BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 10, 2011

เกี๊ยวจีน ร้านอาหารจีน งามดูพลี พระราม 4

เกี๊ยวจีน ร้านอาหารจีน งามดูพลี พระราม 4 




Overall Score  6/10
Taste   3.5/5
Ambiance  2/5
Service  2/5
Value   4.5/5


เกี๊ยวจีน ร้านอาหารจีน on BumRes.com






ร้าน เกี๊ยวจีน ผมรู้จักจากเว็บ ๆ นึง เห็นเค้าคุยกันว่าเป็นเพชรเม็ดงามที่ซ่อนตัวอยู่  ก่อนไปก็แอบคาดหวังไว้สูงครับ พอไปถึงสิ่งแรกที่เจอคือ ร้านอาหารเล็ก ๆ 1 ห้องแถว ที่มีคนนั่งอยู่เต็มร้าน แต่โชคดี มีโต๊ะว่างอยู่โต๊ะนึงพอดี ซึ่งต้องบอกว่าโชคดี จริง ๆ เพราะหลังจากที่ผมนั่ง มีคนมารอคิวอีกหลายกลุ่มมาก บางกลุ่มก็ซื้อกลับบ้าน บางกลุ่มก็ยืนรอ และบางกลุ่มก็กลับไป อืม เริ่มรู้สึกดี ลูกค้าแน่นขนาดนี้ ของเค้าต้องดีจริงแน่ ๆ



                อาหารของร้นานี้เป็นอาหารจีนแบบ ... ไม่ใช่จีนแต้จิ๋วอ่ะครับ คือไม่ค่อยเหมือนกับอาหารจีนตามภัตตาคารที่กระจายตัวอยู่ทั่วกรุงเทพสักเท่าไร ที่ว่าคล้ายที่สุดคงเป็นประมาณร้านปักกิ่งอ่ะครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นอาหารจีนสไตล์ไหน อาหารมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ ประมาณ 100 อย่างและก็ราคาไม่ค่อยแพงครับอยู่ในช่วง 70 – 100 บาทเป็นหลัก ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะสั่งอะไรดีครับ ก็เลยสั่งเอาอาหารแนะนำของทางร้านมา 6 อย่าง



                2 อย่างแรกเป็นอาหารนึ่งขึ้นชื่อของร้าน(รึเปล่า) นั่นก็คือ เกี๊ยวจีน กับ เสี่ยวหลงเปา ครับ ทั้ง 2 อย่างหน้าตาค่อนข้างประหลาดไม่เหมือนกับที่ผมเคยกินที่ร้านอื่น ส่วนเรื่องรสชาติก็โอเคอ่ะครับ ไม่ได้อร่อยอะไรมาก ส่วนอีก 4 อย่างที่เหลือก็มี หมูเปรี้ยวหวาน , เต้าหูผัด, สันในหมูผัดพริก, แล้วก็ผัดเซี่ยงไฮ้ครับ ทั้ง 4 อย่างนี้ก็อร่อยธรรมดาไม่มีอะไรโดดเด่น ผมให้สัก 7 เต็ม 10 ทุกจานละกันครับ



                หลังจากที่กินเสร็จ ผมก็รู้ตัวว่าผมคาดหวังมากเกินไปอีกแล้ว บอกตรง ๆ ว่าสำหรับร้านเกี๊ยวจีนนี้ มีจุดเด่นอย่างเดียวสำหรับผมคือ ราคา ครับ ราคาร้านนี้ถือว่าประหยัดคุ้มค่ามาก ส่วนเรื่องรสชาติอาหาร ผมว่ายังไม่ค่อยเท่าไรนะ ร้านปักกิ่ง, ติ่งไท้ฝู หรือหลาย ๆ ร้านยังทำได้ดีกว่าเลย ส่วนเรื่องบริการและบรรยากาศ ค่อนข้างแย่ครับร้านนี้ อาหารช้า ไม่เป็นระบบ ทุกโต๊ะต้องคอยตาม และบรรยากาศก็อึดอัด ๆ เนื่องจากร้านมันแคบน่ะครับ และคนเต็มร้านด้วย




                สำหรับร้านเกี๊ยวจีนนี้ ที่ลูกค้าแน่นร้าน คงเป็นเพราะว่าพวกเขามากินกันโดยเน้นรสชาติกับราคาเป็นหลัก ซึ่งถ้าใครไม่คิดมากเรื่องอื่น ๆ ร้านเกี๊ยวจีนก็เป็นร้านที่ดีร้านนึงครับ แต่ผมอยากจะบอกว่า มีร้านจีนอีกหลายร้านสไตล์นี้ที่ดีกว่าในภาพรวมอยู่



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...