BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, March 7, 2012

Issaya Siamese Club - Thai Restaurant by Chef Ian Kittichai

Issaya Siamese Club - Thai Restaurant, Bangkok อิสซายะ ร้านอาหารไทย ถนนศรีอักษร เชฟเอียน





Overall Score  9/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5

Issaya - Thai Restaurant by Chef Ian on BumRes.com







ร้าน Issaya - Siamese Club ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารของเชฟเอียน กิตติชัย เชฟกระทะเหล็กผู้โด่งดังจากรายการ Iron Chef - Thailand โดยร้านนี้ก็เป็นร้านที่ 3 ของเชฟเค้าในกรุงเทพ (ถ้านับเฉพาะร้านของคาว, ร้านอาหารเต็มรูปแบบ) ซึ่งแต่ละร้านของเชฟเอียน เค้าก็จะมี concept แตกต่างกันไปตามที่เชฟแกวางมา อย่างร้าน Hyde & Seek ก็จะเป็นอาหารสไตล์ฝรั่ง , Rest 99 เป็นร้านอาหารไทย + ยุโรป ส่วน Issaya แห่งนี้ก็จะเป็นอาหารแบบไทย ๆ ที่มี fusion เล็กน้อย ๆ โดยที่เมนูของร้านเขียนว่า Issaya - Childhoode Menu : Favorite dishes from chef Ian's childhood ก็นะอยากรู้จังว่าเชฟแกกินอาหารแบบนี้ตอนเป็นเด็กจริงหราาา ถ้าจริงนี่แม่ของเชฟก็เก่งมากเลยนะครับเนี่ย (แอบแซว)





ร้าน Issaya - Thai Restaurant แห่งนี้ทำเลของร้านอาจจะไม่ดีนัก คือถ้าไม่ได้ตั้งใจจะมากินโดยเฉพาะนี่คงจะไม่มีใครจะมากันได้ เพราะร้านตั้งอยู่ตรงซอยศรีอักษร โดยสามารถมาได้จากถนนเชื้อเพลิง จากพระราม 3 หรือ พระราม 4 อีกที แผนที่ของร้านก็ดูได้ที่ tab info เลยครับ ส่วนเมนูอาหารของร้านนี้ก็เหมือนกับร้านของเชฟเอียนร้านอื่น ๆ คือ ไม่ค่อยมีให้เลือกมากมายนัก มีแต่เมนูเด็ด ๆ ที่คัดมาแล้วแบบเน้น ๆ รายละเอียดเมนูก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยครับผม พิมพ์ไว้ครบถ้วนแล้ว อ้อเมนูของทางร้าน Issaya จะมีแยกมื้อเที่ยงกับมื้อเย็นด้วย แต่ว่าไปมื้อไหนก็สามารถสั่งของอีกมื้อได้ครับ ถ้าทางครัวสามารถทำได้






อาหารในมื้อนี้ก็สั่งกันค่อนข้างเยอะเหมือนกัน จานแรกที่ได้เป็นข้าวอบหม้อดินหนำเลี๊ยบกับเห็ดเผาะ - Asian multigrains, Chaing Mai mushrooms and garlic sprinkled with mushroom-scented oil (280 บาท) จานนี้เพื่อนผมที่ไปกินด้วยติดใจจากคราวก่อนก็เลยสั่งไป ตอนผมเห็นครั้งแรกก็แอบทึ่ง เนื่องจากมันเป็นข้าวอบหนำเลี๊ยบที่หน้าตาดูดีที่สุดในสามโลก ส่วนเรื่องรสชาติ ผมกลับชอบไอ้ที่หน้าตาดูไม่ได้ตามร้านอาหารจีนมากกว่า แต่ของร้าน Issaya นี่ก็อร่อยครับ แต่รสชาติมันออกแนวฝรั่ง ๆ ไปหน่อย จานที่ 2 เป็นสุดยอดอาหารของทางร้าน แกงมัสมั่นขาแกะ - Mussamun Lamb Shank (690 บาท) เมนูนี้เป็นเมนูที่อร่อยและโด่งดังมาก อร่อยจนแบบเพื่อนผมกลับมากินที่ร้านอีกรอบเพราะเจ้าจานนี้ อร่อยจนเชฟของหวานในครัวของร้านบอกว่าเค้าต้องมาซดน้ำซุปมันทุกวัน ซึ่งหลังจากที่ผมได้ชิม มันก็อร่อยจริง ๆ ครับ คือปีที่แล้วที่ CNNGO ให้มัสมั่นเป็นอาหารอันดับ 1 ของโลก นี่อาจจะเพราะได้มาชิมมัสมั่นของเชฟเอียนนี่ก็เป็นได้






