BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, March 13, 2012

Frienz - Japanese Restaurant (ร้านอาหารญี่ปุ่น อโศก Asoke)

Frienz - Japanese Restaurant (ร้านอาหารญี่ปุ่น อโศก Asoke)



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5


Frienz Japanese Dining Bar on BumRes.com






                ร้าน Frienz นี่ผมเคยอ่านเจอรีวิวเมื่อนานนนนมาก ๆ แล้วที่ห้องก้นครัว รีวิวนั้นจำได้ว่า รูปภาพอาหารไม่ค่อยน่ากินสักเท่าไรเพราะ noise กระจาย แต่จำได้ชัดว่าคุณคนที่ไปรีวิวมาชมร้านนี้เอาไว้มากเหลือเกิน ผมก็เลยตัดสินใจจะพาแฟนผมไปฉลองวันสิ้นปีที่ร้านนี้กันครับ (ตอนแรกกะจะไป polka dot café กิน festive set menu แต่ดันเต็มซะก่อน .. ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าหลังจากได้กินร้าน Frienz นี้แล้วผมก็แอบดีใจที่ร้าน polka dot เต็มนะฮ่า ๆ) ร้าน Frienz ตั้งอยู่ที่ตึกเสริมมิตร ตรงอโศก เกือบ ๆ จะตรงข้ามกับตึกชิโน-ไทย เลยครับ จอดรถได้ในที่จอดรถของตึกส่วนตัวร้านจะอยู่เกือบ ๆ จะนอกตึกหน่อย อยู่ติดกับซอย อโศก/1 อะไรประมาณนั้นเลย




                พอไปถึงร้านสิ่งที่เจออยู่หน้าร้านคือคำว่า Happy Hour Asahi Draft Beer 1 Pitcher 280 -> 180 บาท เหลือบมองนาฬิกาบนข้อมือ 6.45 pm ตายแล้ว เกือบจะไม่ได้ Happy ซะแล้วสิ ก็เลยรีบชวนคุณแฟนเข้าร้านไปโดยพลันครับ แน่นอนว่าพอพนักงานถามว่าเครื่องดื่มคืออะไรก็จัด Asahi 1 Pitcher ไปแบบ Happy ๆ อย่างไม่รีรอกันเลยทีเดียวครับ อาหารของร้าน Frienz นี้จะเป็นอาหารญี่ปุ่นแบบหลากหลายครับ มีทั้ง กับแกล้ม, ญี่ปุ่นแบบ traditional, fusion รวมถึงอาหารไทยด้วย เอากับเขาสิเออ ส่วนใหญ่ ผมเจอร้านหลากหลายแบบนี้ทีไร อาหารมักจะไม่อร่อยทุกที ในใจเริ่มคิด แต่ก็ไม่แน่ใจเพราะตอนที่ไปมีลูกค้าญี่ปุ่นอยู่ในร้านเกือบครึ่งร้าน ส่วนใหญ่เวลาไปแล้วเจอลูกค้าญี่ปุ่นเยอะ ๆ มันก็จะมักอร่อยอีกเช่นกัน เอาแล้ว 2 ข้อสังเกตมันขัดแย้งกันจะทำยังไงดี ผมแก้ไขโดยการสั่งอาหารมาเยอะมาก ๆ สำหรับคน 2 คนเพื่อกระจายความเสี่ยง เป็นการแก้ปัญหาที่ดีว่ามั้ยครับ?



                ราคาอาหารของร้านนี้ค่อนข้างได้มาตรฐานร้านญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไปครับ แต่ที่โดดเด่นอย่างที่บอกคือเมนูมีให้เลือกเยอะมากกก มาไล่เรียงกันไปทีละอย่างเลยละกันนะครับ จานแรกที่ได้คือ เบียร์อาซาฮี เฮีย สลัดปลาทูน่าครับ จำชื่อจริง ๆ ในเมนูไม่ได้แต่ทางพนักงานแนะนำมาบอกว่าเป็น Signature Dish เลยนะคะคุณขา หน้าตาตอนยกมา ดูดีแบบเท่สุด ๆ ครับ หน้าตาผ่านฉลุยแล้วเรื่องรสชาติล่ะ? เยี่ยม good ไม่แพ้หน้าตาเลยครับ ตามติดด้วยโครอกเกะ 1 ชิ้น 70 บาท ไม่ค่อยได้กินไอ้เจ้าอาหารบ้าน ๆ นี่สักเท่าไรครับ ร้านนี้ทำมาได้ดี อร่อยทีเดียว





