BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 15, 2011

Tessa Italian Home-Made Restaurant Thonglor

Tessa Italian Home-Made Restaurant Thonglor เทสซ่า ร้านอาหารอิตาเลียน ทองหล่อ


Overall Score  5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   2.5/5


Tessa Homemade Cuisine on BumRes.com







                วันนี้ได้มีโอกาสไปทานร้าน Tessa  Homemade Cuisine ณ ซอยทองหล่อ 23 มาครับ ตอนก่อนจะไปก็ไม่ได้คิดหรอกครับว่าจะไป แต่พอดีร้านมันแว้บมาเข้าหัวเองก็เลยไปซะหน่อย ร้านนี้สมกับชื่อร้านว่า Homemade ครับเพราะเป็นการดัดแปลงบ้านมาเป็นร้านอาหาร ร้านก็ขนาดเล็ก ๆ ครับมีโต๊ะอยู่ 7 โต๊ะได้มั้งแต่เห็นเจ้าของร้านบอกว่าถ้าโต๊ะฝั่งนี้เต็มก็จะเปิดบ้านอีกฝั่งให้ลูกค้า รวม ๆ แล้วก็น่าจะมีสิบกว่าโต๊ะครับ ไม่ขอเขียนอะไรมากละกันนะครับเข้าเรื่องอาหารเลยดีกว่า





                วันนั้นผมไปกับน้องและก็แม่แต่พอดีน้องกับแม่ตอนเที่ยงไปทานบุฟเฟ่ต์อินเตอร์มาเลยไม่ค่อยหิวเท่าไรก็เลยสั่งไปแค่ 4 อย่างเกือบ ๆ จะเป็น full course สำหรับคนเดียวขาดแค่ของหวานเท่านั้น ราคาอาหารของที่นี่พอผมเห็นแล้วค่อนข้างตกใจครับ เพราะว่าแพงพอตัวเลยทีเดียว แพงจนไม่สมกับการตั้งชื่อร้านตัวเองว่าเป็น Homemade Cusine เลยสำหรับจานแรกคือ Grill Italian sausage salad(395+) เป็นสลัดผักร็อคเก็ตเสิร์ฟพร้อมกับไส้กรอกอิตาเลียน จานนี้รสชาติใช้ได้เลยครับแต่แบบว่า 395+ หรือ 440 บาทโดยประมาณแต่ให้มาแค่นี้เนี่ยนะ! อย่างน้อยช่วยให้ไส้กรอกมาเยอะกว่านี้หน่อยได้มั้ย  จานที่ 2 Bake mussel au graten (300+)  เป็น appetizer อีกจานครับเอาอีกแล้วครับราคา 330 บาทแต่ให้หอยแมงภู่นิวซีแลนด์อบมาเป็นชีสแค่ 5 ตัวเฉลี่ยตัวละ 66 บาท! รสชาติของจานนี้ก็ธรรมดา ๆ ครับไม่ได้อร่อยอะไรมากมายนัก จานที่ 3 เป็น Main Dish และทางคุณผู้หญิงเจ้าของร้านบอกว่าจานนี้เป็น The Must ซึ่งก็คือ Hot corned beef (495+)  เป็นเสต็กเนื้อนุ่ม ๆ ที่น่าจะย่างมาได้กำลังดีครับเนื้อ medium rare ได้ที่เลยทีเดียวตัวเนื้อนั้นอร่อยเทพครับแต่ว่าผักเครื่องเคียงมันธรรมด๊าธรรมดาและไม่ค่อยอร่อย สำหรับจานนี้ราคาต่อสิ่งที่ได้ก็แพงไปนิดครับไม่น่าเกลียดเหมือน 2 จานก่อนหน้า และจานสุดท้ายเป็น Pasta Three cheese (295+) อีก 1 จานที่เจ้าของร้านแนะนำครับ จานนี้ก็อร่อยดีนะครับเป็นเพนเน่ที่ท่วมชีสมาเลย ชีสเข้มข้นและผัดมาร้อน ๆ และนำมาเสิร์ฟบนกะทะเลย แต่ก็อีกแล้วครับ 295+ แต่ไม่มีเนื้อมาให้เลยสักชิ้นแพงไปหน่อยมั้ยครับ        




                ค่าเสียหายมื้อนี้ 1,776 บาทครับมี service charge 10% แต่ไม่มี vat ผมว่าสำหรับร้านนี้แล้วอาหารรสชาติใช้ได้เลยครับและก็ทำมาได้รวดเร็วดี แต่ก็ติดตรงเรื่องที่ผมเขียนบ่นไปหลายรอบนั่นล่ะครับเรื่องความคุ้มค่าเพราะแบบว่าร้านอุตส่าห์ทำตัวเองเป็น Homemade Cuisine แล้วไฉนถึงขายราคาประดุจห้องอาหารอิตาเลียนโรงแรม 5 ดาวแบบนี้เลยล่ะครับ ถ้าลดราคาลงมาสัก 30% นี่ร้านนี้จะกลายเป็นร้านโปรดของผมเลยก็ว่าได้ แต่ก็อย่างว่าครับคนรวย ๆ แถวทองหล่อคงไม่รู้สึกอะไรกับเรื่องราคามากนัก ขอแค่ได้อาหารอร่อย ๆ ทานก็พอร้านนี้ก็คงคิดแบบนี้ แต่สำหรับผมแล้ว ผมขอไปร้านอื่นดีกว่าเพราะร้านที่ราคาคุ้มค่าและอาหารอร่อยกว่านี้ก็มีอยู่เยอะแยะไป รวมถึงไม่ต้องมาเจอการบริการของพนักงานที่วางจานดังโครม ๆ และไม่เสิร์ฟหรือมาถามเรื่องเครื่องดื่มอยู่ร่วม 10 นาทีปล่อยให้ผมนั่งคอแห้งอยู่ตั้งนาน







ปล. ก่อนเข้าร้านเห็นสติ๊คเกอร์ Thailand Best Restaurant 3 ปีซ้อนจาก Thailand Tatler ผมก็คิดเอาไว้ว่า เอาแล้วจะได้ทานอาหารเทพแล้ว แต่รสชาติอาหาร ก็ตามที่กล่าวไปน่ะครับ อร่อยแบบธรรมดา ๆ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...