BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, March 27, 2012

Bonjour French Restaurant Sukhumvit 61, Bangkok

Bon Jour French Restaurant Sukhumvit 61, Bangkok บอง ชู ร้านอาหารฝรั่งเศส เอกมัย


Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   4.5/5


Bonjour French Restaurant Sukhumvit on BumRes.com








                วันนี้ไปทานมื้อเที่ยงที่ร้านอาหารฝรั่งเศส Bonjour กับแม่มาครับ ร้านนี้อ่านเจอในเวบแล้วเห็นว่าน่าไปทานดี ร้านนี้เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสแท้ ๆ ร้านที่ 2 ที่ผมเคยทาน ดังนั้นเรื่องรสชาติหรือประสบการณ์อาจจะยังไม่ค่อยสันทัดเท่าไรยังไงก็อภัยมา ณ ที่นี้ด้วยละกันนะครับ ร้านตั้งอยู่ด้านหลังคอนโด Fullerton มั้งจำชื่อไม่ค่อยได้อยู่ระหว่างสุขุมวิท 59 กับ 61 ร้านเป็นเหมือนบ้านมาดัดแปลงทำเป็นร้านอาหารครับ ที่จอดรถมีประมาณ 7-10 คันไม่แน่ใจเหมือนกัน  ตอนที่ผมไปมีโต๊ะอื่นอยู่แค่โต๊ะเดียวเป็นคู่รักชาวฝรั่งเศส แล้วพอตอนจะกลับก็มีชายหนุ่มฝรั่งเศส 3 คนกับคนจากนิตยสาร Food Stylist มาอีก 2 โต๊ะ ร้านเป็นร้านเล็ก ๆ น่าจะมีประมาณ 10 โต๊ะ แต่บรรยากาศร้านดีมากครับตกแต่งได้เรียบหรูคลาสสิควินเทจดี แล้วสามารถมองรอบ ๆ บ้านได้เนื่องจากเป็นกระจกทั้งผนังเลยด้านนึงโดยจะมีสวนเลี้ยงกระต่ายยักษ์ 4 ตัวอยู่ นั่งมองดูน้องกระต่ายเล่นกันระหว่างรออาหารเพลินดีครับ แล้วก็ด้านหลังบ้านจะมีบ่อน้ำเลี้ยงหงส์ไว้อยู่ 2 ตัวหงส์ตัวใหญ่มากครับเท่สุด ๆ เสียดายเก็บรูปสวย ๆ มาไม่ได้ พนักงานของที่ร้านนี้สุดยอดมากครับน่าจะจบเอกการบริการมาก็ว่าได้ ยิ้มแย้มแจ่มใส แนะนำเมนูได้เป็นอย่างดีและก็คอยดูแลบริการเป็นอย่างดีตลอด การบริการเอาไปเต็มเลยครับสำหรับร้านนี้





                อาหารของทางร้านรู้สึกว่าจะเปลี่ยนทุกเดือนแล้วก็จะมี course set ราคาประหยัดอยู่ วันนี้ผมกับแม่สั่ง Appetizers กับ Main course กันคนละอย่างครับ Appetizer ของผมคือ Sous Vide Cooked in low temperature Terrine of Rougi Duck Liver “Foie Gras”, Figs and
Benedictine Reduction, dried Black Fig (385++) เคยทานแบบนี้มาก่อนที่ Déjà vu จำได้ว่าไม่ค่อยอร่ยแต่ร้านนี้ทำได้อร่อยดีครับ ประสบการณ์ที่ไม่น่าจดจำที่ Déjà vu เลยเลือนหายไปเลย 





ส่วน Main Course ของผมเป็น Pan Fried Brittany Monk Fish with Orange, Madagascar Vanilla Scent Baby Carrot Orange Syrup and Saffron Sauce (1350++)  เคยอ่านการ์ตูนกับดูเชฟกะทะเหล็กมาเห็นเคยมีเอาปลา Monk Fish นี่มาทำวันนี้เลยขอลองสักหน่อย หน้าตาอาหารน่าทานมาก ๆ ครับตอนยกมา แต่แอบผิดหวังที่ให้มาน้อยไปหน่อย ปลา Monk Fish นี่ผมไม่รู้ว่าชื่อไทยเรียกว่าอะไร ตอนแรกคิดเอาไว้ว่าจะอร่อยกว่านี้ครับเพราะเห็นว่ามันแพง แต่ก็ไม่ได้อร่อยอย่างที่คิดผมว่าปลาหิมะอร่อยกว่า เนื้อปลาค่อนข้างเหนียวแต่ก็ทำให้ความรู้สึกในการเคี้ยวดีขึ้นแต่ไม่รู้สิถ้าให้เทียบกับปลาหิมะผมว่าปลาหิมะอร่อยกว่า ส่วนแครอทกับซอสที่ราดมาก็อร่อยดีครับเห็นบอกว่าเป็นแครอทนำเข้าจากฝรั่งเศส ส่วนของแม่ผมดูตามรูปเอาเลยละกันนะครับผมจำชื่อไม่ได้เพราะบริกรพูดเร็วมากตอนแนะนำเมนู  Appetizer เป็นซุปเย็น ๆ ใส่เนื้อปลาส่วน Main Course เป็นเนื้อผัดกับเห็ด ทั้ง 2 อย่างอร่อยดีครับ



                วันนี้ค่าเสียหายประมาณ 2,500 บาทครับของแม่ผมเป็น course 499 net ส่วนของผมเป็น a la carte อีก 2,000 บาทที่เหลือ เครื่องดื่มไม่ได้สั่งเลยเพราะรู้สึกว่าแพงครับแต่ทางร้านมีบริการน้ำดื่มฟรีและคอยมาเติมให้อยู่เรื่อย ๆ ประทับใจครับ ผมอาจจะไม่ค่อยถูกปากอาหารฝรั่งเศสนะเพราะร้านนี้ได้คะแนน 10 เต็ม 10 จาก Thailand Tatler 2010 แต่ร้านนี้ก็อร่อยกว่าร้าน Déjà vu จริง ๆ ไว้มีโอกาสจะไปลองร้านอาหารฝรั่งเศสอื่น ๆ เปรียบเทียบนะครับ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูที่เวบไซต์ของทางร้านได้เลยครับ ข้อมูลรายละเอียดรูปภาพค่อนข้างเยอะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...