BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, March 10, 2012

Chez Pape French Bistro - Sukhumvit 11, Bangkok

Chez Pape French Bistro - Sukhumvit 11, Bangkok ร้านอาหารฝรั่งเศส สุขุมวิท 11





Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Chez Pape - French Bistro on BumRes.com









ช่วงหลัง ๆ ที่ผมไปกินร้านอาหารฝรั่งเศสมานี่ ผมจะต้องผิดหวังในเรื่องความอร่อยแทบจะทุกร้าน (แต่ส่วนใหญ่การบริการจะดี) อย่างล่าสุดไป Le Vendome มาก็ไม่อร่อย และร้านที่จะรีวิวนี้ ตอนแรกผมก็ไม่รู้หรอกครับว่ามันเป็นร้านฝรั่งเศส (ถ้ารู้ตอนแรกอาจจะไม่ไป) มารู้เอาตอนจะถึงร้านแล้วว่าร้าน Chez Pape ร้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์ homemade bistro แห่งนี้เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส ซึ่งก็รู้สึกดีครับที่ผมมีโอกาสได้ไป เพราะว่ามื้อนี้จัดได้ว่าค่อนข้างประทับใจทีเดียว ตัวร้าน Chez Pape ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 11 บริเวณเวิ้งร้านอาหารที่ถ้าเดินจากปากซอยเข้าไปสัก 150m จะมีซอยเล็ก ๆ เลี้ยวซ้ายไปและมีร้านอาหารหลายร้านตั้งเรียงรายอยู่ บริเวณนั้นแหละครับ






ร้าน Chez Pape - French Bistro แห่งนี้เป้นร้านที่เปิดมาได้ไม่นาน ประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมาแค่นั้นเอง ตัวร้านตกแต่งสไตล์อะไรก็ไม่รู้ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในร้านอาหารตะวันตก ๆ คือมีรูปดารา, ของตกแต่งที่ไม่ค่อยจะเข้ากับร้านอาหารแปะ ๆ อยู่ ส่วนอาหารของร้านนี้ก็เป็นอาหารสไตล์ฝรั่งเศสแบบบ้าน ๆ คือเอาตรง ๆ คือผมก็ไม่รู้หรอกว่าอาหารฝรั่งเศสมันมีกี่แบบแต่เท่าที่สังเกตคือจะมีอาหารแบบบ้าน ๆ ไม่เน้นความสวยงามของอาหารแบบของร้าน Chez Pape @ Sukhumvit 11 แห่งนี้ กับแบบตกแต่งจานสวย ๆ portion ไม่ค่อยเยอะเน้นเสิร์ฟหลาย course แบบภัตตาคารอาหารฝรั่งเศสหรู ๆ ทั่วไป ซึ่งเท่าที่กินมาผมชอบแบบบ้าน ๆ แบบนี้มากกว่า เพราะนอกจากจะอร่อยแล้ว ยังให้เยอะ และราคาถูกดีด้วย (ร้านที่นึกออกอีกร้านคือร้าน French-2-go ตรงสุขุมวิท 12 ครับ) อาหารของร้าน Chez Pape นอกจากจะมีที่อยู่ในเมนูตามปกติแล้วก็มีพวก special of the week ด้วย เช่นเคย ดูรายการอาหารได้ที่ tab menu เลย







อาหารในมื้อนี้พวกเราสั่งกันไปค่อนข้างเยอะครับ ตัว Appetizer มี Tartare Salmon (230 บาท) กับ Mesclun salad (225 บาท) เจ้า appetizer 2 อย่างนี้ รสชาติค่อนข้างธรรมดา ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น นอกจาก portion ของอาหารที่ให้มาเยอะเกินราคา และเริ่มทำให้ผมกังวลว่า เฮ้ย Main Course ที่เหลือที่สั่งไปจะเป็นอย่างไรเนี่ย Main Course ในมื้อนี้มี 5 อย่าง อย่างแรกเป็น Cassoulet หรือ duck confit เสิร์ฟพร้อมกับหมูตุ๋น, ถั่วขาว (450 บาท) จานนี้อร่อยยอดเยี่ยมมากครับ เป็น duck confit ขั้นเทพที่กรอบนอกนุ่มใน อร่อยล้ำ และเครื่องเคียงที่ให้มาไม่ว่าจะถั่วขาวหรือหมูตุ๋นก็ยอดเยี่ยม พอกินจานนี้เสร็จ แสงแห่งความหวังในความอร่อยของผมก็เริ่มฉายแสง







Main Course จานที่ 2 เป็น beef bourgagnon หรือเนื้อตุ๋นลูกเต๋าสไตล์ฝรั่งเศส (400 บาท) จานนี้ผมเคยกินมาทีที่ร้าน French-2-go และติดใจมันมาก ร้าน Chez Pape แห่งนี้ก็ทำมาได้อร่อยไม่แพ้กัน รสชาติมันกลมกล่อมนุ่มลึกมาก ชอบครับ ส่วนอีก 3 จานเป็น Beef Flank steam (410 บาท) , Risotto Seafood (250 บาท) , Salmon fillet steak (350 บาท) ทั้ง 3 จานนี้ก็อร่อยเยี่ยมอีกเช่นกัน แต่ 2 จานแรกที่เขียนยาว ๆ นั้นอร่อยกว่าครับ คือเจ้า 2 จานนั้นมันอร่อยแบบโดดเด่นเกินไปจริง ๆ ส่วนของหวานในมื้อนี้เป็นอะไรก็ไม่รู้ 2 อย่าง (ผมไม่ค่อยสนใจของหวาน) ก็ไม่ค่อยอร่อยเท่าไร







สรุปกับร้าน Chez Pape นี่อาหาร Main Course ของทางร้านทำได้อร่อยล้ำน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่งครับ (ตัวเชฟเคยฝึกงานอยู่ร้านดาวมิชลิน) ก็ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารฝรั่งเศสแบบอาหารบ้าน ๆ อบอุ่น ๆ ผมก็ขอแนะนำร้าน Chez Pape แห่งนี้เป็นทางเลือกนึงละกัน อาหารราคาไม่ค่อยแพง ให้ปริมาณค่อนข้างเยอะ เสียดายที่เครื่องดื่มแพงไปหน่อย ไม่งั้นผมคงให้ร้านนี้ 10 คะแนนเต็มไปล่ะ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...