BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 9, 2011

Aston Gastro Bar - European Restaurant @ CDC, Bangkok

Aston Gastro Bar - CDC (European Restaurant)





Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   3/5


Aston Gastro Bar @ CDC on BumREs.com







ร้าน Aston เป็นร้านอาหารยุโรปตั้งตัวเองอยู่ที่ห้าง CDC Phase 2 ห้างของใช้ตกแต่งบ้านที่ผันตัวเองกลายเป็นลูกผสมเป็นแหล่งรวมร้านอาหารและไลฟ์สไตล์ประจำถนนเลียบทางด่วนรามอินทราไปซะแล้ว ร้าน Aston เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานนี้ คือประมาณช่วงต้นปี 2011 ที่ผ่านมา โดยน่าจะเปิดตัวพร้อมกับ CDC phase 2 เลยนะผมว่า ผมมีอกาสได้ไปร้านนี้เนื่องจากมีคนชวนผมไปครับ แถมชวนไปพร้อมดีลอีกต่างหาก ถ้าจะไม่ไปก็คงจะไม่งามล่ะครับผมว่า




                ร้าน Aston ค่อนข้างเป็นร้านที่ปลีกวิเวกตัวเองออกมา คืออยู่บริเวณชั้น 2 แบบแทบจะสุด CDC เลย ถ้าไม่มีป้ายวางประชาสัมพันธ์ร้าน หรือคนที่ไม่รู้จักร้านนี้จากที่อื่นมาก่อน ก็คงยากที่จะมีโอกาสได้มาร้านนี้ล่ะครับ แถมร้านนี้เปิดเฉพาะตอนเย็นอีกด้วยครับ ยิ่งทวีความ Rare ในการได้กินเข้าไปใหญ่ รานนี้มีคำโปรยหลังชื่อร้านว่า Gastro Bar ซึ่งแปลได้ว่า บาร์สำหรับกระเพาะ(ทางเดินอาหาร) เห็นอีกร้านที่มีคำโปรยแบบเดียวกันนี้ก็คือร้าน Hyde & Seek ครับ แต่ผมยังไม่มีโอกาสได้ไปเลย แต่เคยอ่านเจอว่าทำไมถึงตั้งชื่อแบบนั้น ซึ่งผมก็จำไม่ได้อีกเช่นกันว่าทำไม ไว้เดี๋ยวถ้าไปย้อนอ่านเจอจะมาเขียนบอกนะครับ






                อาหารของร้านนี้มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะครับ ถามพนักงานไปว่าทำไมไม่เยอะ ก็ได้คำตอบมาว่า ทุกจานนั้นเป็น Signature Dish หมดก็เลยไม่ต้องมีเยอะก็ได้ ภูมิใจนำเสนอทุกจานเลยว่างั้น  ราคาอาหารนั้น บอกตรง ๆ ว่าผมแอบคิดเอาไว้ว่าจะแพงกว่านี้มากตอนที่มา แต่พอได้เห็นราคาแล้วก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิดเลยครับ คือราคาประมาณพวกร้านยุโรปตามห้างทั่ว ๆ อ่ะครับ ไม่ถึงกับร้านระดับโรงแรมอะไร









                อาหารที่สั่งวันนี้ค่อนข้างเยอะครับ ทุกจานอร่อยหมดมีอร่อยมากอร่อยน้อยก็แค่นั้นเองครับ สำหรับจานที่ผมชอบเป็นพิเศษคือ Foie Gras Supreme (560 บาท) คือเอา ฟัว กราส์ กับ ทูน่า กับสแคลลอปมาวางเรียงไว้เป็นชั้น ๆ แล้วก็กินพร้อมกันทีละ 3 อย่าง ... อยากจะบอกว่ามันอร่อยจอร์จมาก ๆ เลยครับสำหรับจานนี้ ที่ชอบอีกอย่างคือ Sous Vide Pork Breast (360 บาท) คือเมนูบอกว่าเป็นอกหมู แต่ทางพนักงานบอกว่าเป็นท้องหมู และอาหารที่ได้ก็เป็นท้องหมูจริง ๆ ครับ จานนี้ก็อร่อยเยี่ยมมาก อาจจะเพราะส่วนตัวผมชอบท้องหมูอยู่แล้วก็เป็นไปได้ครับ ที่เสียดายอย่างคือ Salmon Two Ways ครับ ทางร้านแนะนำสุด ๆ แต่ดันลงท้ายประโยคว่าวันนี้ของหมดแล้ว ผมก็เลยชวดไปตามระเบียบ ไว้เดี๋ยวถ้ามีโอกาสจะไปลองเจ้า Salmon 2 ทางนี่ซักหน่อย





                ค่าเสียหายมื้อนี้ก็ประมาณคนละ 1,200 บาทครับ ก็ราคาประมาณชุด Full Course ของร้านส่วนใหญ่ โดยรวมแล้วผมชอบร้าน Aston นี่นะครับ อาหารอร่อย (แต่แอบรู้สึกว่าให้ portion น้อยไปหน่อย) พนักงานบริการเยี่ยม รู้เรื่องอาหารเป็นอย่างดี, เสิร์ฟเป็น ดูแลลูกค้าเป็น ก็เรียกได้ว่าเป็นร้าน ๆ นึงที่ทั้งคุณภาพอาหารและการบริการนั้นระดับโรงแรมเลยทีเดียว ใครที่ไปเดิน CDC บ่อย ๆ แล้วไม่เคยเห็นหรือรู้จักร้าน Aston นี่ก็ไปลองกันได้นะครับ ไปบาร์เหล้ากันมาแล้ว ลองมาบาร์กระเพาะให้น้องกระเพาะของเรามีความสุขกันบ้างก็น่าจะเป็นการดีนะครับ







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...