BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, March 13, 2012

Yumemiya @ Central World (ยูเมะ มิยะ ร้านอาหารญี่ปุ่น)

Yumemiya @ Central World (ยูเมะ มิยะ ร้านอาหารญี่ปุ่น)



Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3/5


ยูเมะมิยะ ร้านอาหารญี่ปุ่น on BumRes.com







                Yumemiya ไม่รู้เขียนอังกฤษว่าไงนะครับแต่ชื่อไทยอ่านว่า ยูเมะมิยะ เป็นหนึ่งในโซนร้านอาหารเปิดใหม่ ณ ชั้น 6 ห้าง Isetan (จริง ๆ ก็ไม่ใหม่มากหรอกครับ ปีกว่าได้แล้วมั้ง แต่ก็ใหม่เมื่อเทียบกับห้าง) ร้านนี้เป็นร้านขายเส้นครับ หรือขายพาสต้าสไตล์ญี่ปุ่นเป็นหลักนั่นเอง เพื่อน ๆ ผมเคยมากินกันแล้วหลายคนหลายคนติดใจ หลายคนเฉย ๆ หลายคนไม่ชอบ วันนี้เนื่องจากนัดรวมพลใหญ่กันอีกที เลือกร้านกันไม่ได้ก็เลยมาลงเอยเอาร้านที่เคยกินแล้วร้านนี้กันอีกรอบ




                อาหารของร้านนี้ตามที่กล่าวไว้ข้างต้นครับเป็น พาสต้าสไตล์ญี่ปุ่นเป็นหลัก สนนราคาก็อยู่ที่ช่วง 160 – 240 บาทโดยประมาณครับ หน้าพาสต้ามีให้เลือกเยอะดี และแต่ละหน้าก็แบบญี่ปุ่นจ๊า ญี่ปุ่นจ๋าเหลือเกิน นอกจากพาสต้าแล้วก็มีข้าวต้มแบบญี่ปุ่น หรือ Chazuke รวมถึงข้าวหน้าแกงกะหรี่ให้เลือกสรรค์ด้วย สนนราคาอาหาร 2 หมวดหลังนี่ก็อยู่ที่ 160 – 200 บาทโดยประมาณครับ พวกผมไปกัน 13 คนสั่งกันไป 15 อย่างได้ครับ สำหรับของคาว อ้าวไป 13 คนไฉนมี 15 อย่าง ก็เพราะว่าผมคนเดียวสั่ง 3 อย่างน่ะสิครับ แหะ ๆ





                ผมขอบรรยายเฉพาะอาหารของผมละกันนะครับ ของเพื่อนผม ผมไม่ได้ไปดอยของพวกเขากิน แต่ก็ถาม ๆ ไว้ครับว่าคิดว่ายังไงบ้าง ผมจะใส่ไว้ใน description รูปละกันครับสำหรับของเพื่อน ๆ ผม อย่างแรกของผมเป็น ข้าวหน้าไข่ปลาเบนไทโกะราดน้ำซุป หรือข้าวต้มไข่ปลาค็อดสไตล์ญี่ปุ่นนั่นเองครับ อันนี้ 170 บาท ตอนแรกที่พนักงานยกมา ก็ป้ำ ๆ เป๋อ ๆ เล็กน้อยครับ เพราะไม่เคยกินมาก่อน แล้วเพื่อนก็บอกให้ราดน้ำซุปในกาลงไป กินเป็นข้าวต้ม ผมเลยถึงบางอ้อ ก็เลยจัดเลยครับ สำหรับอาหารชนิดนี้ ผมว่า อร่อยไม่อร่อยมันอยู่ที่น้ำซุปเท่านั้นจริง ๆ ครับ เพราะข้าวก็ไม่มีรสอยู่แล้ว ส่วนไข่ปลาก็ไม่มีรสอะไรอีกเช่นกัน เหมือนกับใส่มาเพื่อว่าจะได้ไม่กินข้าวเปล่าเฉย ๆ แต่พอดี น้ำซุปของร้านนี้เค้าอร่อยและร้อนครับ จานนี้ก็เลยผ่านสำหรับผม





                จานที่ 2 ผมเป็นพาสต้า สปาเกตตี้ปูผัดครีมซอส 220 บาท จานนี้หน้าตาดูน่ากินมากครั บและให้ปริมาณมาเยอะพอสมควร ส่วนเรื่องรสชาติ ผมว่าธรรมดา ๆ นะครับ รสจะจืด ๆ แต่ก็กินได้เพลิน ๆ จนหมดจาน ส่วนจานที่ 3 ของผมเป็นข้าวแกงกะหรี่เนื้อ 190 บาท อันนี้ อร่อยดีทีเดียวเลยครับ อร่อยสูสีกับร้าน CoCo หรืออาจจะอร่อยกว่าก็ว่าได้ (เพื่อน ๆ ผมสั่งข้าวแกงกะหรี่กันหลายคน พอถามก็เลยบอกว่าข้าวแกงกะหรี่ร้านนี้อร่อย พาสต้าไม่ค่อยอร่อย สำหรับพวกเขา)





                นอกจากของคาวแล้ว ร้านนี้ก็มีของหวานหลายอย่างครับ เพื่อน ๆ ผมสั่ง ไอติม, ช็อตเค้ก, แพนเค้ก และวาราบิโมจิ มากินกันครับ ทุกคนลงความเห็นว่าขนมของร้านนี้อร่อย เยี่ยมกู๊ดอีกเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วาราบิโมจิครับ จัดกันไป 3-4 จานกันเลยทีเดียวสำหรับเจ้าขนมแบบญี่ปุ่นชนิดนี้






                ค่าเสียหายวันนี้ 5,168 บาทครับ คนละประมาณเกือบ ๆ 400 บาท (ยกเว้นผมที่แพงกว่าชาวบ้านหน่อย) ที่เกือบ ๆ 400 เพราะเกือบทุกคนสั่งเป็น set ครับ เพิ่มเงิน 60 บาทหรืออะไรเนี่ยแหละได้สลัดกับของหวานด้วย อาหารของร้านนี้มี vat + service charge ด้วย ก็เลยทำให้อาหารนั้นแพงขึ้นไปอีกพอสมควร ส่วนตัวผมแล้วสำหรับ Yumemiya ร้านนี้ ก็เป็นร้านที่เรื่อย ๆ นะครับ มากินอีกก็มาได้ แต่ผมปฏิญาณกับตัวเองแล้วล่ะครับว่าต่อไปจะไม่กินพาสต้าในร้านญี่ปุ่นอีกเด็ดขาด เพราะกินมาหลายร้านมาก ไม่เคยมีร้านไหนที่ผมจะชอบเลยสักร้าน(แม้แต่ร้านที่ญี่ปุ่นเอง) ฮ่วย!








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...