BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, March 15, 2012

Chabuton Ramen เซ็นทรัลลาดพร้าว ราเมน แชมป์ TV Champion

Chabuton Ramen เซ็นทรัลลาดพร้าว ราเมน แชมป์ TV Champion



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Chabuton Ramen at เซ็นทรัลลาดพร้าว on BumRes.com







ร้าน Chabuton Ramen นี่หลาย ๆ ท่านก็คงเคยกินกันมาแล้วเพราะว่าตอนนี้ร้านนี้มีสาขามากมายเหลือเกินไม่ว่าจะที่ Siam Square, Central World, Avenue รัชโยธิน หรือ เซ็นทรัลลาดพร้าว สาขาที่ผมกำลังจะรีวิวแห่งนี้ ร้านนี้ก่อนหน้านี้ผมเคยกินทีนึงที่สาขาสยามสแควร์ตอนที่เปิดร้านใหม่ ๆ เลย จำได้ว่าตอนนั้นคนเยอะต้องรอคิวกัน เพราะว่าทางร้านโฆษณาได้ดีว่าเป็นราเมนจากเชฟที่ชนะรายการ TV Champion เลยทำให้กระแสแรงพอตัว ซึ่งกอปรเข้ากับร้านนี้เป็นร้านที่เครือ Central เป็นคำนำเข้ามา เรื่องเงินทุนในด้านการทำตลาดและการขยายสาขาจึงไม่ใช่เรื่องยากจนเป็นที่มาที่ทำให้ร้านนี้ตอนนี้แผ่ขยายไปทั่วกรุงเทพแบบในตอนนี้




อาหารของร้านนี้น่าประหลาดใจที่แม้ว่าจะผ่านไปเกือบ 2 ปีตั้งแต่ผมไปกินมาตอนแรก เมนูหลักของทางร้านนั้นยังคงราคาเท่าเดิมไว้เป๊ะ ๆ เลย (ผมเพิ่งเปิดดูเมนูที่ถ่ายไว้เมื่อ 2 ปีก่อนระหว่างเขียน) ซึ่งมี 2 เหตุผลที่เป็นแบบนี้ได้คือ 1. ร้านขายแพงมาตั้งแต่ต้น เงินเฟ้อเลยไม่ใช่ประเด็นที่จะต้องทำให้มาขึ้นราคา 2. ร้านขายดีเลยเน้น volume แทนไม่ต้องขึ้นราคา ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเป็นแบบไหน แต่ทั้ง 2 แบบนี้มันก็ดีต่อผู้บริโภคหมด ราเมนของร้านนี้หลัก ๆ ก็จะเป็นราเมนน้ำซุปกระดูกหมู และก็มีปรับเปลี่ยนโน่นนี่เล็กน้อยไปในแต่ละจานรายละเอียดเมนูแบบละเอียดก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยนะครับ





ราเมนในมื้อนี้มีทั้งหมด 3 ชาม ชามแรกเป็นชามโปรดของผมจากคราวที่แล้วกับ Shio Tonkotsu Chashumen (245 บาท) เจ้าราเมนชามนี้คราวที่แล้วผมติดใจมาก ๆ เพราะว่าน้ำซุปมันกลมกล่อมอร่อยล้ำสุด ๆ แซึ่งกับครั้งที่ 2 นี้ รสชาติก็ยังคงยอดเยี่ยมดังเคย แต่แอบลดดีกรีความอร่อยลงมาเล็กน้อย เมื่อเทียบกับหลาย ๆ ร้านที่ผมตระเวณกินในช่วง 2 ปีมานี้ หมูชาชูของร้าน Chabuton นี่จะเป็นหมูชาชูที่ค่อนข้างจะบางหน่อย จนบางทีแอบคิดว่าจะบางไปหน่อย save cost หรือไร แต่ก็เป็นหมูชาชูที่อร่อยดีนะครับ ซึ่งเมื่อบวกกับเส้นราเมนแบบมาตรฐานและน้ำซุป Shio Tonkotsu อร่อย ๆ แล้วชามนี้เลยกลายเป็นราเมนชั้นเยี่ยมขึ้นมาทันที




ส่วนอีก 2 ชามเป็น Kara Kara Tonkotsu Ramen (195 บาท) หรือราเมนน้ำซุปกระดูกหมูที่เพิ่มเครื่องเทศรสจัดจ้านเข้าไป จานนี้เทียบกับ Shio ไม่ได้ครับ แต่ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานอยู่ ส่วนจานสุดท้ายเป็น  Wafu Hiyashi Torisoba (Cold chicken ramen, old Japanese style - 170 บาท) ราเมนเย็นที่เป็นเมนูพิเศษประจำเดือน ซึ่งก็ทำมาได้อร่อยเยี่ยมดีครับ น้ำซุปเย็น ๆ กับราเมนเย็น ๆ และหมูเย็น ๆ (คือทุกอย่างเย็น) ก็ให้ feeling และ texture ที่ดีไปอีกแบบ ผมกับเพื่อนชอบนะครับชามนี้



เบ็ดเสร็จมื้อนี้ค่าเสียหาย 740 บาท ก็ถือว่าราคาสมเหตุสมผล ไม่มี vat + service charge มาคิดให้เสียอารมณ์ตามประสาร้านอาหารญี่ปุ่น (แต่ถ้าเสิร์ฟน้ำเปล่าฟรีด้วยให้เหมือนยิ่งขึ้นไปอีกจะยิ่งดี) ส่วนใหญ่ ผมเห็นร้านอาหารเฟรนไชส์ที่เปิดสาขาเยอะ ๆ คุณภาพจะตกลงตามสาขาที่เพิ่มขึ้น ก็ดีใจกับร้าน Chabuton @ เซ็นทรัลลาดพร้าวแห่งนี้ที่ยังคงคุณภาพดี ๆ ไว้ได้ (ตัวเชฟชาวญี่ปุ่นน่าจะเข้มงวดอยู่) เห็นแล้วก็แอบคิดและภาวนาให้ร้านเฟรนไชส์อื่น ๆ มาดูเป็นตัวอย่างจัง เพราะเดี๋ยวนี้ บางร้าน พอเปิดสาขาเยอะแล้ว รสชาติและคุณภาพแย่ลงกว่าตอนมีสาขาเดียวมากเลย เฮ้อ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...