BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, March 25, 2012

Italian Proudfa by เชฟถนอม ร้านอาหารอิตาเลียน ศรีวรา

Italian Proudfa อิตาเลียน พราวฟ้า ร้านอาหารอิตาเลียน ถนนศรีวรา town in town


Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   4.5/5


Italian Proudfa - Italian Restaurant on BumRes.com







                หลังจากที่ขับผ่านร้าน Italian Proudfa อยู่หลายครั้งในที่สุดวันนี้ก็ได้กินครับ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ถนนศรีวราอยู่ใต้คอนโด JW Boulevard (ไม่แน่ใจนะครับเรื่องชื่อ) ตอนที่ขับผ่านก็เห็นคนนั่งอยู่ในร้าน 2-3 โต๊ะตลอดแต่วันนี้ตอนผมไปมีโต๊ะผมอยู่โต๊ะเดียว ก็ไม่เป็นไรยิ่งดีเลยจะได้อาหารเร็ว ๆ ร้านนี้เป็นร้านขนาดค่อนข้างเล็กครับ ดูจะเป็นสไตล์โฮมเมด ๆ ด้วย และเหมือนว่าเจ้าของร้านจะเป็นหุ้นส่วนและก็ช่วย ๆ กันทำ แล้วก็ถ้าร้านตกแต่งร้านด้วยรูปภาพวาดที่ผมเข้าไม่ถึงอยู่เต็ม 2 ข้างผนังครับและรูปเหล่านี้ขายด้วยครับ รูปที่ใกล้ตัวผมที่สุดเห็นขายอยู่ 30,000 บาท ผมเข้าไม่ถึงจริง ๆ ครับเรื่องศิลปะเนี่ย -_-‘





               อาหารของร้านนี้มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะ ดูจะเน้นเป็นสไตล์โฮมเมดเลยทำแต่อะไรที่เน้นแล้วว่าอร่อย สนนราคาอาหารก็ถือว่าถูกกว่าร้านอาหารอิตาเลียนระดับภัตตาคารทั่วไปครับ ราคาอาหารเปล่า ๆ อาจจะไม่ถูกกว่ามากแต่การที่ทางร้านไม่มี vat + service charge มาคิดให้เมื่อยตุ้มเลยทำให้อาหารถูกกว่าร้านอิตาเลียนร้านอื่น ๆ พอตัวเลยครับ ช่วงราคาก็อยู่ที่ 100-600 โดยประมาณครับอะไรเป็นอะไรบ้างนั้นดูได้ที่แท็บเมนูเลยนะครับผม วันนี้ผมไปกับแม่ 2 คน(อีกแล้ว) ก็สั่งไป 5 อย่างช่วย ๆ กันกินครับ อย่างแรกที่นำมาเสิร์ฟคือซุปปู (180 บาท) ถ้วยใหญ่กว่าซุปหลาย ๆ ร้านและให้เนื้อปูมาเต็มเม็ดเต็มหน่วยดี รสชาติก็เยี่ยมครับ จานแรกผ่านอย่างประทับใจ ตามติดมาด้วย แองเจิ้ลแฮร์เนื้อปูผัดพริก (200 บาท) จานนี้ขอบอกว่าเป็นจานที่ผมชอบที่สุดเลยสุดยอดมาก ๆ หน้าตาดูเหมือนจะแห้ง ๆ ใช่มั้ยครับแต่ทำไมแต่ละคำที่กินมันถึงชุ่มฉ่ำ ๆ ก็ไม่ทราบได้ครับ เนื้อปูก็ให้มาค่อนข้างเยอะ และก็รสชาติเผ็ดที่ปรุงมาก็เผ็ดกำลังดีครับเข้ากับปูและเส้นและเห็ดนางฟ้าเป็นที่สุด แม่ผมกินไปคำเดียวที่เหลือผมโซ้ยหมดเลย ฮ่า ๆ จานที่สามเป็นผักโขมอบชีส (220 บาท) ครับ จานนี้ขนาดและรูปร่างดูบ้าน ๆ เหมือนร้านทั่ว ๆ ไปแต่ที่ต่างจากร้านทั่วไปคือใส่เห็ดนางฟ้าลงไปคละกับผักโขมด้วยครับ (ดูร้านนี้จะชอบใช้เห็ดนางฟ้านะ) รสชาติของจานนี้เยี่ยมครับเป็น ผักโขมอบชีสที่อร่อยที่สุดจานนึงที่ผมเคยทานมาเลยก็ว่าได้  




มาถึงจานที่ 4 ซึ่เงป็น Main Dish ครับ กับเสต็กปลาแซลมอน (390 บาท) จานนี้ถือว่าให้ปริมาณมาในระดับที่เยอะกว่าชาวบ้านเขานิดนึงแต่ก็ไม่ได้เยอะมากอะไร ปลาทอดมาได้ดีครับ เนื้อนุ่ม สุกกำลังดีและก็ปรุงด้วยพริกไทยกับเกลือมานิดหน่อยก็อร่อยดีครับ แต่สลัดผมไม่ค่อยชอบเลยรสชาติแปลก ๆ ไงไม่รู้ โดยรวมจานนี้แค่ใช้ได้นะผมว่า จานสุดท้ายเป็นหอยนางรมสดจากฝรั่งเศส (ตัวละ 65 บาท) เห็นคนรับออเดอร์แนะนำครับผมก็เลยเอ้าสั่งซะหน่อย แต่มาซะหลังสุดเชียวครับ แล้วก็ไม่ค่อยอร่อยสักเท่าไร เนื้อไม่ค่อยสดและก็เนื้อชิ้นเล็ก ราคาเท่านี้กินหอยนางรมสดสุราษฏร์ของบ้านเราดีกว่าครับ ได้ตัวบิ๊กเบิ้มและกินกับเครื่องเคียงแบบไทย ๆ มันแซ่บกว่ากันเยอะเนอะฮู้ ตบท้ายด้วยของหวานเป็นพายบลูเบอรี่ (50 บาท) ครับ ไม่ค่อยอร่อยสักเท่าไร แต่ก็ไม่ถึงกับแย่ครับ ของหวานร้านนี้มีให้เลือกน้อยครับในเมนูมีให้เลือกแค่ 3 และตอนที่ผมจะสั่งไม่มีทีรามิสุอีกต่างหากเลยเหลือแค่ 2 อย่างให้สั่ง




            ค่าเสียหายวันนี้ 1,190 บาทครับกับอาหาร 5 อย่างและของหวาน 1 อย่าง ไม่แพงเลยใช่มั้ยครับ สำหรับร้าน Italian Proudfa อิตาเลียนพราวฟ้า @ ถนนศรีวรา เลียบทางด่วนรามอินทราแห่ง นี้ผมถือว่าสอบผ่านเลยนะ โดยเฉพาะพาสต้าของเขา เดี๋ยวไว้จะมาลองอีกงวดหน้าแน่นอน มีพาสต้าหน้าแปลก ๆ น่าสั่งรอให้สั่งอีกตั้งหลายจาน หรือท่านใดเคยไปทานแล้วมีพาสต้าแนะนำก็บอกผมหน่อยนะครับผมจะได้ไม่ต้องลองผิดลองถูกครับ


Update ผมไปร้าน อิตาเลียน พราวฟ้า by เชฟถนอม มาครั้งที่ 2 ครับ อาหารยังคงอร่อยยอดเยี่ยม และราคาประหยัดอยู่เช่นเคยครับผม ใครที่ผ่าน ๆ ไปแถวศรีวราก็แวะไปกินกันได้นะครับผม














--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...