BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, March 26, 2012

Torajiro (4th Visit) - Japanese (Izakaya) Restaurant @ Sukhumvit 39, Bangkok

Torajiro (4th Visit) - Japanese (Izakaya) Restaurant @ Sukhumvit 39, Bangkok โทราจิโร่ ร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่น สุขุมวิท 39



Overall Score  10/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   5/5


Torajiro - Izakaya , Japanese Restaurant on BumRes.com






ร้าน Torajiro หรือ โทราจิโร่ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแนวร้านเหล้า (Izakaya) ที่ตอนนี้ตั้งตัวเองอยู่ตรงซอยพร้อมจิต (สุขุมวิท 39 แล้วล่ะครับ) ร้านนี้เป็นร้านโปรดของครอบครัวผมเลย เนื่องจากอาหารไม่ค่อยแพงและอร่อย และยังเป็นร้านโปรดของเหล่าคนญี่ปุ่นทั้งหลายด้วยครับ เพราะทุกครั้งที่ผมไปมา คนจะเต็มร้านทุกที บางทีต้องยืนรอคิว แต่วันนี้ไม่ต้องรอครับ มีโต๊ะว่างโต๊ะนึงพอดี ร้านโทราจิโร่ นี่เดิมอยู่ตรง Nihonmura ทองหล่อซอย 13 ครับ (ถูกแทนที่ด้วยร้าน Nagiya ซึ่งยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน) วันนี้ผมก็เพิ่งได้รู้ว่าทำไมร้านถึงย้ายมาอยู่ที่ใหม่ เพราะร้านใหม่นี่ เค้าใหญ่จริง ๆ ครับ มีทั้งแบบโต๊ะนั่ง หรือแบบเสื่อนั่งพื้น และร้านสวยกว่าเดิมเยอะครับ (คราวที่แล้วที่มาได้นั่งตรงเสื่อเลยไม่ค่อยได้เดินสังเกตร้านสักเท่าไร)







อาหารของทางร้าน Torajiro นี่ก็มีครบครันของอาหารญี่ปุ่นบนโลกนี้ครับ (ว่าเข้าไปนั่น) แต่จะแตกต่างจากร้าน Mainstream บ้านเราตรงที่จะมีอาหารพวกไม้เสียบปิ้งย่าง กับพวกกับแกล้มจานเล็ก ๆ เยอะกว่าเท่านั้น รายละเอียดอาหาร ผมพิมพ์ไว้ใน tab menu แล้วสามารถเลือกดูกันได้เลยครับ ราคาอาหารเมื่อคราวที่แล้วที่ผมมา (เดือนมกราคม 2011) ผมไม่แน่ใจว่าราคาถูกกว่าตอนนี้เล็กน้อยรึเปล่า เพราะมาคราวนี้ผมมั่นใจว่าราคาไม่เท่าเดิมแน่ ๆ เพราะอย่างแรกเลยคือเปลี่ยนเมนู และอย่างที่ 2 คือเจ้าปลาดิบชุดยักษ์ของผมคราวก่อนราคา 890 บาท แต่คราวนี้ 999 บาทไปล่ะครับ






อาหารวันนี้สั่งไปแปดอย่างครับ อย่างแรกเป็นสลัดปลาดิบ ให้ปลาดิบมาค่อนข้างเยอะและน้ำสลัดก็อร่อยดีครับ จานแรกก็ผ่านล่ะ ส่วนอย่างที่ 2 เป็นหนวดปลาหมึกดองวาซาบิ อาหารกับแกล้มตำรับญี่ปุ่นของโปรดของผม ซึ่งร้านโทรจิโร่ก็ทำมาได้ไม่ผิดหวังครับ  อย่างที่ 3 เป็นไก่คาราเกะ หรือไก่ทอดแบบญี่ปุ่นนั่นเอง คือทุกทีเจ้าเมนูนี้ผมอยากจะบอกว่า กินที่ไหนก็อร่อยหมด แต่พอกินของร้านโทราจิโร่นี่แล้วยิ่งอร่อยเข้าไปใหญ่อีกครับ ไก่กรอบนอกนุ่มใน กินกับมะนาวเปรี้ยว ๆ แล้วซี้ดอ๊าส์ ๆ มากครับ






