BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 10, 2011

B Resto Thai and Western Restaurant Rangnam Rd., Bangkok

B Resto (ร้านอาหารนานาชาติ-ไทย ถนนรางน้ำ)



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5


B Resto ร้านอาหารนานาชาติ ซอยรางน้ำ on BumRes.com







ร้าน  B Resto ผมรู้จักได้จากการแนะนำของเพื่อนนักกินของผมคนนึง และต้องขอขอบคุณเขาคนนั้นจริง ๆ ที่ทำให้ผมได้เจอกับร้านเพชรเม็ดงามร้านนี้ ซึ่งเดินทางไปได้สะดวกด้วย เนื่องจากร้านนี้อยู่ในซอยรางน้ำครับ อยู่ติดกับซอยราชวิถี 3 สามารถจอดรถได้ที่หน้าร้านได้เลย (แต่มีที่จำกัดแค่ 3-4 ที่เท่านั้นครับ เกินกว่านั้นก็ต้องวัดดวงกันเอาเองล่ะครับ




                ร้าน B Resto นี่เป็นร้านขายทั้งอาหารตะวันตกและตะวันออกครับ ตอนแรกที่ผมได้เมนูมาเป็นเมนูตะวันตกผมก็นึกว่าจะมีแต่อาหารฝรั่ง แต่พอแม่ผมบอกว่าจะสั่งผัดไทยผมก็เลยงง ก็เลยเพิ่งเห็นว่าเมนูอาหารตะวันออกแยกเล่มกันอยู่ อาหารของร้านนี้มีให้เลือกเยอะครับ แค่เฉพาะตะวันเดียวไม่ว่าจะตกหรือออกก็เยอะกว่าบางร้านแล้วล่ะครับ ยิ่งนี่มารวมกันยิ่งทวีความเยอะเข้าไปใหญ่ สนนราคาอาหารของร้านนี้ก็ไม่ค่อยแพงนะครับ อาหารตะวันออกก็อยู่ที่ 100 – 200 ส่วนตะวันตกก็อยู่ที่ 150 – 300 บาทครับ



                ผมไปกับแม่ 2 คน เช่นเคยครับสั่งมาไม่ค่อยเยอะ อย่างแรกเป็นผัดไทกุ้งสด รสชาติอร่อยดีเลยล่ะครับ เส้นแฉะ ๆ หน่อย แล้วก็ผัดมารสกลมกล่อมดี ปริมาณก็ให้มาเยอะพอตัว ส่วนจานที่ 2 เป็นผักโขมอบชีสครับ อันนี้ก็อร่อยดีทีเดียวอีกจานนึง คืออร่อยระดับผัดโขมอบชีสในร้านอาหารอิตาเลียนท็อบ ๆ ที่ผมกินมาเลยล่ะครับ



                อย่างที่ 3 เป็นแซลมอนกับข้าวผัดกับเห็ด จานนี้ตอนแรกไม่ได้คิดจะสั่งครับ แต่พอดีเสต็กขาแกะที่เล็งไว้ (เพื่อนบอกว่าอร่อยมาก) ดันหมด ก็เลยสั่งจานนี้แทน แต่จานตัวสำรองจานนี้ ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังทั้งเรื่องรสชาติและปริมาณเลยล่ะครับ อร่อยเยี่ยม กู๊ด แล้วก็ให้มาเยอะมากสมราคา 280 บาท คือแซลมอนให้มา 2 ชิ้นใหญ่ ๆ เลย ประมาณว่า set samon steak ตามร้านญี่ปุ่นที่ขายกัน 200 บาทจะให้มา 1 ชิ้น ร้านนี้เป็น 2 ชิ้นขนาดใหญ่ประมาณนั้นเลยล่ะครับ ชอบ ๆ



                พอจบจากของคาว ร้านไหนของคาวอร่อยผมมักจะขอจัดของหวานตบท้ายด้วย ก็เลยสั่งกล้วยหอมทอดกับไอติมไป 100 บาทเท่านั้นแต่ให้มาเยอะมาก (ดูรูปประกอบได้ครับ) และที่สำคัญ ปริมาณเยอะโพด ๆ อีกต่างครับ และก็ตกแต่งมาสวยงามเกินกว่าที่จะเป็นกล้วยหอมทอดอีกด้วย ส่วนเรื่องรสชาติ อร่อยได้มาตรฐานกล้วยหอมทอดครับ เป็นจานตบท้ายที่ดีจริง ๆ สำหรับจานนี้




                หลังจากอิ่มพุงกางแล้วก็เรียกเช็คบิลครับ ไม่น่าเชื่อว่าอิ่มจุกขนาดนี้จะโดยค่าเสียหายแค่ 680 บาทเท่านั้น ทางร้านไม่มี vat + service charge อีกด้วย โอ้ว เย้ ชอบ ๆ สำหรับร้าน B Resto นี่ไม่รู้ว่าเปิดมานานรึยัง แต่ไม่น่าเชื่อว่าตลอดเวลา 8 ปีที่ผมเรียนอยู่แถวนี้ ผมจะไม่เคยมากินร้านเทพ ๆ แบบนี้ แน่นอนว่าผมจะต้องจัดอีกแน่ครับสำหรับร้านนี้ และใครที่ยังไม่เคยจัด ผมขอแนะนำให้จัดด่วนและจัดหนัก ๆ เลยครับ หุหุ

2nd Visit

                เมื่อประมาณสักครึ่งปีที่แล้วผมได้มารีวิวร้าน B Resto ถนนรางน้ำแห่งนี้ไว้เรียบร้อยแล้ว วันนี้มีโอกาสได้ไปกับเพื่อนอีกรอบก็เลยขอมารีวิวสั้น ๆ หน่อยละกันครับ มื้อนี้เนื่องจากไม่หิวมากเลยสั่งอาหารจานเดียวกันไปเป็นก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่, ก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้, ราทตาตุย (จับฉ่ายฝรั่งเศส) แล้วก็ขนมปังหน้าหมูครับ โดยรวมแล้วรสชาติก็อร่อยดีโอเคนะครับ มีเจ้าราทตาตุยที่ผิดหวังคิดเอาไว้ว่าจะอร่อยกว่านี้แต่ก็ยังพอกินได้ครับ แต่แปลกแฮะ มื้อนี้กลับไม่ประทับใจในความอร่อยเหมือนมื้อแรกที่มากินกับแม่ ไม่รู้เพราะว่าวันนี้ผมไม่ค่อยมีความอยากอาหารด้วยรึเปล่า หรือเพราะวันนั้นสั่งอาหารฝรั่งรึเปล่าก็ไม่รู้ สงสัยต้องหาโอกาสไปร้าน B Resto @ รางน้ำนี่อีกสักครั้งเพื่อเป็นการวินิจฉัยแล้วล่ะครับ J
















--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...