                จานที่สามเป็นมะเขือม่วงผัดหมู อะไรสักอย่าง หน้าตาคล้ายอาหารจีน แต่ก็แฝงกลิ่นอายญี่ปุ่น มะเขือม่วงนี่ส่วนใหญ่ผมจะไม่ค่อยเห็นร้านไหนขาย พอเห็นในเมนูก็เลยรีบสั่งเลย รสชาติจานนี้ใช้ได้เลยครับ อร่อยแบบไม่ถึงกับอร่อยมากอะไร จานที่ 4 เป็น ไข่เขียวปลาข้าวสารต้นหอม หน้าตาเหมือน Omlet มาเลยทีเดียว ปลาข้าวสารที่ให้มาน้อยไปหน่อย เวลากินแล้วไม่ค่อยรับรู้ถึงเนื้อปลาเท่าไรนัก แต่ทางร้านทอดไข่และปรุงมาได้เทพมาก ทั้งแฟนผมและผมประทับใจกับจานนี้ครับ



                ยังไม่หมดแค่นี้ครับ จานต่อมาเป็นชุดเสต็กปลาซาบะของแฟนผม ปลาซาบะตัวค่อนข้างโต และย่างมาได้กำลังดีมาก ๆ น้ำราดก็อร่อย เป็นอีกหนึ่งจานที่ผมให้แตก! นั่งกินไปอีกสักพัก พวกข้าวปั้นก็ตามมาครับ Freinz Roll 380 บาท เป็นจานต่อมา จานนี้อุตส่าห์เอาชื่อร้านไปตั้งชื่อ แน่นอนว่ามันต้องมีดี ซึ่งมันก็มีดีจริง ๆ ครับ อย่างแรกคือ ข้าวปั้นแต่ละคำคำโตมาก! ขนาดผมที่ปากกว้าง ๆ ยังแทบจะกินได้ไม่หมดในคำเดียว (แล้วคุณผู้หญิงปากเล็ก ๆ จะกินกันยังไงเนี่ย) รสชาติก็เยี่ยมครับ วัตถุดิบสดหมดและสัดส่วนของวัตถุดิบเข้ากันดีจนดึงความอร่อยออกมาได้ในทุกชิ้นและทุกคำ! แล้วก็มี แซลมอนนิกิริคู่นึงตามมาอีกเช่นกัน คู่นี้ 180 บาท แพงไปหน่อยถ้าถามผม แต่พอได้กินแล้ว โอ้โห คุณภาพพอ ๆ กับพวกร้าน premium ทั้งหลายแหล่เลยครับ กลายเป็นว่าผมขอถอนคำพูดว่าไม่แพงเลยสำหรับซูชิ 2 คำนี้




                จานสุดท้ายตบท้ายด้วยโซบะเย็นครับ (กินเยอะมั้ยครับมื้อนี้ฮ่า ๆ ) โซบะเย็นอันนี้ ค่อนข้างเฉย ๆ ครับไม่มีอะไรประทับใจเท่าใดนัก เบ็ดเสร็จวันนี้คาเสียหาย 2,000 บาทถ้วนครับ แหมอะไรมันจะเลขสวยขนาดนั้น ทางร้านไม่มี service charge แต่มี vat ก็เลยทำให้อาหารถูกไปกว่าที่ผมคิดว่าร่วม 200 บาท อันนี้ขอปรบมือให้ในประเพณีที่ดีครับ (คือร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ เค้าไม่มีคิดหรอกครับ service charge เนี่ย แต่เดี๋ยวนี้รู้สึกหลายร้านทำกันจนกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ชิ)




                สำหรับค่ำคืนในวันสิ้นปี 2010 ที่ร้าน Frienz @ อโศก ของผมกับแฟน ก็เป็นมื้อที่ประทับใจมาก ๆ มื้อนึงครับ อาหารอร่อย, ไม่แพงนัก, พนักงานบริการดีขยันขันแข็ง รวมถึงมีเบียร์ Happy Hour ประหยัด ๆ ให้กินลิตรนึง โอ้ว สุขใดกว่านี้จะหาได้? สำหรับร้าน Freinz นี้ผมขอฟันธงว่าผมให้แตกครับ (แปลก ๆ มั้ยครับสำนวนนี้) ใครสนใจไปลองกันได้ครับ แม้การเดินทางจะลำบากสักหน่อยถ้าขับรถไป แต่ขอบอกว่า..เมื่อท่านได้นั่งลงและดื่มด่ำกับอาหารของร้านนี้ ความรู้สึกไม่ดี ๆ น่าจะแปรเปลี่ยนเป็นความอิ่มเอิบแบบผม..ก็เป็นได้ (เว่อร์ไปมั้ยเนี่ย)
.




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...