อย่างที่ 4 เป็นไม้เสียบปิ้งย่างของพี่ผม ซึ่งผมไม่รู้เหมือนกันว่าคืออะไร (ลืมถามพี่ผม) ผมได้กินไม้นึงก็อร่อยดีครับ เป็นประมาณเนื้อบดราดด้วยหัวไชเท้าฝอยครับ อืม เกิดมาก็เพิ่งเคยกินนี่แหละครับ และอย่างที่ 5 พระเอกของผมก็ตามมาติด ๆ กับปลาดิบเซ็ทใหญ่ของทางร้านครับ คือเท่าที่ผมกินมาในชีวิตนี้ ไม่ว่าจะที่ไทยหรือที่ญี่ปุ่น ผมไม่เคยเห็นปลาดิบที่ไหนคุ้มเท่าเจ้าจานนี้อีกเลยครับ เนื้อปลาผมนับ ๆ แล้วมีทั้งหมด 30-40 ชิ้นได้ แต่ราคาแค่ 999 บาทเท่านั้น (เมื่อก่อนแค่ 890 บาทด้วยซ้ำ) แน่นอนว่าคุณภาพไม่ได้เลิศเลอเหมือนปลาดิบร้านแพง ๆ แต่คุณภาพก็ยังคงอยู่ในเกรด B+ ครับ ดีกว่าพวกร้าน mainstream แน่นอน




อย่างที่ 6 เป็นพิซซ่าญี่ปุ่นหรือโอโคโนมิยากิครับ เจ้าจานนี้ ของร้านโทราจิโร่ Torajiro นี่อร่อยจริง ๆ ครับ อร่อยแบบไปเปิดเป็นร้านพิซซ่าญี่ปุ่นอย่างเดียวขายยังได้เลย อย่างที่ 7 เป็นคางปลาบุรีครับ เกิดมาผมก็เพิ่งเคยกินนี่แหละครับ เพราะจะสั่ง ๆ ทีไร มันก็จะชอบหมดทุกที ก็อร่อยดีอีกเช่นกันครับ ปลาเนื้อนุ่ม ๆ มัน ๆ จิ้มกับน้ำจิ้มคล้าย ๆ โชยุ อร่อยเป็นที่ซู้ด ส่วนจานสุดท้ายเป็นรวมมิตรปิ้งย่างครับ จานนี้ก็ถือว่าค่อนข้างคุ้มเพราะให้มาถึง 9 ไม้แต่ราคา 250 บาท(มั้ง) ตกแล้วไม้ละ 30 บาทโดยประมาณแค่นั้นเองครับ แต่ละไม้ก็อร่อยไปคนละแบบครับ แต่จานสุดท้ายนี่กลับน่าผิดหวังครับ เพราะแม้จะย่างมาได้ดี แต่แบบซอสที่เคลือบมา (หมักเนื้อมา) รวมถึงน้ำจิ้มมันยังไม่ค่อยแซบเท่าไร ถ้าเปลี่ยนเป็นน้ำจิ้มเผ็ด ๆ กว่านี้ก็คงจะดีมากเลยครับ




สรุปอีกหนึ่งมื้อของผมที่ร้าน โทราจิโร่ ร้าน Izakaya ร้านโปรดของผม ก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งมื้อที่ประทับใจครับ อาหารอร่อยราคาคุ้มค่า มีให้เลือกหลากหลายมากถึงมากที่สุด นอกจากอาหารแล้วเครื่องดื่มก็มีให้เลือกกินกันเต็มที่ ประมาณว่าอยากจะเมาด้วยน้ำดื่มประเภทไหนก็จัดได้เลยประมาณนั้น ใครยังไม่เคยมาร้าน Torajiro @ สุขุมวิท 39 แห่งนี้ ผมขอแนะนำด่วนเลยครับ และผมขอมอบคะแนนเต็ม 10 ซึ่งหาได้ยากของผมให้กับร้านนี้ด้วย เช่นกันครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...