BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, March 7, 2012

La Bonta - Italian Restaurant, Bangkok

La Bonta - Italian Restaurant, Bangkok ลา บอนต้า ร้านอาหารอิตาเลียน เมืองทองธานี พิซซ่า พาสต้า




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5


La Bonta - Italian Restaurant on BumRes.com








ร้าน La Bonta เป็นร้านอาหารอิตาเลียนขนาดเล็กกะทัดรัด 1 ห้องแถวที่ตั้งตัวเองอยู่ที่บริเวณทางเข้าเมืองทองธานี บริเวณที่เลยทะเลสาปมาเล็กน้อย ซึ่งเดี๋ยวนี้ตรงบริเวณนี้กลายเป็นแหล่งรวมร้านอาหารมากหน้าหลายตาไปแล้ว ซึ่งร้าน ลา บอนต้า แห่งนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ตัวร้านตกแต่งหรูหรา สวยงามให้บรรยากาศร้านตะวันตก มีขวดไวน์ตั้งเรียงรายเป็นเครื่องประดับที่น่ารัญจวนใจแก่คอไวน์อยู่ทั่วไปหมด ส่วนการบริการของทางร้านนี้ เนื่องจากเป็นร้านเล็ก ๆ มีคนบริการแค่คนเดียวก็เลยอาจจะมีตกหล่นไปบ้าง แต่พนักงานก็ให้การดูแลดูครับ





อาหารของทางร้าน La Bonta แห่งนี้ก็เป็นประมาณอาหารอิตาเลียนแบบดั้งเดิม ๆ เมนูมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะนักแต่ก็มีครบถ้วนทุกหมวดหมู่อาหารไม่ว่าจะเป็น Salad, Pasta, Main Course, Soup หรือ Dessert
เริ่มต้นมื้อเย็นมื้อนี้ด้วยขนมปังกินเล่นของฟรีจากทุก ๆ ร้านอิตาเลียนที่ต้องมี ขนมปังร้าน La Bonta @ เมืองทองธานี ทำมาได้ธรรมดาค่อนไปทางไม่อร่อย ขนมปังเค้าแห้ง ๆ แข็ง ๆ แบบกินแล้วเจ็บปากมากกว่าจะได้ความอร่อย อาหารจานแรกเป็น Caesar Salad ซีซาร์ สลัด สลัดเบสิคที่เป็นดัชนีชี้วัดความอร่อยของแต่ละร้านค้าได้เป็นอย่างดีซึ่งร้าน ลา บอนต้า ก็ทำมาได้ อร่อยได้มาตรฐานดีครับ





อาหารจานอื่น ๆ ค่อย ๆ ทะยอยตามออกมา จานต่อมาเป็น Italian carnaroli rice wagyu beef (350 บาท) หรือ ข้าวอิตาเลียนผัดกับเนื้อวากิวและซอสไวน์แดง จานนี้ ไม่ค่อยอร่อยเท่าไรครับเนื่องจากรีซอตโต้ทำมาแห้ง ๆ และเนื้อวากิวก็เค็มเกินไป แบบถ้ามีน้ำ ๆ หน่อยก็จะช่วยเบาความเค็มของเนื้อลงมาได้และทำให้กินคล่องขึ้น ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมถึงทำมาแบบนี้ จานที่ 3 สามเป็น Fettuccine creamy mushroom (170 บาท) หลังจากที่แห้ง ๆ มากับจานก่อนหน้า จานนี้ค่อยอร่อยขึ้นมาหน่อยเนื่องเป็นมีครีม มีน้ำ ทำให้ช่วยเพิ่มความฉ่ำความอร่อยของเส้น และร้าน La Bonta @ เมืองทองธานีก็ทำซอสและเส้นมาได้ค่อนข้างลงตัวดี อร่อยครับจานนี้





จานที่ 4 เป็นอีกหนึ่งพาสต้า กับ Angel Hair Truffle (250 บาท) จานนี้คล้าย ๆ จานก่อนหน้าคือเป็นครีมซอสแบบเดียวกันต่างกันแค่ใช้เส้นพาสต้าเป็นเส้นผมนางฟ้า เส้นเรียว ๆ เล็ก ๆ ซึ่งจะทำให้ดูดซับครีมได้น้อยกว่าเส้นใหญ่ ๆ ก็เลยทำให้อร่อยไปคนละแบบ ส่วนจานที่เหลือในมื้อนี้เป็น Main Course 2 จานเริ่มต้นด้วย Baby back ribs ซี่โครงหมูเสิร์ฟพร้อมกับมันฝรั่งทอดและซอสบาร์บีคิว (280 บาท) จานนี้เห็นหน้าตาตอนแรกแล้วมันช่าง Baby จริง ๆๆ คือเป็นซี่โครงมาแค่ 3 ซี่เท่านั้น ก็แอบเซ็ง ๆ ในปริมาณแต่พอได้กินก็มีความรู้สึกดี ๆ ขึ้นมาเล็กน้อยเพราะทางร้าน La Bonta @ เมืองทองธานี ทำมาได้อร่อยดีทีเดียวเลยล่ะครับ เนื้อนุ่ม ๆ ร่วน ๆ เลาะออกจากกระดูกได้อย่างไม่ยากเย็น ผสมกับซอสบาร์บีคิวรสชาติดี เข้มข้น ก็เป็นอะไรที่ลงตัวดีไม่น้อย ส่วนจานสุดท้ายเป็น Pork Chop (350 บาท) ซึ่งได้มาเป็นพอร์คช้อปก้อนมาตรฐาน ชิ้นหนา อวบอ้วนและตกแต่งมาค่อนข้างสวยงามตามสไตล์ Main Course ของอิตาเลียน รสชาติก็ดีตามรสชาติครับ เนื้อหมูสุกทั่วถึงกัน ผิวไหม้ ๆ เกรียม ๆ ด้านนอกตัดกับความนุ่มของหมูด้านใน เป็น Pork Chop ที่ทำมาได้สมบูรณ์แบบเลยทีเดียว






สรุป ร้าน La Bonta ร้านอาหารอิตาเลียน ณ เมืองทองธานี แห่งนี้ก็เป็นร้านอิตาเลียนที่อยู่ในระดับกลาง ๆ ตามมาตรฐานของผม อาหารมีอร่อยไม่อร่อยคละเคล้ากันไป (แต่รู้สึกว่าพาสต้า, รีซอทโต้จะทำไม่ค่อยดี พวก Main Course จะทำได้ดี) ราคาอาหารก็ไม่ค่อยแพงถ้าคิดว่าเป็นร้านอิตาเลียนระดับภัตตาคาร แต่ทำเลอาจจะไกลหน่อยสำหรับหลาย ๆ คน (รวมทั้งผมด้วย) ใครแวะมาแถวนี้จะไป Impact Arena หรือจะไปม.สุโขทัยหรืออะไรก็ตามก็ลองแวะมาชิมกันได้ครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...