BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, March 30, 2012

Delizia - Italian Restaurant Pizza and Pasta Ramkamhaeng 164, Bangkok

Delizia - Italian Restaurant Pizza and Pasta Ramkamhaeng 164, Bangkok ร้านอาหารอิตาเลียน รามคำแหง 164 พิซซ่า พาสต้า




Overall Score  9/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Delizia Italian Restaurant on BUmRes.com







จากที่ผมเคยรีวิวร้าน Pazzo ร้านอิตาเลียนที่โชคชัย 4 ไว้ว่าเป็นร้านอิตาเลียนที่ตั้งตัวเองอยู่ในทำเลที่ไม่น่าจะตั้งราคาแพงแบบที่ขาย ๆ อยู่ได้ วันนี้ผมกำลังจะรีวิวร้านที่เข้า concept เดียวกัน นั่นก็คือร้าน Delizia ร้านอิตาเลียนที่ตั้งตัวเองอยู่ที่ปากซอยทางเข้าหมู่บ้าน Perfect Place รามคำแหง 164 ร้านที่ผมคงไม่มีโอกาสจะได้มาลิ้มลอง (เหมือนกับหลาย ๆ ท่าน) ถ้าเพื่อนผมไม่ได้แนะนำว่า "เฮ้ย มึงต้องไปให้ได้ถ้ามีโอกาส" เพราะว่าร้านนี้มันอยู่ไกลปืนเที่ยงจริง ๆ ถ้าใครไม่ได้บ้านอยู่แถวนี้ หรือไม่ได้ตั้งใจจะมากินจริง ๆ ยังไง ๆ ก็คงไม่มีทางได้มา





เมื่อไปถึงร้าน Delizia รามคำแหง 164 ผมก็พบกับเตาถ่านขนาดยักษ์ไว้อบพิซซ่าและขนมปังของทางร้านตั้งอยู่ด้านหน้าร้านพร้อม patio หรือระเบียงร้านที่มีโต๊ะ Outdoor อยู่ 4-5 โต๊ะ ถือว่าเป็น first impression ที่ดีมากเพราะส่วนใหญ่ ร้านที่จริงจังกับการทำพิซซ่าถึงขนาดมีเตาอบพิซซ่าแบบ original อันยักษ์อยู่ในร้านแบบนี้ มักจะทำ pizza ได้ดี แน่นอนว่าอากาศร้อน ๆ แบบนี้จะไปนั่งข้างนอกก็คงใช่ที่ พวกผมก็เลยเลอกนั่งด้านในที่เป็น air condition เย็น ๆ และก็รองรับลูกค้าได้สัก 4-5 โต๊ะ แทน






เจ้าของร้าน Delizia นี่รู้สึกว่าจะเป็นฝรั่งชื่อ Patrick Jacob ซึ่งนอกจากจะคอยดูแลร้านโดยรวมระหว่างที่ผมใช้บริการอยู่แล้ว เค้ามักจะไปทักทายแบบฝรั่ง ๆ (เฮ้ ซับ โย่ว จับมือ อะไรแบบนั้น) กับลูกค้าฝรั่งของทางร้านที่ผมถือว่าค่อนข้างเยอะอย่างน่าตกใจทีเดียว (คือประมาณครึ่ง ๆ ของลูกค้าเลย) ก็เลยค่อนข้างประหลาดใจว่า หมู่บ้าน Perfect Place นี่มันหมู่บ้านชาวต่างชาติหรือว่าอย่างไร เพราะตอนเดิน ๆ ออกไปที่รถก็เจอชาวต่างชาติอีกหลายคน อาหารของร้าน Delizia แห่งนี้ก็เป็นอาหารอิตาเลียนสไตล์ดั้งเดิมครับ เมนูบางอย่างดั้งเดิมซะจนผมไม่เคยได้ยินหรือเห็นมาก่อน รายละเอียดเมนูน่าสนใจ ๆ เชิญดูได้ที่ tab menu เลยนะครับ







จานแรกในมื้อเป็น Insalata Caprese หรือสลัดคาเปรซเซ (Slice tomato with Fior di Latte Mozzarella, extra virgin olive oil and fresh basil 260 บาท) ที่เป็นสลัดที่นำมะเขือเทศเสิร์ฟพร้อม Mozzarella Cheese แล้วกินพร้อมกันส่งเสริมความอร่อยซึ่งกันและกัน เจ้าเมนูนี้เป็นเมนูสลัดสไตล์อิตาเลียนของผมมาได้หลายปีแล้วตั้งแต่ที่ได้กินครั้งแรก ไปร้านอิตาเลียนส่วนใหญ่ก็จะสั่งเสมอถ้าร้านไหน ๆ มี ซึ่งร้าน Delizia นี่ผมถือว่าทำออกมาได้ดีครับ แต่ผมยังนึกร้านที่ทำได้ดีกว่านี้ออกอยู่บ้าง 2- 3 ร้าน ส่วนอย่างที่ 2 เป็นซุปครีมเห็ด (Cream of mushroom soup 140 บาท) จานนี้ก็เป็นซุปเห็ดแบบรสชาติและปริมาณมาตรฐาน ๆ จานนึงครับ ไม่มีอะไรให้ติดใจมากมาย





