BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, March 16, 2012

เรือนรส ร้านอาหารไทย หมู่บ้านสัมมากร รามคำแหง

เรือนรส ร้านอาหารไทย หมู่บ้านสัมมากร รามคำแหง Ruenrose Thai Restaurant, Bangkok


Overall Score  10/10
Taste   5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4/5
Value   3.5/5


เรือนรส ร้านอาหารไทย สัมมากร on BumRes.com









                วันนี้ผมไปร้านอาหารไทยที่เรียกได้ว่าอยู่บริเวณชานเมืองมาครับ ร้านเรือนรสแห่งหมู่บ้านสัมมากร ร้านนี้เป็นร้านแนะนำจากเพื่อนผมที่บ้านอยู่แถวนี้ เขาบอกว่านึกอะไรไม่ออกก็มาทานร้านนี้ตลอด ผมเคยมาแล้วครั้งนึงเมื่อนานมาแล้ว ตอนนั้นจำได้ว่าอร่อยดี วันนี้เลยขอไปลองอีกสักครั้ง  ร้านตั้งอยู่ที่โซนร้านอาหารติดทะเลสาบที่หมู่บ้านสัมมากร เพื่อนผมบอกว่าแต่ก่อนโซนร้านอาหารนี้มีร้านอาหารมากกว่านี้แต่โดนเรือนรสตีตลาดไปจนเจ๊งกลายเป็นซากทำให้ตอนนี้เหลือเรือนรสกับอีกไม่กี่ร้านเท่านั้น ร้านมีทั้งโซนแอร์และ open-air ร้านตกแต่งสวยงามดีครับ วันนี้ผมไปนั่งในห้องแอร์และมีดนตรีสดเล่นให้ฟังด้วย เพลงที่เล่นเป็นเพลงไทย ๆ แบบนุ่ม ๆ ครับ ไม่ค่อยหนวกหูเท่าไร





                อาหารร้านนี้เป็นอาหารไทย ที่มีให้เลือกมากมายหลากหลายเหลือเกิน ผมไม่รู้จะสั่งอะไรเลยให้เพื่อนผมที่เป็นขาประจำสั่งให้ สั่งไปทั้งหมด 4 อย่างครับ
                จานแรกได้เป็นหมึกไข่นึ่งมะนาว (250 บาท) ยกมาอย่างอลังการไฟลุกเลยครับ ปลาหมึกก็ตัวใหญ่ ไข่เต็ม ๆ ตัวและหั่นมาขนาดกำลังดี น้ำแกงก็รสชาติเยี่ยม เปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ อู้วซี้ดครับจานนี้
                จานสอง หมูป่าผัดเผ็ด (150 บาท) หน้าตาหล่อมาเลยครับหมูป่าตัวนี้ รสชาติก็เยี่ยมเช่นกัน
                จานสาม อาหารแนะนำของทางร้าน หลนปูไข่ (350 บาทจานนี้ไม่เคยทานที่อื่นเลยครับ เห็นในรูปเหมือนจะเล็กใช่มั้ยครับจริง ๆ แล้วถ้วยใหญ่มากครับใส่ปูไข่ลงไปได้ทั้งตัวเลย หลนทำมาได้อย่างสุดยอดมาก รสชาติอร่อยสุด ๆ ผักที่แถมมาให้ก็ต้มมาสุกกำลังดี ทานเข้ากับหลนสุด ๆ สมแล้วที่เป็นอาหารแนะนำของทางร้าน
                จานที่สี่ ปลากระพงทอดน้ำปลา (8 ชีด 320 บาท) ตอนแรกแอบกลัวว่าทางร้านจะทอดน้ำปลามาแบบร้านช้อนเงินช้อนทองรึเปล่า แต่พอยกมาก็โล่งใจเป็นปลากระพงทอดน้ำปลาในแบบที่ต้องการ จานนี้อร่อยมากครับ ทานปลากระพงทอดน้ำปลาอร่อย ๆ แบบนี้ครั้งสุดท้ายก็ที่แหลมเจริญซีฟู้ดล่ะมั้ง เนื้อกรอบและนุ่มและสดดีครับ







                ค่าเสียหายวันนี้ประมาณ 1,400 บาท (มี service charge 7%) ราคาอาจจะสูงหน่อยสำหรับร้านอาหารไทยชานเมือง แต่สำหรับผมแล้ว ผมว่ามันคุ้มค่ากับความอร่อยมาก ดีกว่าทานถูกกว่านี้และไม่อร่อยเท่านี้  ร้านเรือนรสกลายเป็นร้านอาหารไทยประจำดวงใจผมไปซะแล้ว ล่าสุดวันนี้มีเพื่อนคนนึงไปตามคำแนะนำผม เพื่อนคนนี้ก็ติดใจไปอีกคน ใครที่อยู่ละแวกนี้แต่ยังไม่เคยไป ลองไปกันได้นะครับ แล้วถ้าติดใจแล้วอย่าหาว่าผมไม่เตือนนะ







Update วันนี้ (17 กันยายน 2553) ไปทานมาอีกรอบครับ แต่คราวนี้ไปกัน 3 คนเลยสั่งมากกว่าเดิม(ไม่)นิดหน่อย คราวนี้สั่งอาหารไปทั้งหมด 7 อย่าง ของหวาน 2 อย่างแบบไม่ซ้ำเดิมกับคราวที่แล้วเลยครับ จาก 7 อย่างที่สั่งไป มีที่อร่อยเทพและทำให้ผมประทับใจมากอยู่อย่างนึงคือ ลิ้นวัวอบนุ่ม (250 บาท) โอ้โห อร่อยแบบที่ผมลืมลิ้นวัวย่างเองตามร้านเนื้อย่างไปเลยล่ะครับ ลิ้นวัวมาเป็นลิ้นหนา ๆ ชิ้นกำลังดีแต่อบมาได้อย่างสุดยอดครับเนื้อนุ่มมาก ๆ แทบจะละลายในปากเลยก็ว่าได้ ส่วนที่เหลืออีก 6 อย่างก็อร่อยตามมาตรฐานเรือนรสเช่นเคยครับ (คืออร่อยกว่าร้านอาหารไทยทั่วไป)  แต่มีอย่างนึงที่ผมรู้สึกว่าแพงไปซึ่งก็คือ ฉู่ฉี่กุ้งนาง ให้กุ้งตัวเล็ก ๆ มาแค่ 4 ตัวแต่ดันขายตั้ง 250 บาท แพงไปนะผมว่า ส่วนอย่างอื่นโอเคแล้วครับ - เรือนรส หมู่บ้านสัมมากร







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...