BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, March 1, 2012

Konaya - The Nine Curry Udon

Konaya Japanese Restaurant (Curry Udon) โคนาย่า ร้านอาหารญี่ปุ่น The Nine พระราม 9




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Konaya - Japanese Restaurant on BuMRes.com









โคนาย่า ร้านอูด้งแกงกะหรี่ชื่อดังในโตเกียว มีสาขาทั้งในญี่ปุ่นและไต้หวันด้วยสูตรลับเฉพาะของเครื่องแกงกะหรี่ที่มีส่วนผสมกว่า 22 ชนิด คัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศซึ่งต้องใช้เวลาเคี่ยวนานถึง 3 วัน จึงจะได้มาซึ่งน้ำซุปแกงกะหรี่ที่มีรสชาติหวานหอมเสิร์ฟพร้อมกับท็อปปิ้งนานาชนิด
                สำหรับเส้นอูด้งที่แสนจะเหนียวนุ่มและน้ำซุปเข้มข้นได้มีการนำเข้าโดยตรงมาจากประเทศญี่ปุ่นหนึ่งในท็อปปิ้งชื่อดังของร้านก็คือ เทมปุระที่ผ่านกรรมวิธีการปรุงและทอดด้วยสูตรลับเฉพาะ
                นอกเหนือจากนี้ ทางร้านยังได้ส่งเชฟชาวญี่ปุ่นมาเพื่อปรุงรสน้ำแดงกะหรี่โดยเฉพาะ ทำให้มั่นใจได้เลยว่าร้านโคนายาในเมืองไทยนั้น การันตีคุณภาพและรสชาติดั้งเดิมเหมือนรับประทานที่โตเกียวแน่นอน







                ร้าน Konaya เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่พร้อมห้างเปิดใหม่ที่ The Nine พระราม 9 ร้านนี้สโลแกนของเค้าคือ Curry Udon & Tempura ซึ่งถ้าถามผม ผมยังไม่เห็นร้านไหนในกรุงเทพที่ขาย อูด้งแกงกะหรี่ โดยเฉพาะเลย (ว่ามั้ยครับ?) พอได้ยินกิตติศัพท์ของร้านนี้มาก็เลย ชวนเพื่อนมาจัดกันสักหน่อยครับ ร้านก็ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ตรงข้ามกับ Starbucks Coffee เลยครับ หาเจอได้ง่าย ๆ เลย ร้านมีขนาดค่อนข้างเล็ก แต่ก็ตกแต่งร้านได้สวยงามดีครับ และแบ่งโต๊ะเป็นสัดเป็นส่วนให้ความเป็นส่วนตัวดีใช้ได้เลย พนักงานของร้านก็บริการดี พูดจาสุภาพเรียบร้อยครับ อาหารก็รอไม่นาน แป๊บ ๆ ก็ได้เลย (เอ๊ะ ทำไมมีแต่ชม?)
                อาหารของทางร้าน Konaya นั้นแน่นอนว่าพระเอกคืออูด้งแกงกะหรี่หน้าต่าง ๆ ส่วนพระรองก็จะเป็นข้าวแกงกะหรี่หน้าต่าง ๆ กับอูด้งเย็น และอะไรอื่น ๆ เค้าล่ะครับ รายการอาหารโดยละเอียดก็เช่นเคยครับ tab menu ผมพิมพ์ไว้ให้ครบแล้ว สำหรับมื้อนี้ผมไปกับเพื่อน 2 คนเลยสั่งกันแค่ 3 อย่างเท่านั้นครับ จานแรกเป็นอูด้งแกงกะหรี่เอ็นเนื้อตุ๋นขนาด L ครับ มาชามเบ้อเริ่มมาก ๆ ครับ รสชาติจานนี้สมกับเป็นอาหารเรือธงของทางร้านครับ เส้นอูด้งเหนียบหนึบ อร่อยโฮก น้ำแกงกะหรี่ก็รสชาติเยี่ยม เผ็ดนิด ๆ ร้อนหน่อย ๆ และหอมเครื่องเทศมาก ๆ ครับ สมกับที่ทางร้านเคี่ยวกันเอง 3 วันไม่ได้ใช้แกงกะหรี่แช่แข็งเหมือนบางร้าน เพื่อนผมซัดโฮก ๆ แล้วก็แบ่งให้ผมกินตอนหลังครับ








                ส่วนอย่างที่ 2 เป็นอูด้งเย็นหน้าเทมปุระรวมของผมครับ เทมปุระของร้านนี้สมกับที่เป็นอาหารที่ทางร้านเขียนโฆษณาไว้ เพราะทอดได้อร่อย ดีมากเลยครับชอบ ๆ เป็นเทมปุระชั้นดีเลยล่ะครับ แต่แย่หน่อยตรงที่เส้นอูด้งนั้นมันไม่ค่อยเหมาะกับการกินเย็น ๆ แบบจุ่มน้ำสักเท่าไรครับ เพราะเส้นมันจะอุ้มน้ำขึ้นมาไม่ได้เยอะเหมือนเส้นโซเมนหรือโซบะ แต่ก็ได้ความเหนียวนุ่มของเส้นนี่แหละครับที่ทำให้อร่อยขึ้นมา ส่วนอย่างสุดท้ายคือข้าวหน้าไข่แกงกะหรี่ครับ จานนี้สั่งเพิ่มเพราะว่าผมชอบรสแกงกะหรี่ของทางร้าน Konaya นี้มาก ซึ่งก็ไม่ผิดหวังครับ น้ำแกงกะหรี่ร้อน ๆ กับไข่เจียวที่ทอดมายังไม่สุกมาก เข้ากันดีกับข้าวญี่ปุ่นร้อน ๆ เป็นที่ซู้ดดดด แป๊บ ๆ ก็จัดการจนหมดชามเลยล่ะครับผม






                มื้อนี้ค่าเสียหายประมาณ 70 บาทครับ ทางร้านมี service charge 10% แต่ก็มีโปรโมชั่นฉลองเปิดร้านใหม่ (หมดวันที่ 31 ส.ค.) ลด 10% ก็เลยเจ๊า ๆ กันไปครับ ใครกำลังมองหาประสบการณ์ใหม่กับอูด้งแกงกะหรี่ หรืออยากลิ้มลองน้ำแกงกะหรี่ของแท้ รสชาติเยี่ยม ก็เชิญได้ที่ Konaya @ The Nine พระราม 9 ได้เลยครับผม




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...