้ำมันหอย (อันนี้ค่อนข้างแปลกครับ ไม่เคยเห็นร้านไหนเอามาใส่อยู่ในออร์เดิร์ฟร้อนมาก่อน รสชาติก็โอเคครับ แต่ก็นะ เห็ดหอมมันถูกอ่ะครับ รู้สึกเหมือนโดนหลอกฟัน ฮ่า ๆ )








ส่วนพระเอกของเรา เป็ดปักกิ่ง ซึ่งคว้าชัยได้อันดับ 2 จาก CNNGO มาก็ตามมาเป็นอย่างที่ 2 ครับ รสชาติจานนี้ สมกับที่ได้อันดับ 2 จริง ๆ ครับ เป็ดหนังกรอบ ๆ มัน ๆ กินกับแป้งที่ทำมาได้มาตรฐาน และแตงกวาที่สดใหม่ น้ำฉ่ำมาก ๆ เป็นอะไรที่อร่อยเยี่ยมจริง ๆ ครับ สูสีกับร้าน นิวเกรทเซี่ยงไฮ้ ที่ได้อันดับ 1 เลยล่ะ ส่วนเนื้อเป็ดที่เอาไปทำเมี่ยงนั้น ร้าน สกาล่า @ สยามสแควร์ ผมว่าทำได้อร่อยกว่าร้านไหน ๆ เลยครับ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ยิ่งกินกับพริกขี้หนูแล้วยิ่งอร่อยล้ำเข้าไปใหญ่








ส่วนอาหารจานที่เหลือค่อนข้างจะเป็นพระรองครับ กับเนื้อนุ่มผัดน้ำมันหอย ซึ่งอันนี้ก็อร่อยดี แต่เนื้อก็ไม่ได้นุ่มอย่างที่เคลมไว้สักเท่าไร และข้าวผัดกุ้ง ก็เป็นอะไรที่อร่อยอยู่แล้วครับ ข้าวผัดกับอาหารจีนนี่เป็นของคู่กันจริง ๆ จุดเด่นของร้าน Scala คงเป็นการให้กุ้งมาค่อนข้างเยอะ และกุ้งสดอร่อยมาก ๆ ครับ แต่ข้าวแอบเป็นข้าวเม็ดลุ่ย ๆ ไม่ใช่ข้าวหอมมะลิเกรดเอ หรือไม่ก็ไม่ได้แช่ตู้เย็นมาดีพอ








สรุปมื้อฉลองปีใหม่ของพวกผมที่ร้าน สกาล่า ร้านอาหารจีนเก่าแก่ แห่งนี้ก็ถือว่าเป็นมื้อที่อร่อยและประทับใจครับ ไม่ผิดหวังกับร้านที่อยู่ยั้งยืนยงกับสยามสแควร์มาเป็นเวลาหลายสิบปี ใครอยากพาครอบครัวไปกินร้านอาหารจีนแบบอร่อย ๆ ราคาอยู๋ในระดับกลาง ๆ ก็เชิญร้านนี้กันได้เลยครับผม

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...