BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, March 13, 2012

Great American RIB Company - Sukhumvit 36

Great American RIB Company - Sukhumvit 36 (American Restaurant ร้านอาหารอเมริกัน)


Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5


Great American Rib Comapany on BumRes.com






                ร้าน Great American RIB Company เป็นร้านอาหารอเมริกันที่มีสาขาอยู่ถึง  3 สาขาคือที่พัทยา, ภูเก็ตและก็กรุงเทพ สาขาที่ผมจะไปรีวิวอยู่ที่กรุงเทพ ซอยสุขุมวิท 36 ครับ ร้านนี้ผมสำรวจข้อมูลมาค่อนข้างละเอียดก่อนที่จะมา หลายเสียงชมร้านนี้ รวมถึงดูราคาจากในเวบมาแล้ว ก็ไม่ค่อยแพงเท่าไร วันที่ไปรีวิวเลยชวนพ่อกับแม่ไปจัดหนักฉลองปีใหม่กันครับ




                ร้าน Great Rib ที่สุขุมวิท 36 เป็นบ้านของเจ้าของร้านชาวอเมริกันที่ดัดแปลงมาเป็นร้านอาหาร มีส่วน Indoor ติด air กับส่วน Outdoor ชิล ๆ รับลมธรรมชาติครับ เนื่องจากผมไม่ได้จองก็เลยได้นั่ง Outdoor ชิล ๆ ไปตามระเบียบ อาหารของร้านนี้เป็นอเมริกันแบบอเมริกันจ๋ามาก ๆ ครับ แต่ก็แอบมีอาหารเม็กซิกันแฝงตัวอยู่บ้างพอสมควร สนนราคาอาหารก็ถือว่าสมเหตุสมผล หรือถ้าเทียบกับร้านชื่อดังอย่าง Tony Roma’s ก็ถูกกว่าประมาณสัก 20-30 % ครับ คือ Appetizer จะอยู่ที่ 150 – 250 บาทโดยประมาณส่วนพวก Main ก็ 300 – 800 บาทโดยประมาณ รายละเอียดโดยละเอียดของรายการอาหารก็เช่นเคยครับ ดูได้ที่ section menu ได้เลย




                ผมไปกัน 3 คนก็เลยสั่งไปขำ ๆ 5 อย่างครับ อย่างแรกที่ได้รับคือ Buffalo Wings (พ่อผมถามว่าทำไมปีกควายถึงกลายมาเป็นชื่อปีกไก่ เหมือนผมจะเคยอ่านเจอว่ามันเป็นปีกไก่ที่ร้านอาหารนึงในเมือง Buffalo เป็นคนคิดก็เลยชื่อนี้) รสชาติค่อนข้างต่างจากที่กินมาครับคือมัน..เปรี้ยวมาก แต่พอกินคำที่ 2 -3 ก็เริ่มอร่อยขึ้นมาครับ แต่พ่อกับแม่ผมไม่ชอบเอาซะเลย อย่างที่ 2 เป็นกินเล่นอีกเช่นกันคือ ซุปข้นเนื้อกินกับแป้งกรอบ (Lone Star Texas Chilli 155 บาท) อันนี้เหมือนจะเป็นอาหารเม็กซิกัน ส่วนเรื่องรสชาติ อร่อยหายห่วงครับ ซุปนี่เข้มข้นทั้งรสชาติและเนื้อ กินกับแป้งกรอบที่ให้มา โอ้โห เข้ากันสุด ๆ




                จานที่ 3 เป็น American Macaroni & Cheese 175 บาทครับ อยากจะบอกว่าจานนี้ ผมไม่ได้กินมานานมากแล้ว ถ้าจำไม่ผิดกินครั้งสุดท้ายก็ตอนไปอเมริกาเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว ร้านนี้ทำมาได้เทพมาก ๆ ครับ เส้นมักกะโรนี ใหญ่กว่าปกติหน่อยและเหนียวนุ่ม บวกกับชีสเซตต้าร์กับพาเมซานชีสที่มาด้วยกัน เป็นอะไรที่ซี้ดอ๊าสส์ มากครับ จานที่ 4 เป็น Skirt Steak Fajitas 395 บาทครับ คล้าย ๆ เนื้อกะทะร้อน กินคู่กับแผ่นแป้งอุ่นร้อนครับ อร่อยอีกเช่นกัน อันนี้เหมือนจะเป็นอาหารเม็กซิกันอีกจาน แต่จะชาติไหนผมก็ไม่สนล่ะครับ อร่อยยยยยยยย




                จานที่ 5 และพระเอกของจาก Great American BBQ Ribs แบบ Full rack 595 บาทครับ ร้านนี้เขาจะใช้ถ่านไม้ฮิคเคอรี่ในการย่างเลยทำให้เนื้อนั้นหอมกลิ่นไม้เป็นพิเศษ บวกกับ หมักอยู่กว่า 6-8 ชั่วโมงเลยทำให้เนื้อนุ่ม และบวกกับซอสที่ทามากับซี่โครงแบบเต็ม ๆ แร็คอันนี้แล้วจะเป็นยังไงน่ะเหรอ? อร่อยมาก ๆ เลยน่ะสิครับ อร่อยสูสีกับร้านซี่โครงชื่อดัง Tony Roma’s เลยทีเดียว (หรืออาจจะอร่อยกว่า) แต่ที่แน่ ๆ คือให้เยอะกว่าในราคาที่ถูกกว่าครับ ผมกับพ่อนับ ๆ กันแล้วรู้สึกจะ 12 ซี่โครงได้ เอาเป็นว่า รูปที่เห็นอาจจะหลอกท่านได้ว่ามันเล็ก ประมาณนั้นเลย (ทางร้านบอกว่าซี่โครงวัวจะใหญ่และยาวกว่านี้อีก โอ้ววววว)




                ปิดท้ายด้วยของหวานแบบอเมริกัน ๆ ด้วย Apple Cobbler 125 บาทครับ เมนูนี้แปลเป็นไทยได้ว่า พายแอปเปิ้ลนั่นเอง อันนี้ผมไม่ค่อยชอบเท่าไรนัก มันเหมือนกับเป็นของคาวมากกว่าของหวาน แล้วก็รสชาติของไส้แอปเปิ้ลข้างในไม่ค่อยมีรสสักเท่าไร จานนี้ fail สำหรับผม



                เบ็ดเสร็จค่าเสียหาย 1,913 บาทครับทางร้านมี VAT + SC ตามประสาร้านอเมริกันจ๋า ซึ่งอันนี้ก็ไม่ว่ากัน เพราะถ้าไปกินที่อเมริกาก็ต้องจ่าย 15 – 20% เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว สำหรับมื้อนี้ อร่อยคุ้มค่า พุงแตกทะลักเดือดมากครับ ร้าน Great American Rib แห่งนี้ผมขอแนะนำให้เป็นร้านอาหารอเมริกันที่ถ้าท่านได้ไปกินจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ราคาพอประมาณ บรรยากาศดี พนักงานบริการพอไหว แต่ทั้งหมดนี้เป็นแค่ปัจจัยประกอบเพราะ สิ่งที่จะทำให้ผมมาอีกครั้งมันคือ ความอร่อยแบบอ้วน ๆ (ให้เยอะ + อร่อยจนต้องสั่งเยอะ) ของอาหารของทางร้านต่างหาก


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...