BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 8, 2011

ตั้งจั๊วหลี (ร้านอาหารจีน) เจริญกรุง

ตั้งจั๊วหลี (ร้านอาหารจีน) เจริญกรุง 29 - Tung Jua Lhee Chinese Restaurant Jaroen grung soi 29



Overall Score  9/10
Taste  4.5/5
Ambiance  2.5/5
Service  2.5/5
Value  4.5/5


ตั้ง จั๊ว หลี หัวปลาหม้อไฟ on BumRes.com









ร้านอาหารจีนแบบจีนแท้ ๆ ในกรุงเทพนั้นนับว่าก็ยิ่งจะล้มหายตายจากไปเรื่อย ๆ ส่วนนึงก็เพราะร้านไม่มีการพัฒนาปรับปรุงเรื่องการบริหารจัดการ ร้านที่ยังคงอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นเพราะปรับตัวไปตามสภาพสังคมและส่วนหนึ่งที่ยังอยู่ได้ก็เพราะอาหารนั้นอร่อยและถูก ซึ่งสำหรับร้าน ตั้ง จั่ว หลี ที่ผมกำลังจะรีวิวนั้นผมว่าเป็นอย่างหลังนี่ซะมากกว่าครับ ร้านนี้ที่บ้านผมมากินตั้งแต่สมัยที่พ่อผมยังเป็นเด็ก ไม่รู้ว่าเปิดมากี่ปีแล้วเหมือนกันครับ เมื่อก่อนไม่มีห้องแอร์แต่ 10 กว่าปีมานี่มีแอร์มาได้สักพักล่ะครับ (พ่อผมบอกมา) ผมไปร้านนี้เมื่อเย็นวันอาทิตย์ แน่นอนครับวันครอบครัวแบบนี้คนจีนทั้งหลายต้องชวนครอบครัวออกมากินข้าวข้างนอกกันแน่นอน คนเต็มร้านมาก ๆ แต่โชคดีที่รอยู่แป๊บเดียวก็มีโต๊ะนึงลุกออกไป






                อาหารของร้านตั้ง จั่ว หลี นี่ก็เป็นอาหารจีนแบบแท้ ๆ เลยครับอาหารมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร พวกผมไปกัน 4 คนก็เลยสั่งมาไม่ค่อยเยอะด้วยส่วนใหญ่จะสั่งจานที่พ่อผมคุ้นเคยและกินอยู่เสมอ จานแรกเป็นเนื้อเก้งผัดพริกไทยดำมั้งครับ อร่อยดีเหมาะกับเป็นอาหารกินเล่นจานแรก จานที่ 2 เป็นออส่วนครับ จานนี้ก็รสชาติดีแต่ก็ยังไม่ถึงกับสุดยอดอะไรมากมาย หอยตัวโตดีครับ จานที่ 3 เป็นผัดหมี่ซั่ว จานนี้ค่อนข้างจะจืดไปหน่อย หลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่า และก็ไม่ค่อยให้เนื้อมาสักเท่าไรด้วยครับ






                จานที่ 4 เป็นจานที่ผมชอบที่สุดในมื้อนี้ซึ่งก็คือ ไส้หมูทอดกระเทียมครับ อร่อยมาก ๆ อร่อยแบบไม่ได้กินของทอด ๆ แห้ง ๆ อร่อย ๆ แบบนี้มานานแค่ไหนแล้วก็ไม่รู้ โอ้วววว จานที่ 5 เป็นฮือแซหรือปลาดิบจีนครับ จานนี้ก็อร่อยพอใช้ได้เลย อร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านช่วงหลัง ๆ ที่กินมาครับ จานที่ 6 เป็นขาห่าน(ไม่ได้)อบหมี่ จานนี้ก็อร่อยได้มาตรฐานครับ แต่เสียดายน่าจะมีเส้นหมี่มาด้วยคงจะอร่อยกว่านี้(ลืมสั่ง) จานที่ 7 เป็น Highlight ของมื้อนี้เลยครับ กับหัวปลาไม้ไฟนั่นเอง เจ้าอาหารจานนี้เป็นของขึ้นชื่อของทางร้านนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วครับจนโลโก้ของทางร้านเป็นรูปหัวปลาหม้อไฟเลยละเออ ซึ่งก็แน่นอนครับภาคภูมิใจขนาดนี้มันจะผิดหวังได้อย่างไร ปัวปาให้มาเยอะมากกกก ไม่ขี้เหนียวเลย แถมให้ก้อนไข่ปลามาก้อนเบ้อเริ่มอีกต่างหาก แถมน้ำซุปก็ขอเติมได้เรื่อย ๆ ถ้าน้ำซุปเริ่มขอด เรียกได้ว่ากินกันจนกว่าจะยอมแพ้กันไปเลยล่ะ ส่วนเรื่องรสชาติก็สุดยอด ๆๆๆ จริงครับ หัวปลาหม้อไฟนี่หากินยากแล้ว และส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยอร่ยด้วย แต่มื้อนี้ผมแค่ได้กินเจ้าหม้อนี่เข้าไปผมก็เรียกได้ว่าบรรลุแล้วล่ะครับ เหอ เหอ แต่เซ็งอย่างครับกับอาหารปิดท้าย เจ้าข้าวอบกุนเชียง อบมาได้ fail มาก ๆ ไม่อร่อยเลย ผมกินไปได้แค่ 2-3 คำที่เหลือต้องห่อกลับบ้านไว้กินแก้เซ็งเลยล่ะครับ






                เบ็ดเสร็จมื้อนี้กับอาหาร 8 อย่างราคาที่ออกคือ 1,995 บาทเท่านั้น! ถูกมาก ๆ และคุ้มมาก ๆ ประทับใจครับ สำหรับร้านตั้ง จั่ว หลี นี่ก็เป็นร้านอาหารจีนสไตล์ดั้งเดิมที่อร่อยและถูกไม่เสื่อมคลายจริง ๆ ครับ ถ้าท่านหวังจะมากินอาหารอร่อย  ๆ กับครอบครัว (โดยเฉพาะหัวปลาหม้อไฟ อร่อยจริง ๆ) ก็เชิญมากันได้เลยครับ แต่แน่นอนครับร้านอาหารจีนแบบบ้าน ๆ นี่อย่าไปคาดหวังกับรรยากาศ (ช้งเช้ง ๆ กันลั่นร้านเลยครับ) กับการบริการ (พนักงานก็ตามมีตามเกิดล่ะครับ) มากครับ คิดซะว่า แค่ได้กินหัวปลาหม้อไฟอร่อย ๆ มื้อนี้มันก็บรรลุจุดประสงค์แล้ว (เหมือนที่ผมคิด) 



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...