อาหารอย่างที่ 3 เป็น Signature Dish ของทางร้านนั่นก็คือ Home made cannelloni with meat and spinach stuffing, Perfectly baked in the pizza oven (320 บาท) เจ้าจานนี้เกิดมาก็ไม่เคยกินหรอกครับ แต่หลังจากที่ได้เห็นแล้วได้กินแล้ว มันก็คือประมาณลาซานญ่าที่มีขายอยู่เกลื่อน ๆ ในบ้านเราแต่เปลีย่นเจ้าตัวแป้งที่เป็นไส้เล็กน้อย รสชาติจานนี้ อร่อยครับ ให้ความรู้สึกเหมือนกันลาซานญ่าของร้านชั้นดี ๆ ที่ผมเคยกินมา ชอบ ๆ อ้อ ร้าน Delizia นี่ให้เยอะกว่าปกติด้วยคือแบบเห็นขนาดแล้วแอบตกใจ ส่วนจานที่ 4 เป็นอีก 1 Signature Pasta Dish และ เป็นพาสต้าที่ผมไม่เคยกินมาก่อนนั่นก็คือ Home made gnocchi with porcini mushrooms, spinach served in a creamy sauce (290 บาท) เจ้า gnocchi นี่ก็เป็นพาสต้าแบบนึงที่ทำออกมาเป็นอารมณ์ประมาณแป้งก้อนกลม ๆ รี ๆ กินแล้วเหมือนกินขนม ซึ่งเกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นที่ร้านนี้นี่แหละครับ จานนี้ก็อร่อยดีครับ แต่แบบผมไม่ค่อยชอบเจ้า gnocchi นี่สักเท่าไรเลย มันดึ๋ย ๆ แปลก ๆ





อาหารที่เหลือก็เป็นอาหารที่ค่อนข้างจะธรรมดาหากินได้ทั่วไป อย่างที่ 4 เป็น Pizza Fiorentina หรือพิซซ่าหน้า Fresh tomato sauce, mozzarella, spinach, kalamata olives, parmesan cheese, garlic and egg (240 บาท) จานนี้เป็นพิซซ่าแนะนำ ซึ่งอร่อยสมคำแนะนำจริง ๆ และเป็นหน้าที่ค่อนข้างแปลกตาและแปลกในรสชาติ ผ่านครับ ๆ ส่วนอีก 2 จานเป็นจานมาตรฐานสุด ๆ Spaghetti Carbonara (180 บาท) และ Risotto Italian Sausage (240 บาท) ทั้ง 2 จานนี้ก็รสชาติมาตรฐานครับ Risotto แอบอร่อยกว่าร้านอื่น ๆ พอสมควร



สรุปมื้อจัดหนักของผมที่ร้าน Delizia ร้านอาหารอิตาเลียน ณ รามคำแหง 164 แห่งนี้ก็ถือว่าประทับใจดีมากครับ (ทั้งหมดนี่กินกันแค่ 3 นะครับ ^-^) อาหารอร่อย ราคาไม่ค่อยแพงเมื่อเทียบกับคุณภาพที่ได้รับและเทียบกับร้านอิตาเลียนเทพ ๆ ร้านอื่น (แต่แน่นอนว่าแพงเมื่อเทียบกับทำเลของร้าน) บรรยากาศร้านก็เป็นสไตล์อบอุ่น ๆ ท่ามกลางการบริการที่ดีของพนักงานและเจ้าของร้าน ร้านนี้เลยเป็นอีกหนึ่งร้าน Highly recoommend ของผมไปโดยปริยาย ใครที่พอดีต้องมาทำธุระแถวนี้ เช่น อาจจะต้องไปสุวรรณภูมิ ก็แวะมากินร้านนี้ก่อนขึ้นเครื่องก็ได้ครับ อยู่ไม่ไกลจากสนามบินเท่าไร ส่วนใครที่บ้านอยู่ละแวกนี้ และยังไม่เคยมา แนะนำให้จัดด่วนครับ!

ปล. ร้านนี้มีเบียร์สด Hofbrau Schwarze Weisse (170 บาทแก้วใหญ่) ซึ่งเป็นเบียร์ข้าวสาลี ที่อร่อยและถูกมากครับ อีก 1 ไฮไลท์ของร้านนี้เลย




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...