BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, March 8, 2012

Sukiya ข้าวหน้าเนื้อ ร้านอาหารญี่ปุ่น Esplanade รัชดา

Sukiya Gyudon ข้าวหน้าเนื้อ ร้านอาหารญี่ปุ่น Esplanade รัชดา





Overall Score  7/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   4/5


Sukiya Gyudon on Bumres.com










ถ้าพูดถึงข้าวหน้าเนื้อ คนญี่ปุ่นจะรู้กันว่าอาหารประเภทนี้คืออาหารราคาถูก ไว้ฝากท้องในยามเร่งด่วนหรือยามต้องประหยัดตังค์ ซึ่งร้านข้าวหน้าเนื้อที่ญี่ปุ่นก็ตอบสนองโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดีเพราะมีกระจายตัวอยู่ทั่วทุกแห่งหน ร้านที่ผมเห็นบ่อย ๆ คือร้าน Yoshinoya ที่มีสาขาอยู่มากมายจริง ๆ ที่แถบคันโต ในขณะที่ร้านที่ผมกำลังจะรีวิวนี้ ร้าน Sukiya เค้าเคลมตัวเองว่าเป็น Japanese No.1 Gyudon เพราะมีสาขาถึง 1691 สาขา! (แล้วทำไมผมถึงไม่เห็นเลยหว่าตอนอยู่ที่ญี่ปุ่น -*-) ซึ่งร้านนี้ตอนนี้มาเปิดที่เมืองไทยน่าจะ 3 สาขาแล้ว สาขาแรกอยู่ที่ซีคอนสแควร์ สาขาที่ 2 น่าจะเป็น Central Bangna ส่วนสาขา 3 และเป็นสาขาที่ผมกำลังจะรีวิวอยู่ที่ห้าง Esplanade รัชดาครับ








Gyudon หรือข้าวหน้าเนื้อคืออะไร? มันคืออาหารฟาสต์ฟู้ดของชาวญี่ปุ่นประกอบด้วยข้าวที่โรยหน้าด้วยเนื้อและหัวหอมเคี่ยวในซอสถั่วเหลือง Sukiya ในไทยใช้พันธุ์ข้าวญี่ปุ่นที่ผลิตในไทย , เน้อวัวคุณภาพดีจากออสเตรเลีย และหัวหอมใหญ่ในประเทศไทย ซึ่งร้าน Sukiya @ Esplanade รัชดาแห่งนี้นอกจากจะขายข้าวหน้าเนื้อแล้วก็มีข้าวหน้าต่าง ๆ ประปรายด้วย สนนราคาก็ถือว่าค่อนข้างประหยัดเมื่อเทียบเป็นค่าครองชีพคนญี่ปุ่น แต่สำหรับคนไทย? ก็ถือว่าถูกกว่าร้านญี่ปุ่นร้านอื่น ๆ เล็กน้อยล่ะมั้งครับ ดูรายละเอียดเมนู และราคาประกอบได้ที่ tab menu เลยครับ








เนื่องจากมื้อนี้ผมไปเปลี่ยวคนเดียวเลยสั่งไปแค่ 2 อย่างอย่างแรกคือข้าวหน้าเนื้อกิมจิขนาดใหญ่ (140 บาท) ก็เป็นข้าวหน้าเนื้อมากับกิมจิ (แหงสิวะ! ใช่มั้ยครับ ฮ่า ๆ) ขนาดกำลังพอเหมาะพอดี เนื้อรสชาติดี คือจริง ๆ แล้วเนื้อที่เอามาทำข้าวหน้าเนื้อเนี่ยจะดีจะร้ายยังไงมันก็รู้ยากครับเพราะมันเป็นเนื้อที่แล่บางมาก จนไม่รู้ว่าเป็นส่วนไหนซึ่งส่วนใหญ่จะเอาเศษเนื้อหรือเนื้อส่วนที่ไม่ค่อยกินมาทำ (เลยทำให้มันถูก) ส่วนกิมจิก็รสชาติใช้ได้ (แต่กิมจิที่เกาหลีอร่อยกว่า) โดยรวมก็โอเคครับ ถ้ามาหิว ๆ นี่ก็ยกชามขึ้นเอาตะเกียบพุ้ย ๆ แปบเดียวหมดได้เลยทีเดียว ส่วนอีกจานของผมเป็น ข้าวไก่เทอริยากิมายอง-ไข่ออนเซ็น ขนาดกลาง (105 บาท) ก็ตามชื่อเลย เป็นไก่ย่างโปะมาบนข้าวราดซอสมายองเนสและก็มีไข่ยางมะตูม ๆ มาด้วย จานนี้ก็อร่อยดีอีกเช่นกัน เสียแต่ว่ามายองเนสผมว่าใส่มาเยอะไปหน่อยมันเลยหวาน ๆ ไปนิด แต่โดยรวมก็โอเคครับ






สรุปร้าน Sukiya @ Esplanade รัชดาแห่งนี้ก็ไม่ทำให้ผมผิดหวัง จากร้านข้าวหน้าเนื้อที่มีสาขามากมายเป็นพัน ๆ สาขา เพราะการจะยิ่งใหญ่แบบนี้ได้มันต้องมีความอร่อย, มีมาตรฐานของอาหารเป็นบรรทัดฐานอยู่แล้ว ใครไปเที่ยวห้างเอสพลานาดนึกหิวอยากกินอาหารจานด่วนสไตล์ญี่ปุ่นขึ้นมาก็จัดร้าน Sukiya แห่งนี้ได้เล้ยยยยย
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...