อาหารอย่างที่ 3 เป็น ต้มยำไส้กรอกทะเล อาหารจานนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจานที่แปลกแหวกแนวคือเอาไส้กรอกแบบฝรั่ง (และรู้สึกจะเป็นไส้กรอกปลาด้วย) เอามาใส่ลงในชามเดียวกันกับกุ้งและปลาและมาพร้อมกับน้ำต้มยำกุ้งที่รสชาติกลมกล่อมกำลังดี ไม่เผ็ดไป ไม่หวานไป ประมาณว่าฝรั่งกินได้ คนไทยกินดี ซึ่งพวกเราทุกคนก็ซดน้ำซุปกันโฮก ๆ ส่วนไส้กรอกปลาก็อร่อยดีครับ อาหารจานที่ 4 เป็น หมูสะดุ้งมะนาว - Kurobuta Pork Loin Salad (450 บาท) จานนี้หน้าตาค่อนข้างดูดี แต่ว่ารสชาติไม่ค่อยดีเท่าไร คือมันแบบแห้ง ๆ รสชาติปะแหล่ม ๆ จากอะไรต่อมิอะไรที่ใส่มาพร้อมกับหมูแผ่นบาง ๆ จานนี้จัดได้ว่า fail สุดในมื้อล่ะครับ  จานที่ 5 เป็น มะเขือยาวอบเต้าเจี้ยว - Salted yellow bean aubergine (200 บาท) จานนี้เห็นหน้าตาตอนแรกก็แอบงง ว่ามันคืออะไรหว่ามาเป็นดุ้นยาวเชียว และพอได้กินแล้ว มันก็อร่อยดีนะครับเป็นมะเขือยาวที่เอาไปอบซะจนเปื่อย ยุ่ย แต่แบบมันมาแบบหวานมาก หวานจนเอาไปกินเป็นของหวานจะดีกว่า คือถ้าจัดว่าเป็นของคาวก็จะถือว่า fail แต่ถ้าเป็นของหวานก็ถือว่าอร่อยดีครับ (สำหรับผม)





ส่วนของคาวจานสุดท้ายเป็นไก่อบภูเขาไฟ - Grilled sankaburee chicken 550 บาท จานนี้ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ประจำมื้อเลยคือ ทางร้าน Issaya Siamese Club เอาไก่ส่วนต่าง ๆ มาแล่เป็นชิ้นขนาดเท่ากันแล้วเอาไปอบกับขมิ้นจนนุ่ม แล้วก็นำมาเสิร์ฟ รสชาติตอนกินตอนแรกมันเหมือนกินไก่สะเต๊ะตามข้างถนน แต่แบบเป็นสะเต๊ะที่อร่อยมาก และเนื้อไก่ฉ่ำน้ำและนุ่มมาก ให้ความรู้สึกเหมือนกินมันไก่มากกว่ากินเนื้อไก่เพียว ๆ ซึ่งเป็นอะไรที่สุดยอดมากครับจานนี้ ส่วนของหวานอีก 3 อย่าง ผมไม่ขอกล่าวถึงมากมี  ไฮศครีมขนุนตัดเสิร์ฟกับเค้กสาลี่ (180 บาท) , ไอศครีมรวมมิตร (220 บาท) และ Issaya Sweet Nothings (180 บาท) ทั้ง 3 อย่างนี้ก็เป็นขนมแบบ fusion เอาอะไรแบบไทย ๆ ไปดัดแปลงผสมผสานกับแบบฝรั่ง ก็อร่อยดีครับ แต่พอดีผมเป็นพวกไม่ชอบของหวานก็เลย ไม่ขอ comment อะไรมากละกัน





สรุปมื้อเที่ยงแบบจัดหนักของผมที่ร้าน Issaya Siamese Club ก็เป็นอะไรที่ไม่ผิดหวังจากที่ตั้งความหวังเอาไว้จากอาหารที่เกิดจากเชฟเอียนผู้โด่งดังเลย อาหารทุกอย่างเป็นอาหารแบบไทย ๆ ที่ดัดแปลงเล็กน้อย twist นิดหน่อยจนออกมาเป็นอาหารไทยหน้าตาและรสชาติแบบอินเตอร์ที่อร่อยล้ำถูกปากคนไทย (และน่าจะถูกปากคนฝรั่งด้วย) บรรยากาศร้านกับการบริการของร้านนั้นก็ไม่ต้องห่วง อยู่ในระดับร้านราคาแพงอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าท่านมาที่นี้ ผมรับประกันว่าท่านจะกลับไปพร้อมกับความอิ่มเอมใจเหมือนผมกับเพื่อน ๆ แน่นอน
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...